Công nghệ - Sản phẩm

1 tỷ lượt xem video trên Facebook mỗi ngày

Trong đó hơn 65% người dùng xem trên điện thoại di động, Facebook đã cho thấy chiến lược video của họ đã thành công như thế nào với tốc độ phát triển quá nhanh

Trước đây, video trên Facebook được coi là sự phiền toán trên trang trực tuyến, các quảng cáo sẽ tự động chơi nhưng được mặc định tắt âm thanh. Nếu người dùng không quan tâm tới quảng cáo đó chỉ cần kéo chuột lướt qua. Quảng cáo sẽ được giới hạn trong vòng 15 giây. Bây giờ, Facebook đã cho thấy chiến lược video của họ đã thành công như thế nào với tốc độ phát triển quá nhanh. Mỗi một bài viết trên Facebook, qua từng tháng thì lượt xem video đã tăng 50%. Kể từ giữa năm 2014, đã có trung bình 1 tỷ lượt xem video trên Facebook mỗi ngày, trong đó có hơn 65% người sử dụng xem qua điện thoại di động.

Facebook có tăng trưởng lượt xem video trên di động ấn tượng.
Video trên Facebook có chút khác biệt so với Youtube hoặc Vimeo. Khi người dùng di chuyển qua News Feed thì video sẽ tự động chạy nhưng không có âm thanh. Các chuyên gia tiếp thị quảng cáo rất ấn tượng với những điều này vì đơn giản hình ảnh chuyển động thường được mắt người đọc chú ý nhiều hơn. Morgan Stanley cũng dự đoán quảng cáo video của Facebook tới năm 2020 mang lại 6,5 tỷ USD cho mạng xã hội này.

Bây giờ, 1 tỷ lượt xem mỗi ngày vẫn là còn khoảng cách khá xa so với Youtube với 4 tỷ lượt click mỗi ngày trong trong năm 2012. Tuy nhiên số liệu thống kê của Facebook đang chỉ ra một lợi thế của mạng xã hội này: Là người đi sau, mạng xã hội có sự chỉnh chu trong việc xây dự nền tảng video của mình cho điện thoại di động, trong khi đó Youtube đang phải cố gắng để di chuyển người dùng từ desktop đến mobile. Facebook vừa qua cũng trở thành ứng dụng từ bên thứ 3 đầu tiên vượt mốc 1 tỷ lượt tải về trên Google Play.

PCWorld

Facebook, xem video


      © 2021 FAP
        2,704,364       439