Công nghệ - Sản phẩm

Ghim đường dẫn truy cập website vào trình đơn Start

(PCWorldVN) Điều này có thể thực hiện trên Windows 10 không chỉ cho trình duyệt Edge mà cả với Chrome và Firefox.

Nếu thường xuyên sử dụng trình duyệt thì hẳn bạn sẽ biết được tầm quan trọng của việc bookmark lại những website mà mình có ý định sẽ trở lại. Tuy nhiên, việc tìm và mở những website mình thường xuyên sử dụng nằm lẫn trong hàng tá bookmark đôi khi khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Vậy tại sao bạn không thử ghim đường dẫn của website mình thường xuyên vào trình đơn Start hay thanh Taskbar?. Nhờ đó, bạn có thể truy cập vào website mình muốn chỉ với một lần nhấn.

Microsoft Edge

Đối với trình duyệt này, đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang web mà bạn muốn ghim vào trình đơn Start hay thanh Taskbar.

Sau đó, bạn nhấn chọn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải của cửa sổ để mở trình thiết lập của Edge rồi nhấn chọn Pin to Start.

thủ thuật Windows
Pin to Start có sẵn trên Microsoft Edge.
Từ bây giờ, shortcut của trang web này được ghim ở giao diện bên phải của trình đơn Start.

Google Chrome

Đối với Chorme, bạn vẫn phải truy cập vào trang web mà mình muốn ghim.

Sau đó nhấn chọn vào biểu tượng hình ba gạch ngang ở góc trên bên phải của cửa sổ để mở trình thiết lập Chrome và chọn mục More tools > Add to taskbar...

Thủ thuật Windows
Chrome cũng hỗ trợ chức năng ghim đường dẫn vào trình đơn Start.
Từ bây giờ, trong trình đơn Start, bên dưới tiêu đề Recently added, bạn sẽ thấy shortcut của trang web vừa được thêm.

Trong trường hợp không tìm thấy, bạn hãy tìm shortcut của trang web vừa được thêm trong danh sách All apps, sau đó nhấn chuột phải vào shortcut đó và chọn Pin to Start để ghim đường dẫn này vào giao diện bên phải của trình đơn Start, hoặc Pin to Taskbar để ghim vào thanh Taskbar.

thủ thuật Windows
Shortcut của đường dẫn website.
Mozilla FirefoxInternet Explorer 11

Không giống như Chrome, Firefox và Internet Explorer 11 (IE) chỉ cho phép bạn dễ dàng ghim đường dẫn vào thanh Taskbar nhưng lại không có cách đơn giản nào để ghim vào trình đơn Start.

Để ghim vào thanh Taskbar, bạn sử dụng Firefox hoặc IE - tùy vào trình duyệt mà bạn muốn sử dụng, để truy cập website mà mình muốn ghim, sau đó nhấn giữ và kéo thả biểu tượng nhỏ nằm bên trái đường dẫn URL vào thanh Taskbar.

Thủ thuật Windows
 Nhấn giữ và kéo thả biểu tượng này vào thanh Taskbar.
Nhưng để ghim đường dẫn vào trình đơn Start, bạn cần mở File Explorer bằng cách nhấn phải chuột vào biểu tượng Start/Windows và chọn File Explorer rồi truy cập tới đường dẫn C:\ProgramData\Microsoft\Windows\Start Menu\Programs.

Thủ thuật Windows
Giao diện File Explorer.
Tiếp đến, vẫn trong trang web mà bạn muốn ghim, hãy nhấn giữ và kéo thả biểu tượng nhỏ nằm bên trái đường dẫn URL vào màn hình desktop để tạo một shortcut của trang web.

Lúc này, bạn sao chép shortcut vừa tạo và dán vào trong cửa sổ File Explorer vừa được mở.

Bây giờ, bạn mở danh sách All apps trong trình đơn Start, tìm và nhấn phải chuột đến shortcut mà bạn vừa thêm rồi  vào shortcut này và chọn Pin to Start để ghim vào vùng bên phải của trình đơn Start, hoặc Pin to Taskbar để ghim vào thanh Taskbar.

PCWorld

Chrome, Firefox, Internet Explorer, Microsoft Edge, thủ thuật Windows 10, trình duyệt, Windows 10


      © 2021 FAP
        2,668,670       929