Công nghệ - Sản phẩm

Nền tảng thanh toán điện tử 'Made in Việt Nam' 1Pay xuất ngoại

(PCWorldVN) Công ty MOG cho biết, từ đầu tháng 5/2016, nền tảng thanh toán điện tử 1Pay chính thức được cung cấp tại Indonesia sau 3 năm triển khai ở thị trường trong nước.

Được biết, 1Pay là dự án khởi nghiệp của công ty MOG Việt Nam được thành lập vào năm 2013.

Đại diện 1Pay cho biết, với việc thâm nhập thị trường hoàn toàn mới là Indonesia, 1Pay chính thức trở thành đơn vị đầu tiên mang nền tảng thanh toán trực tuyến "Made in Việt Nam" ra nước ngoài, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam triển khai hoạt động kinh doanh nội dung số và thu phí dịch vụ tại quốc gia này.

Theo đó, các doanh nghiệp đang sử dụng nền tảng thanh toán 1Pay tại Việt Nam có thể cho phép người dùng ở Indonesia thực hiện thanh toán một cách dễ dàng thông qua các kênh thanh toán bản địa như tin nhắn SMS, SMS Plus, thẻ (card) khi muốn mua thêm hoặc nâng cấp dịch vụ trên các dịch vụ đang sử dụng từ thiết bị di động hay máy tính. 

1Pay, MOG Việt Nam, thanh toán di động, thanh toán trực tuyến
Giao diện trang chủ giới thiệu dịch vụ 1Pay tại Việt Nam.

Ông Đào Nguyên Minh - Giám đốc phát triển kinh doanh 1Pay - cho biết trước khi quyết định triển khai dịch vụ ở Indonesia thì đơn vị này đã dành hơn 1 năm để nghiên cứu về thị trường cũng như phong tục tập quán tại quốc gia này.

"Indonesia có nhiều điểm tương đồng về văn hóa và phát triển kinh tế với Việt Nam, nhưng quy mô của họ lại lớn gấp 3 lần chúng ta với hơn 260 triệu thuê bao di động trong đó có hơn 90 triệu thuê bao sử dụng 3G", ông Nguyên chia sẻ, "Bên cạnh đó, tốc độ phát triển của dòng điện thoại Android trong 2 năm trở lại đây tại thị trường này đã mở ra cơ hội lớn cho các nhà phát triển game và ứng dụng của Việt Nam”.

Cũng theo ông Minh, thị trường thanh toán điện tử tại Indonesia có tính đặc thù hơn so với các quốc gia khác trong khu vực do điều kiện cơ sở hạ tầng và sự khác biệt về văn hóa.

Hiện nay, chỉ có các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán lớn từ châu Âu hoặc châu Á như Fortumo, Codapay, Money Online… tham gia thị trường Indonesia và 1Pay là dịch vụ duy nhất do công ty Việt Nam cung cấp có mặt tại đây.

Đại diện công ty MOG Việt Nam cũng cho biết thêm, dự kiến đến năm 2018, 1Pay sẽ triển khai dịch vụ tại Philippines, Thái Lan và Myanmar.

PCWorld

1Pay, dịch vụ thanh toán di động, Thanh toán di động, Thanh toán trực tuyến, ví điện tử


      © 2021 FAP
        2,660,105       1,403