Công nghệ - Sản phẩm

Đánh giá màn hình CrossOver 2270MD P-LED

(PCWorldVN) Tuy đã tăng chủng loại ngõ vào tín hiệu nhưng so với phiên bản trước thì CrossOver 2270MD-P vẫn mất điểm vì ngoại hình kém hấp dẫn, chất lượng màu sắc ở chế độ mặc định vẫn còn ít nhiều hạn chế.

CrossOver 2270MD-P có thể xem là một phiên bản nâng cấp từ mẫu màn hình lớn Crossover 27QD-P từng ghé thăm Test Lab - PC World Vietnam cách đây không lâu.

Về ngoại hình, có thể dễ dàng nhận thấy phiên bản mới CrossOver 2270MD-P hầu như không có nhiều khác biệt so với người anh em của mình.

Đơn cử, nhà sản xuất màn hình Hàn Quốc CrossOver đã trưng dụng toàn bộ thiết kế phần màn hình với khung viền dày, đen bóng, chân đế hình trụ vuông sơn nhám và phần đế mộc mạc tựa như những mẫu TV LCD thời kỳ đầu.

CrossOver 2270MD-P về cơ bản không có nhiều thay đổi trong thiết kế ngoại hình so với người anh em CrossOver 27QD-P. Sản phẩm có giá bán tầm 13,5 triệu đồng.

Tựa như phiên bản Crossover 27QD-P, thiết kế chân đế CrossOver 2270MD-P cũng cho phép người dùng thay đổi độ cao khung hình, hoặc xoay chỉnh nhiều hướng (trước/sau/trái/phải) tựa như một số mẫu màn hình cao cấp mang thương hiệu UltraSharp của Dell.

CrossOver 2270MD-P cũng có thiết kế panel màn hình (AH-IPS) kích thước 27 inch độ phân giải Quad HD (1440x2560 pixel) được phủ lớp chống chói giúp hạn chế ánh sáng từ môi trường phản xạ vào mắt người dùng. Nhà sản xuất cho biết mẫu màn hình CrossOver 2270MD-P cũng có độ sáng đạt mức 350cd/m2, độ tương phản tiêu chuẩn đạt 1000:1, thời gian đáp ứng 6ms (GTG), góc nhìn rộng 178 độ theo cả 2 phương ngang cũng như dọc, tần số quét 120Hz và khả năng tái hiện hơn 16 triệu màu.

Tuy nhiên, đáng chú ý là CrossOver 2270MD-P đã được nâng cấp lên panel màn hình 10 bit màu và kèm theo đó là hàng loạt cổng giao tiếp hình ảnh, âm thanh thay vì chỉ hỗ trợ duy nhất ngõ vào DVI như phiên bản mà Test Lab từng thử nghiệm trước đây.

Tương tự như bất kỳ mẫu màn hình nào ghé thăm Test Lab, CrossOver 2270MD-P cũng phải trải qua những bước kiểm tra, lắp đặt, hâm nóng trước khi đi vào những phép thử nhằm đưa ra nhận xét về chất lượng màu sắc.

Từ những bước chạm mặt làm quen ban đầu, CrossOver 2270MD-P cũng như người anh em CrossOver 27QD-P đều được Test Lab đánh giá cao thiết kế máng đỡ cáp tín hiệu hình ảnh và cáp nguồn bố trí ở chân đế màn hình, vì giúp sản phẩm trông ít cồng kềnh và tiện lợi hơn khi cần xoay khung hình theo các hướng khác nhau. Phải thừa nhận rằng chân đế của CrossOver 2270MD-P thực sự là một lựa chọn ăn chắc mặc bền vì hỗ trợ thay đổi độ cao, xoay chỉnh khung hình đa hướng rất lợi hại,dù có phần hơi thô kệch so với hầu hết màn hình trên thị trường hiện tại.

Chân đế tuy có phần thô nhưng trang bị máng chứa cáp và hỗ trợ thay đổi độ cao, xoay chỉnh khung hình đa hướng rất lợi hại.

Test Lab cũng đánh giá cao thiết kế không hạn chế ngõ vào tín hiệu hình ảnh trên CrossOver 2270MD-P và cách mà nhà sản xuất này sắp đặt các cổng giao tiếp cũng khá hợp lý cho một mẫu màn hình lớn. CrossOver 2270MD-P cũng đã cho phép Test Lab có thể thể sử dụng hầu hết chức năng tương ứng với từng nút chức năng bố trí ở cạnh dưới màn hình - dù khách quan mà nói các nút chức năng này bố trí chẳng mấy thuận tiện.

