Công nghệ - Sản phẩm

Những đại diện quyền lực nhất ở mọi lứa tuổi trong giới công nghệ (phần 1)

Từ cậu con trai mới 2 tuổi của CEO Yahoo Marissa Mayer đến ngài Henry Hillman đã 95 tuổi có thể thấy rằng những người có ảnh hưởng đối với giới công nghệ không phân biệt tuổi tác, sắc tộc, ngoại hình.

Danh sách những nhân vật gần như thuộc mọi độ tuổi có tầm ảnh hưởng nhất trong giới công nghệ. Thống kê này dựa trên những tiêu chí như phạm vi và mức độ ảnh hưởng, khả năng tiên phong trong ngành, mức độ quyền lực và giàu có dự kiến trong tương lai.

2 tuổi: Macallister Bogue

Macallister Bogue và bà mẹ quyền lực.
Cậu bé là con trai của CEO Yahoo Marissa Mayer. Tuy mới 2 tuổi nhưng có ảnh hưởng lớn đến một số quy định của Yahoo bởi người mẹ CEO luôn cân nhắc đến cậu trong các quyết định về thai sản cho nhân viên trong công ty.

8 tuổi: Evan của kênh EvanTubeHD

Evan- cậu bé triệu đô
Lúc mới 7 tuổi, Evan đã là ngôi sao kênh YouTube có thu nhập xếp thứ 20, mỗi năm kiếm được khoảng 1.32 triệu USD. Kênh EvanTubeHD chuyên nói về các loại đồ chơi và video game của cậu có hơn 476.000 người theo dõi và đạt 443 triệu lượt xem.

15 tuổi: Erik Finman

Erik Finman- trùm bitcoin trẻ tuổi
Finman đã dùng 1000 USD bà cho để đầu tư vào Bitcoin, thu về 100.000 USD. Cậu đã dùng số tiền này thành lập một công ty trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến tên Botangle.

18 tuổi: Nick D'Aloisio

Nick D’Aloisio
Khi 17 tuổi, D’Aloisio đã lập ra một trang web tổng hợp tin tức tên Summly và bán cho Yahoo với giá 33 triệu USD. Mới đây chàng trai này vừa cho ra mắt ứng dụng di động tên Yahoo News Digest.

20 tuổi: Marques Brownlee

Marques Brownlee
Brownlee sở hữu kênh Youtube MKBHD có hơn 1,5 triệu người theo dõi, hơn 640 đoạn video với hơn 130 triệu lượt xem. Cựu phó chủ tịch Google Vic Gundotra đã khen ngợi Brownlee hiện là nhà phê bình tốt nhất thế giới trong lĩnh vực công nghệ.

21 tuổi: Palmer Luckey

Palmer Luckey với khối tài sản tỷ đô
Luckey là người sáng lập công ty Oculus VR, sản xuất các sản phẩm tai nghe thực tế ảo như Oculus Rift. Sản phẩm này đã gây ấn tượng đặc biệt với Mark Zuckerberg và rồi Facebook đã mua lại công ty của Luckey với giá 2 tỷ USD.

22 tuổi: Matteo Achilli

Matteo Achilli
Achilli được coi là Mark Zuckerberg của Ý. Anh đã tạo ra trang mạng xã hội Egomnia kết hợp các đặc điểm của Facebook và LinkedIn, hiện có 250.000 người dùng và 700 công ty truy cập để tìm các ứng viên tiềm năng.

23 tuổi: Brian Wong

Brian Wong
Wong là một trong những người trẻ nhất gọi được vốn từ các quỹ đầu tư mạo hiểm với một ứng dụng quảng cáo trên nền tảng di động tên Kiip, cho phép người dùng sẽ nhận được tiền khi xem quảng cáo. Wong đã nhảy 4 lớp và tốt nghiệp đại học năm 18 tuổi.

24 tuổi: Evan Spiegel

Evan Spiegel tạo ra Snapchat được định giá cao hơn cả Sony.
Spiegel đã tạo ra ứng dụng Snapchat hiện có 100 triệu người dùng trên khắp thế giới. Mới đây Snapchat đã gọi vốn được 20 triệu USD và được định giá 10 tỷ USD. Ứng dụng này sẽ bắt đầu được tích hợp quảng cáo từ tháng 11 tới.

