Công nghệ - Sản phẩm

Giảm chi phí cho doanh nghiệp bằng ảo hóa hạ tầng

(PCWorldVN) Công nghệ ảo hóa hạ tầng hiện nay có khả năng giúp giảm 75% nguồn lực đầu tư cho IT, hàng trăm triệu đồng, hơn 200 giờ làm việc và tăng khả năng kết nối mọi lúc mọi nơi.

Đó là những con số được các chuyên gia đến từ Lạc Việt, Dell và VMware đưa ra tại sự kiện "Ảo hóa hạ tầng: Hướng đến hệ thống quản trị linh hoạt và bảo mật" diễn ra vào sáng ngày 14/7/2016. 

Sự kiện Ảo hóa hạ tầng: Hướng đến hệ thống quản trị linh hoạt và bảo mật.

Ảo hóa hạ tầng (Virtual desktop infrastructure - VDI) là giải pháp cho phép cung cấp môi trường làm việc trên nền tảng ảo hóa, giúp giải phóng môi trường làm việc không còn phụ thuộc thiết bị vật lý. Theo nghiên cứu của VMWare, 3 rào cản chính ảnh hưởng đến quyết định cải cách hạ tầng công nghệ bao gồm: sức khỏe tài chính, văn hóa tổ chức và thông tin tiếp cận. Những lý do trên khiến nhà quản trị vô tình quên đi nhu cầu thực tế cần thay đổi để đáp ứng xu thế phát triển hiện tại thay vì vẫn giữ nguyên môi trường làm việc truyền thống.

Bà Nguyễn Ngọc Phương Mai - Phó Tổng Giám đốc công ty Lạc Việt - cho rằng VDI không còn là xu hướng mà đã trở thành nhu cầu cần phải thay đổi trong mỗi doanh nghiệp.

"Đã đến lúc các tổ chức và doanh nghiệp cần chú trọng đến việc dịch chuyển từ môi trường làm việc truyền thống sang ảo hóa. Điều này không chỉ giúp khai thác triệt để nguồn tài nguyên hiện hữu mà còn tận dụng tốt đa hiệu quả VDI mang lại như sự nhanh chóng, an toàn bảo mật thông tin, tiết kiệm chi phí đầu tư", bà Mai nhấn mạnh.

Trên thực tế, công nghệ VDI hiện rất phổ biến và đã được ứng dụng rộng rãi như là bước đi chiến lược ở nhiều nơi trên thế giới. Tại Mỹ, công nghệ này trung bình giúp giảm 75% nguồn lực đầu tư cho IT; giúp tiết kiệm 20.000 USD chi phí, 200 giờ làm việc, tăng khả năng kết nối mọi lúc mọi nơi cho một số trường học, bệnh viện, resort và các tổ chức thuộc khối nhà nước.

Ông Nguyễn Trọng Nam Anh - Giám đốc phát triển kinh doanh khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Dale đã chia sẻ thông tin về hiệu quả mà công ty đã thu được sau khi triển khai VDI. Với việc triển khai VDI thì thiết bị có thể được sử dụng tối ưu hiệu suất trong vòng 6 - 7 năm so với thông thường từ 3 - 4 năm, vòng đời thiết bị được mở rộng, từ đó giảm thiểu đáng kể chi phí đầu tư cơ sở vật chất ban đầu. Ngoài ra điện năng tiết kiệm được cũng gia tăng đáng kể trong vòng đời đó.

Trong khuôn khổ buổi hội thảo, các diễn giả cũng đã chia sẻ và phân tích những mô hình triển khai thành công giải pháp VDI ở các khối giáo dục, y tế và thương mại trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Từ đó cung cấp cho khách mời góc nhìn chuyên sâu về việc ứng dụng thực tế ảo hóa hạ tầng trong nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau.

PCWorld

ảo hóa hạ tầng, Dell, Lạc Việt, Thạch An, VDI, VMware


      © 2021 FAP
        2,610,542       914