Công nghệ - Sản phẩm

Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng - sản phẩm công nghệ GIS 2016

(PCWorldVN) Với tổng giải thưởng gần 40 triệu đồng, 'Tìm kiếm ý tưởng, sản phẩm GIS năm 2016' là sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên yêu thích ngành công nghệ GIS, viễn thám.

Trung tâm Ứng dụng Hệ thống Thông tin Địa lý (HCMGIS) trực thuộc Sở KHCN TP.HCM phối hợp với một số trường ĐH – CĐ trên địa bàn Thành Phố đã phát động cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, sản phẩm GIS” năm 2016 trong ngày 18/5 vừa qua.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam (18/5) và kỷ niệm 40 năm thành lập Sở KHCN TP.HCM (5/8/1976 – 5/8/2016).

Theo BTC chương trình, cuộc thi nhằm khuyến khích các bạn sinh viên tham gia nghiên cứu công nghệ GIS, viễn thám và các công nghệ liên quan. Từ đó, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học trong sinh viên, ứng dụng kiến thức giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống.

Đồng thời, tạo điều kiện cho sinh viên giới thiệu, đưa các kết quả nghiên cứu trong nhà trường vào thực tế. Tìm kiếm các dự án nghiên cứu khoa học có tiềm năng, hỗ trợ sinh viên thương mại hóa sản phẩm, đưa ra thị trường.

Ứng dụng GIS trong quản lý và cung cấp thông tin hạ tầng giao thông

Sản phẩm dự thi là các ý tưởng, dự án, phần mềm, giải pháp ứng dụng CNTT, GIS, viễn thám và các công nghệ liên quan ứng dụng vào một trong những lĩnh vực sau: Hỗ trợ công tác quản lý của các Sở, Ban, Ngành trên địa bàn Thành phố (đô thị, môi trường, giao thông, hạ tầng, ngập úng, kinh tế, văn hóa, giáo dục, du lịch, thương mại, dịch vụ, công nghiệp, nông nghiệp...); Cung cấp, phổ biến các dịch vụ hoặc thông tin cho người dân, cộng đồng hoặc doanh nghiệp (miễn phí hoặc có thu phí); Hỗ trợ hoạt động kinh doanh và khởi nghiệp...
Phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, sản phẩm công nghệ GIS 2016 - 1

Đối tượng dự thi là sinh viên hoặc nhóm sinh viên các trường ĐH – CĐ liên quan tới các chuyên ngành CNTT, GIS, viễn thám, môi trường... Các sinh viên đã tốt nghiệp trong các năm 2014, 2015, 2016 vẫn có thể tham dự cuộc thi.

Thời hạn đăng ký tham gia và nộp hồ sơ online vòng thi sơ khảo là từ nay đến hết ngày 18/7.

Các hồ sơ vượt qua vòng sơ khảo sẽ nộp hồ sơ chính thức tham dự vòng chung kết, dự kiến tổ chức vào tháng 8/2016.

Hồ sơ dự thi bao gồm:

  • Bản đăng ký dự thi có ký tên
  • Bản mô tả sản phẩm dự thi
  • Các sản phẩm đi kèm để chứng minh sản phẩm dự thi đáp ứng các tiêu chí của cuộc thi (ví dụ: phần mềm, phần cứng... ghi vào đĩa CD/DVD).
  • Bản cam kết quyền sở hữu trí tuệ
  • Xác nhận của khoa/ trường đối với sinh viên dự thi
  • Tiêu đề: Bài dự thi GIS HCM 2016
  • Nơi nhận: Trung tâm Ứng dụng Hệ thống Thông tin Địa lý Thành phố Hồ Chí Minh, 244 Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3, TP.HCM.

Bên cạnh đó, các tiêu chí đánh giá sản phẩm sẽ bao gồm:

- Tính sáng tạo và khoa học: các sản phẩm, giải pháp dự thi là các sản phẩm áp dụng công nghệ mới, ý tưởng mới chưa phổ biến tại Việt Nam. Các sản phẩm có sự sáng tạo phù hợp với điều kiện triển khai, ứng dụng tại Việt Nam.

- Tính ứng dụng: Các sản phẩm, giải pháp có triển vọng áp dụng thực tế tại TP.HCM, đem lại giá trị kinh tế, giá trị giáo dục cho xã hội và cho cộng đồng. Đồng thời đơn giản trong sử dụng và dễ dàng triển khai.

- Tính hiệu quả: các sản phẩm, giải pháp giúp nâng cao hiệu quả quản lý, tăng năng suất lao động và chất lượng công việc, góp phần giảm giá thành sản phẩm tiết kiệm nguyên vật liệu và nhân lực...

- Tính hoàn thiện: Khuyến khích các bài dự thi là những sản phẩm hoàn thiện, đầy đủ các tính năng, đã và đang ứng dụng trong thực tế. Sản phẩm có đầy đủ tài liệu mô tả, tài liệu hướng dẫn sử dụng.

Về cơ cấu giải thưởng, cuộc thi sẽ có 1 giải nhất trị giá 20 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 10 triệu đồng, 1 giải ba trị giá 5 triệu đồng và 2 giải khuyến khích trị giá 2 triệu đồng. 

Thí sinh có thể tham khảo thông tin cuộc thi tại địa chỉ website: http://svgis.hcmgis.vn/ 

PCWorld

bản đồ số, CNTT, cơ sở hạ tầng CNTT, công nghệ viễn thám, GIS, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,648,911       661