Công nghệ - Sản phẩm

Đánh giá màn hình HP EliteDisplay E232

(PCWorldVN) Bỏ qua việc thiếu ngõ USB 3.0 thì HP EliteDisplay E232 xứng đáng là lựa chọn cho nhu cầu một màn hình đẹp, khung hình rộng cùng góc nhìn thoải mái trong một kiểu dáng thiết kế tiện dụng.

EliteDisplay E232 là mẫu màn hình được HP thiết kế hướng đến nhóm khách hàng doanh nghiệp cần một sản phẩm không chỉ cho chất lượng hình ảnh đẹp, mà còn sở hữu ngoại hình đẹp, tiện dụng.

Về ngoại hình, EliteDisplay E232 trông khá nhã nhặn với bộ cánh kết hợp 2 tông màu đen - bạc tương phản nhẹ nhàng. EliteDisplay E232 cũng thể hiện sự cứng cáp cần thiết nhờ lối thiết kế khung hình vuông vức tông xuyệt tông với thiết kế phần đế to, nặng độ bám cao càng tạo thêm cảm giác vững chãi cho khung hình.

Phải thừa nhận rằng EliteDisplay E232 ngay từ đầu đã tạo được thiện cảm với Test Lab. Đơn giản là vì toàn bộ phần khung viền panel màn hình 23 inch của EliteDisplay E232 được sơn đen nhám.

Bên cạnh đó, bề mặt màn hình cũng được nhà sản xuất phủ một lớp chống chói khá mịn màng. Thiết nghĩ sự kết hợp này về cơ bản vừa giúp tăng khả năng chống chói cho khung hình, vừa giúp người dùng tập trung hơn vào công việc vì phần viền đen của màn hình ít bị phản xạ ánh sáng hơn những màn hình có phần khung viền bạc.

Hiện tại, HP EliteDisplay E232 đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá tham khảo 4,29 triệu đồng.

Không chỉ tạo được cảm tình tốt về vẻ đẹp ngoại hình, HP EliteDisplay E232 còn được Test Lab đánh giá cao về tính tiện dụng - một yếu tố rất được người dùng doanh nghiệp quan tâm. Thực tế, HP EliteDisplay E232 không chỉ cho phép tùy chỉnh độ cao khung hình, chỉnh nghiêng khung hình trước/sau, mà còn cho phép chỉnh nghiêng trái/phải hoặc xoay khung hình một góc 90 độ khi cần thiết. Phần chân đế của màn hình cũng trang bị khoang máng cáp giúp tạo mỹ quan văn phòng làm việc.

EliteDisplay E232 cũng được HP bảo đảm đạt chuẩn tiết kiệm điện năng tiêu thụ và những vật liệu mà hãng sử dụng đều có tỷ lệ tái chế cao.

Về mặt kỹ thuật, HP EliteDisplay E232 trang bị khung hình IPS 23 inch độ phân giải Full HD, độ tương phản 1.000:1, độ sáng đạt mức 250cd/m2, thời gian đáp ứng 7ms (GTG) và hỗ trợ các ngõ vào gồm HDMI, VGA, DisplayPort 1.2.

Điểm trừ không đáng có trên màn hình EliteDisplay E232 là sự thiếu vắng giao tiếp USB 3.0.

Tựa như những mẫu màn hình từng thử nghiệm, HP EliteDisplay E232 cũng trải qua quá trình hâm nóng trong 30 phút tại để đảm bảo những kết quả đánh giá mà Test Lab có được tính khách quan nhất.

Sau quá trình hâm nóng, đánh giá bằng những công cụ chuyên dùng, Test Lab nhận thấy kết quả mà HP EliteDisplay E232 đạt được rất khả quan. Từ những phép thử  khả năng hiển thị màu đơn sắc, HP EliteDisplay E232 đã cho thấy panel màn hình có khả năng tái hiện màu sắc có độ đồng nhất cao ngay cả với những thiết lập mặc định. Bên cạnh đó, HP EliteDisplay E232 cũng dễ dàng vượt qua các phép thử về khả năng hiển thị dải sắc xám, độ tương phản.

Kết quả thử nghiệm cũng cho thấy HP EliteDisplay E232 có độ bão hòa màu sắc tốt như mong đợi, gam màu đen trông khá tự nhiên.

Xuyên suốt quá trình thử nghiệm và dùng thử, Test Lab cũng nhận thấy HP EliteDisplay E232 có khả năng chống chói tốt, hình ảnh có độ chi tiết cao nhờ lớp phủ chống chói mịn. Thiết lập độ sáng màn hình mặc định từ phía nhà sản xuất khá thích hợp cho các môi trường làm việc nhiều nguồn sáng phụ.

Cũng từ thực tế sử dụng, Test Lab nhận thấy hệ thống menu điều khiển của HP EliteDisplay E232 vẫn còn kém thân thiện và trực quan vì một số tùy chọn còn nằm sâu bên dưới nhiều cấp.

Tuy nhiên, các tùy chỉnh nhanh về chế độ hiển thị cài đặt sẵn mà EliteDisplay E232 khá dễ tìm. Người dùng có thể chọn nhanh kiểu hiển thị ưa thích cho từng nhu cầu sử dụng nhất định hoặc tự mình tối ưu màu sắc (R,G,B) để có chất màu quen mắt nhất một cách dễ dàng.

Nhìn chung, Test Lab đánh giá cao khả năng tái tạo màu sắc, độ chi tiết hình ảnh của HP EliteDisplay E232. Sản phẩm cũng có ngoại hình đẹp, tiện dụng, góc quan sát thoải mái và chủng loại ngõ vào tín hiệu hình ảnh khá đa dạng. Tuy nhiên, sẽ là một điểm cộng cho sự hoàn hảo nếu HP trang bị cho EliteDisplay E232 giao tiếp USB 3.0 thay vì USB 2.0.

Thêm hình ảnh chi tiết màn hình EliteDisplay E232: 

PCWorld

đánh giá màn hình, Dell, doanh nghiệp, HP, HP EliteDisplay, Lâm Vũ, màn hình HP, màn hình máy tính, thiết bị văn phòng


      © 2021 FAP
        2,653,852       1,657