Công nghệ - Sản phẩm

9 câu chuyện về Apple bạn cần biết

Có quá nhiều câu truyện về Apple nhưng nếu bạn là kẻ luôn theo đuổi sản phẩm của “quả táo” thì hãy điểm xem qua 9 câu truyện rất quan trọng dưới đây của Apple có thể bạn bỏ lỡ.

iOS 8 xuất hiện với nhiều thông tin quan trọng trong tuần qua. Có thể bạn sẽ không muốn bỏ lỡ điều gì dưới đây:

Apple sẽ cải tiến NFC

Apple trở thành thành viên chính thức của GlobalPlatform, là tổ chức xác định chuẩn cho các yếu tố bảo mật được dùng để chứa thông tin trong điện thoại có hỗ trợ công nghệ truyền thông cự ly ngắn NFC.

Apple hoàn toàn có quyền bỏ phiếu và có thể theo đuổi những vị trí quan trọng trong GlobalPlatform. Điều này sẽ tốt cho NFC trên mọi nền tảng.

Apple lên kế hoạch để đẩy mạnh Apple Pay

Như nhiều người dự đoán, Apple đang tuyển dụng một giám đốc sản phẩm để chịu trách nhiệm “định hình tương lai của các chương trình khách hàng thân thiết.”

Cách làm này rất khéo léo. Tất cả công ty thẻ tín dụng lớn và các nhà bán lẻ đưa ra các gói dịch vụ và còn rất ít khách hàng sử dụng các phương pháp thanh toán di động nếu họ không có được giảm giá.

Nhưng Apple Pay có tiềm năng triển khai trong các nhà bán lẻ nhỏ hơn, giúp họ có thể đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết.

Cài đặt iOS 8 dễ dàng mà không phải xoá nội dung

Vài người nâng cấp lên iOS 8 than rằng cần phải xoá nội dung trên thiết bị để có chỗ nâng cấp lên hệ điều hành mới. Điều này là có thực nếu bạn nâng cấp riêng rẻ nhưng không phải là vấn đề lớn nếu bạn sử dụng iTunes. Nếu bạn nâng cấp qua iTunes thì bạn chỉ cần 1GB dung lượng trống, còn không thì bạn cần đến 5GB.

Cách sử dụng iTunes để nâng cấp:

  •     Nâng cấp iTunes lên phiên bản mới nhất
  •     Nâng cấp app (trong iTunes)
  •     Kết nối thiết bị sử dụng cáp phù hợp
  •     Sau lưu dữ liệu
  •     Nhấn nút Check for Update trong iTunes
  •     Tải  về và cập nhật thiết bị


iOS 8 đầy trên Internet

Khắp toàn cầu, các số liệu tương tự nhau nhưng ở Anh Quốc, lượng tải về cao hơn 60% ngay khi iOS 8 được giới thiệu.

Apple và U2 hợp tác

Apple và U2 đang nghiên cứu để đưa ra một định dạng nhạc mới. Mục tiêu là tạo ra một định dạng “vô cùng thú vị” cho người yêu nhạc, nhằm khiến họ mua nhạc nhiều hơn. Một bản báo cáo hồi tháng 7 vừa rồi ước tính đến năm 2019, nghe nhạc trực tuyến sẽ chiếm đến 71% doanh thu nhạc số, còn doanh thu tải về giảm 39%.

Dữ kiện về iWatch

Có thể bạn bỏ lỡ chi tiết này, là các hình ảnh PR về Apple Watch chỉ giờ 10:09. Điều này rất quan trọng vì các nhà sản xuất đồng hồ (như Rolex, TAG Heuer) thường đặt giờ ở 10:10 khi chụp ảnh PR.

Đồng thời:

  •     Điểm nối giữa dây đeo bằng thép không gỉ có thể tháo ra bằng cách nhấn vào 2 nút, không cần một công cụ chuyên dụng nào.
  •     Apple Watch đóng gói sản phẩm có thêm đế sạc.


Apple “mở” hơn

Gần đây, Apple công bố một báo cáo về nhân viên của họ. Theo đó, dễ dàng nhận được một việc làm về công nghệ hơn nếu bạn là da trắng và nam giới. Apple đang muốn sửa lại xu hướng này và người quyết định xuất bản báo cáo trên là Tim Cook. Đây là thay đổi lớn của Apple dưới thời CEO mới, với quan điểm mở hơn về trách nhiệm công việc và một số vấn đề quan trọng khác liên quan đến khách hàng (quyền con người, tính riêng tư, môi trường).

Chức năng kill switch

iPhone mới chạy iOS 8, có chức năng Activation Lock bật mặc định. Điều này (cùng với tính năng Find My iPhone) sẽ giúp iPhone ít hấp dẫn hơn với kẻ trộm.

iPad, OS X sẽ có thay đổi vào ngày 21/10

Sự kiện đặc biệt tiếp đến của Apple sẽ diễn ra vào ngày 21/11. Đó có thể là 2 model iPad mới và hệ điều hành OS X Yosemite.

 

PCWorld

Apple, chiến lược kinh doanh, kinh doanh


      © 2021 FAP
        2,702,177       693