Công nghệ - Sản phẩm

Verizon chi 4,8 tỷ USD thâu tóm Yahoo

(PCWorldVN) Nhà mạng lớn nhất Mỹ là Verizon đã chính thức mua lại Yahoo. Thỏa thuận mua bán bao gồm cả mảng tài sản Internet và bất động sản của ông hoàng một thời trong lĩnh vực tìm kiếm.

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 25/7 theo giờ Mỹ, đại gia viễn thông Verizon chính thức công bố thương vụ thâu tóm thành công Yahoo với số tiền phải bỏ ra là 4,83 tỷ USD.

Thương vụ sáp nhập này không chỉ kết thúc chuỗi ngày dài ra bán của Yahoo mà còn là dấu chấm hết của một đế chế Internet tồn tại độc lập hơn 21 năm qua. Số tiền 4,8 tỷ USD mà Verizon bỏ ra được xem là thấp hơn mức giá dự kiến trước đây khoảng 200 triệu USD (5 tỷ USD). 

Verizon mua lại Yahoo với giá 4,83 tỷ USD.
Với thương vụ này, Verizon sẽ nắm tất cả mọi mảng các mảng quảng cáo, nội dung, hoạt động kinh doanh di động cho đến trụ sở ở Sunnyvale của Yahoo. Tuy nhiên 15% cổ phần Alibaba của Yahoo trị giá 31,2 tỷ USD và 34% cổ phần trong Yahoo Nhật Bản, tương ứng với 8,3 tỷ USD không nằm trong thương vụ sát nhập này. Ngoài ra danh mục bằng sáng chế của Yahoo, trị giá khoảng 1 tỷ USD cũng nằm ngoài hợp đồng mua bán lần này.
Ở thời kỳ đỉnh cao, Yahoo đã từng có giá trị vốn hóa thị trường lên đến 144 tỷ USD. Giá trị vốn hóa thị trường hiện tại của Yahoo là 38 tỷ USD, gần gấp đôi so với giá trị lúc Giám đốc điều hành (CEO) Marissa Mayer lần đầu tiếp quản công ty năm 2012. Tương lai của bà Marissa Mayer, Giám đốc điều hành của Yahoo hiện không được đề cập trong bản ghi nhớ hợp đồng nhưng nhiều khả năng Tim Armstrong - CEO của AOL, công ty được Verizon mua lại năm ngoái, sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng này.
PCWorld

CEO Yahoo, Marissa Mayer, Thạch An, Verizon, Yahoo


      © 2021 FAP
        2,620,084       2,025