Công nghệ - Sản phẩm

iPhone 7 vẫn dùng ngõ 3,5mm?

(PCWorldVN) Chiếc iPhone 7 được dự báo vẫn sử dụng ngõ tai nghe truyền thống 3,5 mm thay vì tích hợp vào cổng Lightning

Giới hâm mộ sản phẩm Apple hẳn vẫn còn nhớ cách đây không lâu iPhone 7 hoặc iPhone thế hệ tiếp nối bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus sẽ được mài giũa để sản phẩm mỏng hơn 1mm và kèm theo đó sẽ là sự hy sinh ngõ cắm tai nghe loại 3,5mm truyền thống.

Tuy nhiên, có vẻ như việc dùng ngõ Lightning cho tai nghe thay cho ngõ 3,5mm vẫn chưa sẵn sàng, vì nguồn tin tiếng Pháp NoWhereElse mới đây đã trưng ra một bằng chứng cho thấy điều này.

Cụ thể hơn, hình ảnh mà nguồn tin này chia sẻ so sánh trực tiếp một phần bo mạch của iPhone 6S với một phần bo mạch của chiếc iPhone 7 trong đó cho thấy rõ ràng những khác biệt trong phong cách thiết kế, nhưng một chi tiết không hề khác biệt đó chính là ngõ 3,5mm.

Bằng chứng cho thấy iPhone 7 vẫn dùng ngõ 3,5mm.

Tính đến thời điểm này, vài nhà sản xuất smartphone đã bắt đầu dần từ bỏ ngõ cắm 3,5mm cho các loại tai nghe truyền thống nhằm làm mỏng hơn nữa thiết kế thân máy. Gần đây nhất, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc LeEco đã chính thức tung ra 2 mẫu điện thoại dùng ngõ USB Type-C để truyền tải âm thanh chất lượng cao.

Trở lại với iPhone 7, Apple từng cho biết việc ứng dụng ngõ cắm Lightning không chỉ cho phép headphone mà cả micro tích hợp cũng có thể truyền/nhận tín hiệu âm thanh số. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất headphone còn có thể sử dụng chính năng lượng điện từ nguồn phát âm thanh để nuôi mạch xử lý tạp âm thụ động thay vì phải dùng pin rời như trước đây. Ngoài ra, kết nối Lightning với mô đun tai nghe mới còn cho phép các hãng sản xuất headphone sử dụng iTunes hoặc một ứng dụng nào đó của riêng hãng để điều khiển tai nghe một cách dễ dàng.

Ví dụ như khi một bộ tai nghe được kết nối vào ngõ cắm Lightning, nguồn phát âm thanh mặc định sẽ khởi chạy một ứng dụng nào đó như Beats Music, iTune hay Spotify chẳng hạn.

Tuy nhiên, việc liệu Apple có mang ngõ cắm này lên những chiếc iPhone thế hệ mới hay không vẫn còn là một điều gây ít nhiều tranh cãi trong giới công nghệ.

PCWorld

Apple, iPhone 7, Mai Hoa, smartphone cao cấp, tai nghe


      © 2021 FAP
        2,665,235       591