Công nghệ - Sản phẩm

SEA Makerthon 2016: Sáng tạo vì môi trường

(PCWorldVN) Hai thách thức đặt ra cho các đội tham gia cuộc thi SEA Makerthon 2016 là tìm giải pháp giảm rác thải bao bì và kéo dài tuổi thọ của các loại bao bì đựng thực phẩm, đồ dùng gia đình.

Tổ chức Fablab Saigon sáng 25/6 công bố SEA Makerthon 2016, là cuộc thi về kinh tế tuần hoàn, sáng tạo công nghệ gắn kết với phát triển bền vững.

Cuộc thi SEA Makerthon 2016.

Trong buổi giới thiệu nội dung cuộc thi, đại diện một số doanh nghiệp cũng đã trao đổi trực tiếp với các đội thi về vấn đề mà họ đang phải đối mặt.

Các doanh nghiệp đang tìm lời giải cho bài toán chi phí bao bì phục vụ nhu cầu thức uống mang đi, thực phẩm đường phố, bao bì giao nhận hàng, đồng thời họ cũng gặp khó vì khách hàng từ chối hoặc không thích các loại bao bì giấy, túi vải tái sử dụng do xấu, không có tính thẩm mỹ, nghi ngại về độ tin cậy của sản phẩm...

Nhằm cụ thể hóa mục tiêu, ban tổ chức cuộc thi SEA Makerthon 2016 đặt ra 2 thách thức cho các đội thi, đó là làm sao giảm rác thải bao bì và làm sao kéo dài tuổi thọ của bao bì (loại dùng đựng thực phẩm và đồ dùng gia đình).

Dự kiến vào buổi chiều hôm nay 25/6, các đội sẽ họp nhóm, tự sắp xếp hành động, mua sắm vật dụng cần thiết để chuẩn bị cho cuộc thi.

Đến sáng 26/6, các đội sẽ được huấn luyện thêm một số kỹ năng và kiến thức về mô hình kinh tế tuần hoàn, vòng đời sản phẩm, cách sử dụng máy móc thiết bị… phục vụ cho cuộc thi.

Một đội thi đang thảo luận đề tài.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Mai – chủ nhiệm Fablab Saigon, cuộc thi SEA Makerthon 2016 là cơ hội giúp các bạn trẻ tìm hiểu về khái niệm kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững, vận dụng công nghệ chế tạo để đưa ra các giải pháp và sản phẩm hiện hữu giúp giải quyết vấn đề rác thải bao bì trong cuộc sống.

Cuộc thi SEA Makerthon 2016 do SEAMNET, Fablab Saigon và CFVG phối hợp cùng tổ chức tại TP.HCM.

Tại cuộc thi, mọi người sẽ cùng nhau tìm hiểu hiện trạng của ngành công nghiệp đóng gói, tái thiết kế và tạo nên những giải pháp bền vững để góp phần giải quyết thử thách này. SEA Makerthon 2016 cũng  là cơ hội cho những ai yêu thích tìm hiểu về nền kinh tế tuần hoàn, chế tạo kỹ thuật số, các vật liệu bền vững thông qua các lớp học chuyên sâu đa dạng và sau đó đưa kiến thức vào thực tế để giải quyết các thử thách được giao.

SEA Makerthon là cuộc thi được tổ chức với mong muốn thúc đẩy việc tiêu dùng và sản xuất có trách nhiệm ở Đông Nam Á. SEA Markethon kêu gọi sự tham gia của các nhà chế tạo (Makers), thiết kế (Designers), kinh doanh (Entreprenuers), sửa chữa (Tinkerers) và những ai có cùng đam mê trở thành những nhà kiến tạo sự thay đổi (Change Makers).

SEA Makerthon là một chương trình nuôi dưỡng nền văn hóa/tư duy học tập, suy luận và hành động dài hạn, tập trung vào việc sáng tạo nên những sản phẩm và các mô hình kinh doanh bền vững.

PCWorld

đổi mới sáng tạo, Fablab Saigon, Hồng Linh, SEA Makerthon 2016, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,625,613       1,453