26 tuổi: Krishna Gupta

Krishna Gupta
Khi còn là sinh viên năm cuối ở Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Gupta đã thành lập quỹ Romulus Capital để giúp những người trẻ khởi nghiệp. Quỹ đã huy động được 20 triệu USD và đầu tư vào 20 công ty.

27 tuổi: Eric Migicovsky

Eric Migicovsky
Anh là sáng lập công ty Pebble. Sản phẩm đồng hồ thông minh của anh với hơn 500 ứng dụng độc quyền là một trong những thiết bị công nghệ có thể đeo được vào người được biết đến nhiều nhất thế giới. Công ty anh vừa huy động được 25,7 triệu USD và có 35 nhân viên.

28 tuổi: David Karp

David Karp
Karp hiện là CEO của Tumblr. Với thành công vang dội của Tumblr, không còn ai quan tâm việc anh vẫn chưa tốt nghiệp trung học. Năm ngoái công ty đã được bán cho Yahoo với giá 1,1 tỷ USD nhưng Karp vẫn là CEO. Anh được tờ Business Insider xếp thứ 2 trong danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng ở thung lũng Silicon.

30 tuổi: Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg
Zuckerberg đã xây dựng nên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 1 tỷ người dùng. Thời gian vừa qua anh đã thực hiện 2 vụ mua lại giá trị khủng Whatsapp và Oculus VR. Với tài sản ròng 33,4 tỷ USD, anh là 1 trong 3 tỷ phú trẻ tuổi nhất.

31 tuổi: Ben Silbermann

Ben Silbermann
Silbermann đã bỏ việc ở Google để thành lập công ty riêng, cung cấp nền tảng cho phép người dùng đăng ảnh và chia sẻ với nhau có tên là Pinterest. Năm ngoái, một mình anh đã gọi được 425 triệu USD vốn đầu tư. Anh vừa gọi thêm được 225 triệu USD nữa, giúp cho Pinterest hiện được định giá 3,8 tỷ USD.

34 tuổi: Sean Parker

Sean Parker
Parker đã có 8 năm đầu tư vào quỹ Peter Thiel's Founders Fund và vừa thoái vốn đầu năm nay. Anh cũng là đồng sáng lập Napster và chủ tịch sáng lập của Facebook. Anh còn được biết đến là một doanh nhân khởi nghiệp với nhiều thành tích lừng lẫy, đồng thời là nhà đầu tư và thành viên ban điều hành Spotify với tài sản ròng ước tính 2,7 tỷ USD.

36 tuổi: Danae Ringelmann

Danae Ringelmann- nữ thần của giới khởi nghiệp.
Ringelmann là đồng sáng lập trang gọi vốn cộng đồng IndieGoGo. Từ khi được tạo ra năm 2008, trang web này đã giúp gọi vốn cho hơn 200,000 ý tưởng và nhận được 56,5 triệu USD.

38 tuổi: Travis Kalanick

Travis Kalanick- kẻ thù của taxi truyền thống.
Kalanick là đồng sáng lập và CEO của Uber. Với ứng dụng gọi xe đang nổi như cồn này, anh vừa được xếp lên hàng những ngôi sao mới tỏa sáng nhất thung lũng Silicon. Công ty đã gọi được 1,5 tỷ USD vốn đầu tư, được định giá 18.2 tỷ USD và doanh thu tăng gấp đôi sau mỗi 6 tháng.

39 tuổi: Marissa Mayer

Marissa Mayer
Trong 2 năm kể từ khi trở thành CEO của Yahoo, cô đã cải tổ thành công công ty, ưu tiên phát triển nền tảng di động và mua lại rất nhiều công ty. Mayer được mệnh danh là “kẻ hủy diệt đối với công ty khởi nghiệp” bởi cô luôn ra sức tìm kiếm nhân tài trẻ tuổi xuất chúng khắp thung lung Silicon để đưa về Yahoo làm việc.
 

PCWorld

Evan Spiegel, Ginni Rometty, Jack Ma, Marques Brownlee, Nick DAloisio, Sheryl Sandberg, Yahoo


      © 2021 FAP
        2,702,092       716