Công nghệ - Sản phẩm

Canon PowerShot mới dùng cảm biến APS-C?

(PCWorldVN) Những mẫu máy ảnh ngắm chụp thế hệ mới của Canon được kỳ vọng sẽ cao cấp hơn một bậc nhờ sở hữu cảm biến lớn.

Canon có vẻ như đang muốn làm mới dòng sản phẩm máy ảnh ngắm chụp cao cấp PowerShot G1 X Series khi một bằng sáng chế mới của hãng này vừa được tiết lộ cho thấy nhiều chi tiết quan trọng có liên quan.

Cụ thể, nguồn tin thân cận của Canon nêu rõ bằng sáng chế mới của Canon đề cập đến một mẫu ống kính mới tiêu cự 15-75mm f/2.0-5.6 được thiết kế cho máy ảnh ống kính cố định dùng cảm biến APS-C.

Được biết, chiếc PnS cao cấp hiện tại của Canon là PowerShot G1 X Mark II sở hữu cảm biến kích thước 1,5 inch (CMOS) và ống kính dải tiêu cự tương đương máy phim 35mm là 24-120mm f/2-3.9.

Mẫu máy ảnh PowerShot thế hệ mới của Canon sẽ dùng cảm biến APS-C.

Theo tính toán, mẫu máy ảnh ngắm chụp dùng ống kính mới trong bằng sáng chế của Canon cũng có dải tiêu cự tương đương với chiếc PowerShot G1 X Mark II khi nhân với hệ số đặc trưng cho cảm biến APS-C của Canon. Chính vì điều này, giới quan sát kỳ vọng mẫu máy ảnh compact cao cấp thế hệ mới của Canon sẽ sớm được lên đời bằng cảm biến kích thước lớn hơn.

Canon gần đây cũng được cho là sẽ sớm ra mắt mẫu máy ảnh mirrorless cảm biến full-frame vì bằng sáng chế mẫu ống kính của Canon dành cho chiếc máy ảnh EOS-M cảm biến full-frame đã được thông qua. Những thông tin rò rỉ khi đó cũng cho thấy mẫu ống kính thế hệ mới có chiều dài tiêu cự 30mm, độ mở tối đa f/2.8 và cũng được trang bị thành phần thấu kính giúp giảm thiểu quang sai.

Hy vọng fan Canon sẽ sớm có thêm thông tin về chiếc máy ảnh mirrrorless cảm biến full-frame, mẫu ống kính mới dành cho mẫu máy này và chiếc máy ảnh PowerShot cảm biến APS-C trong một tương lai gần.

PCWorld

cảm biến, canon PowerShot, Mai Hoa, máy ảnh compact, máy ảnh số


      © 2021 FAP
        2,623,756       1,678