Công nghệ - Sản phẩm

Công nghệ phải đồng hành cùng sức khỏe

(PCWorldVN) Theo nhiều nghiên cứu khoa học, ánh sáng xanh từ màn hình máy tính chính là nguyên nhân gây ra tình trạng mỏi mắt, cận thị, thoái hóa hoàng điểm và rối loạn giấc ngủ.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Trung (TP.HCM) cho biết, trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta thường tiếp xúc với "ánh sáng xanh" có năng lượng cao và những ánh sáng này được phát ra liên tục từ những thiết bị như màn hình máy tính, tivi, điện thoại thông minh, máy tính bảng hay đèn LED. Trong khi đó, ánh sáng xanh có bước sóng ngắn vốn dĩ mang năng lượng cao, nên có thể gây hại và làm tổn thương, thậm chí gây chết các tế bào thị giác, đặc biệt là tế bào biểu mô sắc tố võng mạc.

Bác sỹ Nguyễn Hồng Trung trả lời phỏng vấn PC World Vietnam vào chiều 10/5/2015.

Do đó, theo bác sĩ Trung, hai chứng bệnh nguy hiểm về mắt do ánh sáng xanh nguy hại gây ra có thể kể đến là hội chứng thị giác màn hình và thoái hóa hoàng điểm.

Vậy bảo vệ mắt khỏi tác hại ánh sáng xanh nguy hại như thế nào? Có thể khẳng định, đây chính là bài toán nan giản cho hàng loạt nhà sản xuất thiết bị công nghệ, bởi thực tế cho thấy người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại không thể từ bỏ công việc trên máy tính hay tắt điện thoại suốt cả ngày để tránh tiếp xúc với ánh sáng xanh.

Đơn cử, hãng Asus đã và đang tích hợp công nghệ tối giảm ánh sáng xanh (Ultra-low Blue Light) vào tất cả dòng sản phẩm màn hình mới nhất nhằm mang đến cho đôi mắt người dùng sự thoải mái và được bảo vệ tốt nhất.

Đại diện Asus Việt Nam cho biết, cho biết công nghệ tối giảm ánh sáng xanh trên màn hình Asus giúp giảm thiểu lượng ánh sáng xanh phát ra đến 70%, kèm theo đó là công nghệ chống lóa mắt và chống nháy được tích hợp giúp người dùng có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất và bảo vệ đôi mắt của người dùng khi làm việc với màn hình máy tính.

"Tại Asus, mọi sự sáng tạo và ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ đều phải hướng đến người tiêu dùng, đặc biệt là yếu tố sức khỏe", đại diện Asus nhấn mạnh.

Cụ thể hơn, các màn hình tối giảm ánh sáng xanh mới nhất của Asus cung cấp 4 bộ lọc, cho phép người dùng tùy chọn mức độ ánh sáng xanh phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau như giảm 20% khi lướt web, 30% khi xem phim hay 50% khi làm việc với văn bản, hay 70% khi xài máy tính trong điều kiện thiếu sáng.

Trong khi đó, công nghệ chống nháy của Asus sử dụng tính năng điều chỉnh ánh sáng nền thông minh giúp giảm độ chớp nháy trên màn hình. Về cơ bản, công nghệ này giúp ngăn ngừa các mức quang lượng thấp, là nguyên nhân dẫn đến mức phát sáng tốc độ cao của đèn nền LED.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 28 mẫu màn hình Asus được tổ chức TUV Rheinland chứng nhận đạt tiêu chuẩn chống nháy.

Chưa hết, hầu hết sản phẩm màn hình Asus hiện bán tại Việt Nam đều trang bị tấm nền A+ Anti-Glare chống lóa vốn sử dụng bề mặt mờ để ngăn ngừa các tia sáng phản xạ tới đôi mắt của người dùng.

"Ánh sáng xanh nguy hại phát ra từ các thiết bị điện tử mà bạn sử dụng hằng ngày như máy tính, điện thoại, tivi… có thể trực tiếp gây ra triệu chứng khô, nhức, mờ, mỏi mắt hoặc bệnh thoái hóa hoàng điểm vốn là bệnh lý có nguy cơ mù lòa cao", bác sỹ Trung cho biết.
PCWorld

Asus, bảo vệ mắt, công nghệ màn hình 4K, Hồng Nhân, màn hình Asus, màn hình máy tính


      © 2021 FAP
        2,658,050       255