Công nghệ - Sản phẩm

Mong đợi gì từ sự kiện Google I/O 2016

(PCWorldVN) Sự kiện dành cho lập trình viên Google I/O 2016 hứa hẹn sẽ là nơi để Google giới thiệu hàng loạt sản phẩm và công nghệ mới nhất trong năm của hãng này.

Sự kiện thường niên dành cho nhà phát triển của Google năm nay sẽ chính thức diễn ra từ ngày 18/5 đến 20/5/2016 tại Shoreline Amphitheater, Mountain View, California. Thông tin này được CEO của Google là Sundar Pichai chính thức xác nhận trên Twitter hôm 12/1/2016 vừa qua.

Hiện tại, ứng dụng Google I/O chưa được phát hành phiên bản mới. Tuy nhiên, theo thường lệ thì gần đến ngày diễn ra sự kiện ứng dụng Google I/O cũ sẽ được nâng cấp lên phiên bản mới. Do đó, nếu bạn quan tâm thì có thể tải về và cài đặt tiện ích Google I/O 2015 cho thiết bị của mình tại kho Play Store.

Các lập trình viên cho các nền tảng của Google và giới công nghệ toàn cầu đang mong đợi từng ngày để được hãng cập nhật những sản phẩm và công nghệ mới tại sự kiện này. Nhiều dự đoán cho rằng, tại Google I/O 2016, Google sẽ mang đến cho khách tham dự thông tin chi tiết và lộ trình cập nhật của phiên bản Android mới nhất, nâng cấp mới cho Android Wear hay những tiết lộ về xe tự lái, Project Aura hay Chrome OS...

Sau đây là những mong đợi của người dùng toàn cầu từ sự kiện Google I/O 2016:

Android N

Chắc chắn phiên bản Android N sẽ được Google công bố tại sự kiện nay.

Thông thường, hãng sẽ tung ra bản dùng thử dạng "xem trước" (Preview) dành cho lập trình viên. Phiên bản này thực chất là để cho các nhà phát triển thấy được diện mạo mới cùng các tính năng mà Android N sẽ được tích hợp để đưa ra lộ trình nâng cấp cho ứng dụng của mình. Sau đó vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10/2016 thì các bản thử nghiệm chính thức sẽ có mặt trên các thiết bị Nexus.

Hiện tại chưa có nhiều thông tin về tính năng của phiên bản Android mới này, nhưng nhiều dự đoán cho rằng Android N cũng sẽ có tông màu đen xám chủ đạo, với giao diện tương tự như Marshmallow.

Có thể cải tiến lớn nhất trên Android N sẽ là hỗ trợ màn hình cảm ứng lực nhấn - công nghệ tương tác hiện đang được Apple dẫn đầu.

Android N có thể sẽ được giới thiệu tại Google I/O 2016.
Phiên bản Android N có thể cũng sẽ được Google tập trung cải tiến chức năng điều khiển thiết bị thông minh dựa trên thao tác cử chỉ, hỗ trợ chức năng tương tác đa nhiệm nhiều lớp cửa sổ... Việc chuyển cấu trúc từ Java API sang OpenJDK mới đây của Google hứa hẹn giúp cho tính năng trên các ứng dụng được đa dạng hơn, nhưng hiện chưa có thông tin rõ ràng nào về hiệu quả của việc này.

Xe tự lái

Năm ngoái, Google cho biết chiếc xe tự lái đầu tiên của hãng sẽ chính thức lưu thông trên đường tại Mountain View trong năm nay. Liệu tại Google I/O 2016 là thời điểm tốt nhất để hãng cho chạy thử? Mẫu xe tự lái của Google được đánh giá sẽ là một bước đi đột phá của ngành công nghiệp ô tô và nền công nghệ toàn cầu.

Nếu năm nay Google cho chạy thử mẫu xe tự lái của mình thì có thể phiên bản thương mại đầu tiên sẽ được bán ra vào năm 2020 đúng như lộ trình mà hãng từng tiết lộ trong lần tách riêng bộ phận phát triển xe tự lái ra khỏi bộ phận Google[x].

Xe tự lái thương mại của Google liệu có ra mắt đúng lộ trình vào năm 2020?
Android Wear

Nền tảng dành cho thiết bị đeo của Google là Android Wear bị giới lập trình viên và các nhà sản xuất thiết bị chê là chậm cải tiến, không có nhiều đột phá trong một thời gian dài. Thậm chí, nền tảng này hiện đang bị watchOS và cả Samsung Tizen OS qua mặt. Liệu tại Google I/O 2016, Google sẽ lấy lại được lòng tin của các nhà phát triển và nhà sản xuất OEM với những cải tiến mang tính đột phá cho Android Wear?

Android Wear đang chậm chân hơn so với các đối thủ.
Project Ara

Mẫu dùng thử rộng rãi của Project Ara bị trễ hẹn cho đến năm nay. Liệu Google đã hoàn chỉnh module camera (bộ phận gây lỗi sau khi lắp vào máy) để hoàn chỉnh thiết bị có thể lắp ghép này? Có thể câu trả lời sẽ được hé lộ tại Google I/O 2016.

Chiếc điện thoại có thể lắp ghép của dự án Project Ara.
Virtual Reality, Android Auto, Project Aura và Chrome OS

Một bộ phận mới nghiên cứu về công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality) đã được Google thành lập liệu đã tạo nên một sản phẩm hay trải nghiệm mới lạ nào cho người dùng khi giải trí trong thế giới 360 độ hay chí ít là nâng cấp Google Cardboard?

Ngoài ra, các thông tin mới về sự án Project Aura để phát triển kính Google Glass phiên bản 2.0, nền tảng dành cho xe hơi Android Auto và hệ điều hành Chrome OS có thể cũng sẽ được Google công bố tại sự kiện lớn nhất dành cho lập trình viên này.

Kính thông minh Google Glass 2.0 liệu có mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng?

PCWorld

Android N, Đô Nguyễn, Google, Google I/O, Google I/O 2016, xe tự lái


      © 2021 FAP
        2,654,564       1,676