Công nghệ - Sản phẩm

Sao lưu dữ liệu giữa NAS WD My Cloud Mirror và ổ USB

(PCWorldVN) Với vài thao tác đơn giản sau đây, bạn sẽ nhanh chóng sao lưu dữ liệu từ thiết bị NAS sang ổ cứng gắn ngoài mà không phải mất thời gian thực hiện thao tác tải dữ liệu về máy tính.

Bạn đang giữ tài khoản quản trị (administrator) của ổ cứng mạng WD My Cloud Mirror, và xảy ra trường hợp là một thành viên trong gia đình hay văn phòng muốn bạn sao lưu dữ liệu (có dung lượng khá lớn) của họ đang lưu trữ trên thiết bị NAS WD vào một ổ cứng gắn ngoài.

Những lúc này, thay vì yêu cầu người đó chia sẻ dữ liệu đám mây cá nhân và mất một khoảng thời gian tải dữ liệu về máy tính, bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản để tạo ra lệnh sao lưu dữ liệu từ thiết bị NAS vào ổ cứng gắn ngoài.

Nhờ đó, thời gian cho việc sao lưu dữ liệu qua lại giữa 2 thiết bị này sẽ giảm đi rõ rệt.

Để thực hiện việc này, trước hết, bạn cần kết nối thiết bị lưu trữ gắn ngoài như ổ đĩa gắn ngoài vào cạnh/mặt sau của thiết bị NAS. 

Sau đó, từ bất kỳ máy tính cá nhân nào có kết nối vào mạng nội bộ của doanh nghiệp (hay nói chính xác hơn là có cùng lớp địa chỉ mạng với ổ NAS WD), bạn khởi chạy 1 trình duyệt, rồi nhập vào địa chỉ IP của ổ WD My Cloud Mirror để truy cập vào giao diện điều khiển Dashboard.

Đối với trường hợp không nhớ địa chỉ IP của thiết bị, bạn hãy nhập từ khóa network vào khung tìm kiếm (trên trình đơn Start đối với Windows 7 và trên thanh taskbar đối với Windows 10), sau đó nhấn mở mục network trong kết quả tìm kiếm.

Khi cửa sổ Windows/File Explorer xuất hiện, bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị đang kết nối chung mạng nội bộ. Tại đây, hãy nhấn đúp chuột vào biểu tượng thiết bị NAS (thường có tên WDMycloudMirror).

Cửa sổ Network.
Lúc này, trong cửa sổ trình duyệt sẽ xuất hiện, bạn hãy nhập tài khoản quản trị viên (administrator) để truy cập vào giao diện điều khiển Dashboard của thiết bị. 

Khi đăng nhập hoàn tất, bạn nhấn Backup > USB Backup, sau đó nhấn tiếp nút Create job trong vùng Aboult USB Backups.

Giao diện dashboard Backup.
Một hộp thoại dạng pop-up sẽ xuất hiện, và cho phép bạn tiến hành các thao tác đặt lệnh sao lưu dữ liệu qua lại giữa ổ cứng gắn ngoài và thiết bị NAS.

Ở mục Job Name, bạn hãy đặt tên bất kỳ cho lệnh.

Tiếp đến, trong mục Direction, bạn hãy chọn USB to NAS để chuyển dữ liệu từ ổ cứng gắn ngoài vào NAS, hoặc chọn NAS to USB để sao lưu dữ liệu từ NAS sang ổ cứng gắn ngoài.

Nếu chọn USB to NAS thì mục Source Folder sẽ yêu cầu bạn chọn thư mục mình muốn trong ổ cứng di động. Trong khi đó, mục Destination Folder sẽ yêu cầu bạn chọn tài khoản đám mây mình muốn lưu trữ (bạn cũng có thể chọn một thư mục cố định trên tài khoản này).

Trong mục Backup Type, bạn có thể chọn Copy để sao chép, synchronize đề đồng bộ hóa hoặc Incremental để gia tăng bản sao lưu.

Bạn cũng có thể trượt thanh kích hoạt Auto Start When connected để tự động kích hoạt lệnh này khi kết nối 2 thiết bị với nhau. Cuối cùng là nhấn Create để hoàn tất.

Hộp thoại Create Job.
Từ bây giờ, bạn chỉ việc nhấn nút/biểu tượng Start của dòng lệnh vừa tạo thì sau khi kết nối 2 thiết bị với nhau, dữ liệu sẽ được đồng bộ hóa hoặc sao chép.

Lệnh sau khi tạo sẽ được hiển thị trong vùng USB Backup Jobs ngay bên dưới vùng Aboult USB Backups.
Để chắc chắn rằng dữ liệu đã được chuyển từ ổ cứng gắn ngoài vào NAS, bạn có thể truy cập vào đường dẫn mycloud.com, sau đó đăng nhập tài khoản đám mây mình đã được chọn ở thao tác trên.

Khi đăng nhập hoàn tất, bạn sẽ thấy dữ liệu vừa thực hiện các thao tác trên hiển thị trong danh sách dữ liệu của tài khoản đám mây này.

Trước và sau khi sao lưu dữ liệu từ NAS vào ổ cứng gắn ngoài.

PCWorld

cloud, Đức Tiến, lưu trữ đám mây, NAS, NAS My Cloud, ổ cứng WD, WD My Cloud


      © 2021 FAP
        2,611,988       1,759