Công nghệ - Sản phẩm

Cận cảnh bộ đôi tai nghe Westone cao cấp

(PCWorldVN) Westone AM Pro 30 và AM Pro 10 ấn tượng nhờ ngoại hình siêu vừa vặn, buồng âm thiết kế đặc biệt thích hợp cho nghệ sỹ sân khấu.

Westone AM Pro 30 và AM Pro 10 là bộ đôi tai nghe cao cấp được Westone (Mỹ) thiết kế dành riêng cho những nghệ sỹ sân khấu từng ra mắt hồi đầu năm 2016. Hiện tại, sản phẩm cũng đã chính thức cập bến trên thị trường Việt Nam.

Về cơ bản, Westone AM Pro 30 và AM Pro 10 đều có thiết kế dạng tai nghe nhét tai (in-ear headphone). Song đáng chú ý là cả 2 mẫu tai nghe cao cấp này đều có thiết kế buồng âm trong suốt như muốn lột tả hết nội thất bên trong sắp đặt gọn gàng giữa các driver BA (Balanced Armature) và dây cáp tín hiệu âm thanh. Không chỉ trông hấp dẫn bởi thiết kế trong suốt, dây cáp có thể tháo rời khỏi củ tai, Westone AM Pro 30 và AM Pro 10 còn “hot” bởi thiết kế kết hợp phong cách đặt đệm cao su một góc nghiêng nhỏ cùng kiểu dây cáp vòng qua vành tai.

Westone AM Pro 10 và AMP Pro 30 đều là những phiên bản được sản xuất tại Mỹ.

Thiết kế này tuy trông đơn giản, nhưng thực tế tỏ ra khá lợi hại trong việc tạo cảm giác thoải mái cho người dùng cả khi phải sử dụng liên tục. Thêm vào đó, việc máng dây cáp qua vành tai mà Westone ứng dụng trên AM Pro 30 và AM Pro 10 cũng giúp giảm đáng kể hiện tượng microphonics - những tạp âm được tạo ra do những va chạm vật lý với dây dẫn tín hiệu âm thanh trong quá trình sử dụng – vốn là nét đặc trưng của thiết bị điện tử có cấu trúc dạng ống như micro và các kiểu tai nghe in-ear.

Như đã đề cập, Westone AM Pro 10 và AM Pro 30 đều là những lựa chọn dành cho nghệ sỹ sân khấu là vì buồng âm của mỗi sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho phép người dùng vừa hòa mình vào từng giai điệu trên tai nghe, vừa có thể nghe được những âm thanh từ môi trường xung quanh – một yếu tố đặc biệt quan trọng khi trình diễn trên sân khấu.

Westone AM Pro 30 trang bị đến 3 driver BA bên trong mỗi củ tai.

Về phương diện kỹ thuật, cả 2 mẫu tai nghe Westone này đều được nhà sản xuất trang bị driver BA với dải tần đáp ứng siêu rộng. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa 2 sản phẩm chính là Westone AM Pro 30 trang bị đến 3 driver BA trong 1 mỗi củ tai hứa hẹn mang lại khả năng tái hiện chi tiết không chỉ từng nốt nhạc, mà còn cả không gian âm thanh. Qua những tiếp xúc thực tế, PC World Vietnam nhận thấy Westone AM Pro 10 và cả người anh em AM Pro 30 đều rất vừa vặn, đeo lâu không mệt, dây cáp ít bị rối và cũng không hề gây tình trạng microphonics. Tuy vậy, cả 2 mẫu tai nghe Westone đều cho chất âm thiên sáng đặc trưng của driver BA. Vì vậy, nếu muốn dùng bộ đôi này vào mục đích giải trí sau những giờ trình diễn, người dùng tốt nhất nên tậu một chiếc máy nghe nhạc hoặc một bộ DAC ít “sáng” để cân bằng lại chất âm của tai nghe.

Bộ đôi tai nghe Westone AM Pro 10 và Westone AM Pro 30 còn được trang bị kèm các phụ kiện đáng giá như hàng loạt bộ đệm tai với kích thước và chất liệu đa dạng, dụng cụ vệ sinh tai nghe và cả hộp chống nước gọn nhẹ rất thích hợp khi người dùng phải mang theo bên mình. Westone AM Pro 10 và AM Pro 30 hiện có giá bán ở mức 4,5 triệu đồng và 10,2 triệu đồng.

Hãy cùng PC World Vietnam điểm qua những hình ảnh cận cảnh bộ đôi tai nghe Westone AM Pro 10 và AM Pro 30 ngay sau đây:  

Westone AM Pro 10 và Westone AM Pro 30 (bên phải).
Điểm chung của bộ đôi tai nghe Westone AM Pro 10 và Westone AM Pro 30 chính là thiết kế siêu vừa vặn.
Mỗi sản phẩm dùng cáp dạng chữ Y với chốt gài cho phép gom dây cáp theo khoảng cách phù hợp nhất khi sử dụng.
Đầu cáp 3,5mm TRS mạ vàng sáng bóng.
Đệm củ tai đi kèm nhiều kích thước và phong phú cả về chất liệu.
Hộp đựng sản phẩm cũng có khả năng chống thấm nước.

Cáp tín hiệu âm thanh có thể tháo rời khỏi củ tai.
Đầu nối cáp tín hiệu trên củ tai cũng được mạ vàng sáng bóng.
Nhờ thiết kế dạng tròn nên người dùng có thể xoay dây cáp để tinh chỉnh sao cho thoải mái nhất khi đeo trên tai.
Westone AM Pro 30 hơn Westone AM Pro 10 về số lượng dirver BA trang bị trên mỗi củ tai.
Cáp tín hiệu có khả năng chống rối khá tốt.

PCWorld

DAC, giải trí, headphone, Mai Hoa, sử dụng tai nghe, tai nghe


      © 2021 FAP
        2,636,660       1,316