Về chất lượng hiển thị, cũng bằng những phép thử vẫn thường dùng cộng thêm những trải nghiệm thực tế tựa như khi đánh giá mẫu Crossover 27QD-P, Test Lab nhận thấy chất lượng màu sắc của CrossOver 2270MD-P nhìn chung cũng hài hòa hơn mẫu màn hình 29 inch Crossover 290M IPS LED thử nghiệm trước đây.

Trong phép thử hiển thị dải sắc xám - trắng với các bước chuyển màu nhỏ nhất, CrossOver 2270MD-P gần như không bỏ lỡ "nhịp" nào. Sắc đen trên CrossOver 2270MD-P thừa sức thuyết phục những cặp mắt nhiều kinh nghiệm thiết kế đồ họa bởi chất màu trông khá tự nhiên, độ đồng nhất cao và khung hình không bị "hở sáng" khi thử nghiệm trong môi trường tối.

Nếu như Crossover 27QD-P gặp chút trở ngại trong việc thể hiện một số tông màu nóng thì CrossOver 2270MD-P, người anh em vừa đến Test Lab đã phần nào khắc phục được tình trạng này. Tuy vậy, những thiết lập mặc định từ nhà sản xuất lại khiến CrossOver 2270MD-P mất điểm khi sắc trắng chưa thật tốt như mong đợi. May mắn là sau vài bước hiệu chỉnh, chất lượng sắc trắng trên CrossOver 2270MD-P cũng phần nào được cải thiện.

Cũng từ những trải nghiệm thực tế, Test Lab nhận thấy CrossOver 2270MD-P cho hình ảnh có độ nét cao với thiết lập độ phân giải tiêu chuẩn (Quad HD) nhờ thiết kế lớp phủ chống chói bề mặt có độ mịn cao. Ngay cả khi thiết lập độ phân giải ở mức Full HD, CrossOver 2270MD-P cũng không làm Test Lab thất vọng vì độ sắc nét ký tự, độ chi tiết hình ảnh cũng như video chuẩn Full HD vẫn ở mức chấp nhận được.

Tương tự như người anh em 27 inch 27QD-P, khung hình 27 inch của CrossOver 2270MD-P cũng mang đến một không gian làm việc cực kỳ thoáng đãng nhưng lại rất dễ làm quen dù cũng hỗ trợ khung hình tỷ lệ 21:9, độ phân giải Quad HD. Nhờ thiết kế khung hình ít dẹt và lớp phủ chống chói mịn, khả năng "hấp thụ" ánh sáng môi trường tốt, nên Test Lab hầu như không gặp một chút khó khăn nào ngay cả khi phải "đảo" mắt quan sát các khu vực vốn "khó coi" như 4 góc của mẫu màn hình này.

Chỉ tiếc là CrossOver 2270MD-P dù được tích hợp 2 loa công suất mỗi loa 3W, song chất lượng âm thanh thực sự không thể chấp nhận được. Nếu so với đối thủ ASUS Designo MX27AQ, mẫu màn hình đến từ Hàn Quốc mất điểm hoàn toàn về khoản loa tích hợp.

Nếu so với người anh em 27 inch 27QD-P, CrossOver 2270MD-P thực sự chưa phải là một bản nâng cấp hoàn hảo. Nếu so sánh với những sản phẩm đối thủ, CrossOver 2270MD-P tuy vẫn còn chút hạn chế trong khả năng tái hiện sắc màu, nhưng bù lại, sản phẩm lại hấp dẫn hơn bởi thiết kế chân đế linh hoạt và cứng cáp, khả năng chống chói tốt khung hình rộng dễ làm quen.

Hãy cùng Test Lab - PC World Vietnam điểm thêm một số hình ảnh chi tiết màn hình CrossOver 2270MD-P:

Chân đế trênCrossOver 2270MD-P cũng có thể tháo rời khỏi thân màn hình.
Với CrossOver 2270MD-P người dùng sẽ có hàng loạt cổng giao tiếp hình ảnh, âm thanh bố trí thành hàng dọc phía sau màn hình.
CrossOver 2270MD-P có khả năng tương thích với nhiều nguồn phát.
Người dùng còn có thể dựng đứng khung hình.
Lẽ đương nhiên là chân đế sẽ phải được nâng cao tối đa nếu bạn muốn dựng khung hình theo phương thẳng đứng.
Các nút chức năng trên CrossOver 2270MD-P vẫn chưa thật tối ưu cho thao tác của người dùng.
CrossOver 2270MD-P vẫn sử dụng adaptor cấp nguồn rời.

PCWorld

Crossover, CrossOver 2270MD P-LED, đánh giá màn hình, màn hình Crossover


      © 2021 FAP
        2,670,346       904