Công nghệ - Sản phẩm

Cần một cộng đồng công nghệ mở và chia sẻ

(PCWorldVN) Với chủ đề Kết nối để bứt phá, sự kiện FPT Techday 2016 diễn ra vào ngày 18/5 tại TP.HCM đã thu hút sự tham dự của khoảng 500 chuyên gia và khách mời.

Tại sự kiện Ngày Công nghệ FPT 2016, giới công nghệ Việt Nam có cơ hội gặp gỡ ông Rajan Anandan - Phó Chủ tịch Google khu vực châu Á - Thái Bình Dương; bà Kirsten Gillbertson - Giám đốc giải pháp Microsoft Azure khu vực châu Á - Thái Bình Dương cùng hàng trăm chuyên gia đến từ các công ty công nghệ lớn như Uber, MasOffer, MOG, MoMo, ELSA.

Phát biểu khai mạc, Tổng Giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc cho rằng nền tảng công nghệ đã và đang trở thành vũ khí cấu thành bậc nhất trong thế giới mới với sự phát triển của kinh tế.

Tổng Giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc.

"Chúng ta đang ở xu thế mở, kết nối đang hình thành. Chúng tôi mong muốn mang kết quả đã đầu tư, thân thiện, dễ tiếp xúc để ứng dụng cho nền kinh tế Việt Nam. Đó cũng là tinh thần FPT mong muốn mang lại cho cộng đồng công nghệ Việt Nam", ông Ngọc nhấn mạnh.

Riêng với cuộc cách mạng thứ 4 - tức kỷ nguyên Internet, theo ông Ngọc, thì đây chính là cơ hội cho các bạn trẻ.

Chia sẻ thông tin tại sự kiện, đại diện FPT cho biết, trong năm 2016, FPT sẽ mở một số sản phẩm, dịch vụ, như ngôn ngữ giọng nói, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, bảo mật - an ninh mạng, xử lý hình ảnh, phân tích dữ liệu, giao thông thông minh, thương mại, hạ tầng, thống kê kinh doanh,... theo hướng sản phẩm, dịch vụ được mở theo dạng API.

Ông Lê Hồng Việt - Giám đốc công nghệ FPT cho biết, trên thế giới, các hãng công nghệ như Google, Microsoft, Facebook từ bấy lâu nay đã mở nền tảng của nhiều sản phẩm cho cộng đồng sử dụng, qua đó đã có hàng ngàn sản phẩm công nghệ mới được tạo ra.

Ông Lê Hồng Việt - Giám đốc công nghệ FPT.

"Chúng tôi mong muốn các công ty công nghệ Việt Nam sẽ cùng tham gia tích cực vào hệ sinh thái bằng cách mở API cho cộng đồng cùng sử dụng, phát triển. Điều này không chỉ tạo ra nhiều sản phẩm công nghệ có giá trị mà còn góp phần giúp Việt Nam nâng cao vị thế trên bản đồ công nghệ số", ông Việt chia sẻ.

Để minh chứng cho thành công ban đầu của việc cung cấp dịch vụ/sản phẩm qua kênh API, đại diện FPT cùng công ty khởi nghiệp CyRadar (do FPT Ventures đầu tư) giới thiệu việc tích hợp API bảo mật do CyRadar triển khai lên trình duyệt di động Yolo.

Bên cạnh đó, đại diện công ty công nghệ MOG cũng cho biết gấp rút triển khai việc tích hợp API bảo mật CyRadar lên các dòng sản phẩm Yolo Family trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Minh Đức - Sáng lập viên CyRadar cho biết, trước mắt thì CyRadar và Yolo sẽ chú trọng vào Secure Shield - tính năng duyệt web an toàn trên di dộng, qua đó giúp người dùng ngăn chặn các trang web lừa đảo, và tiêu diệt các phần mềm độc hại trước khi chúng có cơ hội tấn công thiết bị. 

Đại diện CyRadar và MOG đang giới thiệu việc tích hợp API bảo mật CyRadar lên trình duyệt Yolo.

Bên cạnh đó, với một hệ thống phân tích chuyên nghiệp và cơ sở dữ liệu do CyRadar cung cấp, trình duyệt Yolo có thể đưa ra các phân tích sâu, kỹ hơn và cảnh báo chính xác hơn nguy cơ bị tấn công.

"Nếu như trước đây, trình duyệt Yolo có khả năng cảnh báo hơn 30.000 website có chứa mã độc và các phần mềm độc hại thì với việc hợp tác với CyRadar, số lượng website này sẽ được tăng lên gấp hơn 40 lần. Bên cạnh đó, khả năng phân tích, định dạng và phân loại các mã độc của Yolo cũng sẽ được nâng cấp, từ đó đưa ra cảnh báo chính xác hơn khi người dùng nhấn vào những website lạ hoặc tải về những tập tin, ứng dụng không rõ xuất xứ", ông anh Phạm Đức Hải - đồng sáng lập MOG kiêm Giám đốc dòng sản phẩm Yolo Family khẳng định. 

Cũng theo ông Đức, danh sách phần mềm, các loại virus, malware và trang web độc hại sẽ được cập nhật liện tục vào hệ thống, và trình duyệt Yolo cũng sẽ ngay tức thời được cập nhật.

Bà Kirsten Gilbertson - Giám đốc giải pháp Microsoft Azure khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã mang đến FPT Techday 2016 bài thuyết trình hấp dẫn với tiêu đề Xây dựng và hệ sinh thái công nghệ - Câu chuyện phát triển cộng đồng của Azure.

Bà Kirsten Gilbertson - Giám đốc giải pháp Microsoft Azure khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Giám đốc giải pháp Microsoft Azure cũng đã chia sẻ về những nền tảng hệ sinh thái Internet, xây dựng nền tảng này trong thế giới số hiện nay, những đầu tư của Microsoft cho Internet của vạn vật, và quan điểm IoT bắt đầu với tất cả mọi thứ.

PCWorld

bảo mật, CyRadar, FPT, Google, MOG, taxi Uber, Tố Như, trình duyệt Yolo, Uber, Ví điện tử MOMO


      © 2021 FAP
        2,651,794       1,843