Công nghệ - Sản phẩm

Android N chưa hỗ trợ tính năng tương tự 3D Touch?

(PCWorldVN) Các thiết bị di động chạy Android phiên bản kế tiếp được cho là sẽ không hỗ trợ công nghệ nhận biết lực nhấn màn hình cảm ứng như trên iPhone 6S/6S Plus.

Trang Re/code dẫn nguồn tin thân cận cho biết Google sẽ hoãn kế hoạch giới thiệu tính năng hỗ trợ màn hình cảm ứng nhận biết lực nhấn trên phiên bản chính thức của hệ điều hành Android N sắp phát hành.

Tuy nhiên, phía Google chưa đưa ra bất kỳ bình luận cũng như phản hồi nào đối với tường thuật của trang tin công nghệ Re/code

Ảnh minh họa.

Hồi tháng 4/2016, Google đã tung ra bản dùng thử lần thứ 2 của Android N dành cho các nhà phát triển (Developer Preview Android N). Khi đó, có luồng thông tin cho biết, Google đã tích hợp vào phiên bản Android 7 - tên gọi khác của Android N - vài khả năng hỗ trợ các dòng màn hình "nhạy cảm với lực nhấn" cũng như giao diện người dùng (UI) linh hoạt với tương tác của người điều khiển thiết bị tựa như cách thức mà công nghệ màn hình 3D Touch trên dòng điện thoại iPhone 6S và iPhone 6S Plus. 

Khi đó, Google chính thức công nhận nỗ lực của hãng này trong việc hỗ trợ tính năng nhận biết lực nhấn, đồng thời khẳng định đã nhận được những yêu cầu hỗ trợ công nghệ này ở cấp hệ điều hành từ các nhà sản xuất phần cứng. Hay nói cách khác, các đối tác của Google đã đề nghị tính năng nhận biết lực nhấn tựa như 3D Touch và Force Touch của Apple cần trở thành một framework tiêu chuẩn trên Android, thay vì để các nhà sản xuất phải tự phát triển và duy trì các tính năng riêng.

Nếu không có gì thay đổi, Google sẽ chính thức công bố Android N và các tính năng then chốt của phiên bản hệ điều hành mới này tại sự kiện Google I/O 2016 diễn ra từ 18-20/5/2016 tại Mỹ.

PCWorld

3D Touch, An Huy, Android N, Force Touch, Google


      © 2021 FAP
        2,654,350       1,596