Công nghệ - Sản phẩm

Khánh thành phòng thí nghiệm IoT miễn phí cho startup

(PCWorldVN) Các cá nhân cũng như tổ chức khởi nghiệp IoT sẽ được tiếp cận và tham gia miễn phí IoT Lab tọa lạc trong Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, TP.Hà Nội.

Theo đó, vào sáng ngày 7/7/2016, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Bộ KHCN tổ chức hội thảo “Hợp tác Phát triển Khoa học Công nghệ Hòa Lạc 2016" với chủ đề Internet of Things cùng lễ khai trương Phòng thí nghiệm Hòa Lạc IoT - Hòa Lạc IoT Lab.

Đến dự và tham gia sự kiện có Thứ trưởng Bộ KHCN Phạm Đại Dương, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước của Bộ KHCN, Bộ TTTT, Bộ Y tế, Bộ GTV, UBND TP.Hà Nội, đại diện các hội và hiệp hội trong lĩnh vực công nghệ thông tin – truyền thông, đại diện các tổ chức ươm tạo công nghệ và doanh nghiệp KHCN, đại diện của gần 70 nhà đầu tư đã đang và sẽ đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc cùng đông đảo các đại diện của cộng đồng khởi nghiệp IoT tại Việt Nam. 

Nghi thức cắt băng khánh thành Phòng thí nghiệm Hòa Lạc IoT - Hòa Lạc IoT Lab - Ảnh: Most.gov.vn

Được biết, Hòa Lạc IoT Lab được sáng lập bởi Khu CNC Hòa Lạc - HHTP, Công ty cổ phần công nghệ DTT, Intel và Dell Việt Nam, có mục tiêu hoạt động là kết nối các tổ chức cung cấp nền tảng, thiết bị và ứng dụng IoT với cộng đồng khởi nghiệp và xây dựng ứng dụng IoT tại Việt Nam.Thứ trưởng Dương cho biết phòng thí nghiệm Hòa Lạc IoT Lab hoạt động theo mô hình phòng thí nghiệm kiểu mới, không sử dụng ngân sách Nhà nước, được thành lập và hoạt động dựa trên sự đóng góp của cộng đồng.

"Sự ra đời của Phòng thí nghiệm IoT tại Hòa Lạc để hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp là hành động mạnh mẽ khẳng định quyết tâm của Đảng và Chính phủ, của Bộ Khoa học công nghệ, của Khu CNC Hòa Lạc về việc hỗ trợ phát triển cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam”, thứ trưởng Dương nhấn mạnh.

Hòa Lạc IoT Lab được đặt tại tòa nhà Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao thuộc Khu CNC Hòa Lạc, gồm khu trưng bày, giới thiệu, demo thử nghiệm về các công nghệ IoT như Smart Home, Smart City, IoT trong công nghiệp, IoT trong giao thông thông minh, IoT trong các lĩnh vực môi trường, y tế, giáo dục.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc Ban KHCN, Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc.

Hòa Lạc IoT Lab cũng cung cấp các nền tảng phát triển, các thiết bị và các công nghệ mới ngay từ khi chưa được thương mại hóa của các nhà cung cấp như Dell và Intel.

Hòa Lạc IoT Lab còn bao gồm các phòng làm việc, nghiên cứu cho các tổ chức, chuyên gia và các nhóm khởi nghiệp IoT cũng như các nền tảng phát triển ứng dụng, các khóa đào tạo, các sự kiện, hội thảo liên quan đến IoT do các thành viên của Hòa Lạc IoT Lab cung cấp.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc Ban KHCN, Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc cho biết: "Phòng thí nghiệm IoT nhằm phục vụ cộng đồng khởi nghiệp, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và công ty IoT có thể sáng tạo và phát triển nhanh chóng, hiệu quả”.

Ngoài ra, Hòa Lạc IoT Lab sẽ có rất nhiều hoạt động và sự hỗ trợ khác dành cho cộng đồng khởi nghiệp như đăng ký hoạt động miễn phí, kiểm thử sản phẩm miễn phí, các buổi thảo luận thường kỳ về IoT.

PCWorld

IoT, khởi nghiệp côngnghệ, startup, truyền thông khoa học công nghệ, Vũ Nga


      © 2021 FAP
        2,610,619       1,358