Công nghệ - Sản phẩm

Trung Quốc sẵn sàng phối hợp điều tra vụ tấn công mạng ở Hàn Quốc

(PCWorldVN) Trung Quốc ngày 24/12 tỏ ý sẵn sàng hợp tác với Hàn Quốc nhằm tìm ra nguồn gốc vụ tấn công mạng nhằm vào công ty điều hành nhà máy điện hạt nhân mà Seoul tin rằng xuất phát từ Trung Quốc.

Theo hãng tin Yonhap, các nhà điều tra Hàn Quốc trước đó đã yêu cầu nhà chức trách Trung Quốc hỗ trợ xác định những địa chỉ IP mà các hacker bị tình nghi đã sử dụng có nguồn gốc từ thành phố Thẩm Dương, một khu vực gần với CHDCND Triều Tiên.

Hiện chưa rõ ai đứng sau vụ tấn công đã làm rò rỉ những bản thiết kế của 2 lò phản ứng hạt nhân cũng như thông tin cá nhân của khoảng 10.000 nhân viên tại công ty thủy điện và điện hạt nhân Hàn Quốc (KHNP), chịu trách nhiệm điều hành 23 lò phản ứng hạt nhân của Hàn Quốc.

hacker Triều Tiên; chiến tranh mạng; hacker Trung Quốc; nhà máy điện hạt nhân Hàn Quốc bị hacker tấn công
Một nhà máy điện hạt nhân của Hàn Quốc.

Giới chức Hàn Quốc không loại trừ khả năng có sự dính líu của Triều Tiên, vốn có tiền sử thực hiện những vụ tấn công mạng nhằm vào các tổ chức tài chính quan trọng, các website chính phủ và cơ quan truyền thông ở Hàn Quốc.

Bình Nhưỡng đã thẳng thừng bác bỏ cáo buộc này, theo Yonhap.

Khi được hỏi về yêu cầu của Hàn Quốc về việc hợp tác điều tra, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh cho biết: “Tôi không biết cụ thể, nhưng quan điểm có tính nguyên tắc của Trung Quốc về vấn đề này là nhất quán và rõ ràng”.

“Chúng tôi phản đối mọi hình thức tấn công mạng. Do các vụ tấn công mạng là một vấn đề mà toàn thể cộng đồng quốc tế phải đối mặt, chúng tôi sẵn sàng tiến hành một cuộc đối thoại mang tính xây dựng và hợp tác với các nước trên thế giới”, bà Hoa nhấn mạnh.

Đầu tuần này, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã kêu gọi điều tra thấu đáo về vụ tấn công mạng nhằm vào KHNP, đồng thời mô tả vụ việc này là “nghiêm trọng”.

PCWorld

chiến tranh mạng, hacker, nhà máy điện hạt nhân, tin tặc Triều Tiên, tin tặc Trung Quốc


      © 2021 FAP
        2,684,279       1,089