Sức khỏe

Thử nghiệm tư thế nguy hiểm

PN - Chồng tôi thường có những thử nghiệm tư thế vặn vẹo, nguy hiểm, nhiều lần gây khó chịu, thậm chí đau đớn cho tôi. Chịu đựng thì tội cho tôi,

M. Hiền (TP.HCM)

 Chăn gối là một việc tương đối “nặng nhọc” với những ai có vấn đề về tim mạch, hô hấp hoặc cột sống… Những quý ông có vấn đề cột sống như chấn thương, trượt đĩa đệm, đau thần kinh tọa…, cách tốt nhất là nên giao quyền chủ động cho bà xã hoặc hoán chuyển vị trí trên-dưới, trước-sau, thẳng-nghiêng đề phòng bất trắc. Tương tự, người mang trong lồng ngực một trái tim không khỏe mạnh cũng thế: những kiểu dáng càng ít hùng hổ càng giúp làm giảm mức tiêu thụ ôxy, làm nhẹ gánh cho quả tim mong manh.

Nói để thấy, chỉ mới là những tư thế kinh điển hiền lành đã có thể gây họa cho khổ chủ thì những chiêu thức phá cách càng có xác suất lành ít dữ nhiều. Thỉnh thoảng tại các phòng cấp cứu, người ta phải tiếp nhận một số phụ nữ bị chấn thương chỗ kín nghiêm trọng. Khai thác bệnh sử, đa số đều tìm cách nói tránh nhưng bác sĩ có kinh nghiệm dễ dàng đoán ra đó là hậu quả xấu từ một cuộc thử nghiệm mạnh tay của bạn tình hoặc đức ông chồng. Cũng phải thôi, mặc dù âm đạo của phụ nữ có khả năng “thích nghi” rất tốt nhưng cái gì cũng có giới hạn. Chiều tự nhiên và an toàn của âm đạo là chiều dọc (nếu có lệch cũng chỉ ở mức tương đối). Do vậy nếu tiếp cận theo hướng nằm ngang quá nhiều sẽ gây ra hậu họa. Đặc biệt với những phụ nữ có cấu trúc âm đạo hẹp hoặc bất thường bẩm sinh thì càng phải cẩn trọng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, không loại trừ trường hợp cùng một “sáng kiến”, với cặp này khá đắc dụng nhưng mang cho cặp khác xài lại nguy. Ngay cả một tư thế “cũ mèm” từ trước cũng không hẳn lúc nào cũng thuần thục, hiền lành theo thời gian. Chẳng hạn khi còn son trẻ, âm đạo đàn hồi tốt, chất nhờn bôi trơn dồi dào nên một cô gái trẻ có thể dễ dàng vượt qua mọi thử nghiệm phá cách. Cũng chính cô gái ấy tuổi xế chiều, chuyện đã không còn đơn giản, âm đạo teo nhỏ, tuyến nhờn khô kiệt, khó lòng đảm đương với những trái khoáy.

Nghe có vẻ ngược ngạo nhưng trong câu chuyện này, đôi khi người bị hại cũng có lỗi, thậm chí gọi là “đồng phạm” cũng không ngoa. Vì sao? Khi nhận ra dấu hiệu không ổn, thay vì phản hồi hay phản đối ngay, nhiều quý bà quý cô lại chọn cách im lặng hoặc có ý chờ xem… kết quả thế nào rồi tính. Đến khi có kết quả thì đã muộn.

Bạn thân mến, nói vậy không có nghĩa vơ đũa cả nắm mọi cuộc thử nghiệm tư thế. Mọi thứ đều có thể nếu ta tiến hành từ từ, có thăm dò, có phản hồi, có điều chỉnh và nhất là dũng cảm thu hồi ý định ngay từ đầu. Đồng ý sáng tạo là một phương tiện làm mới đáng kể trong chăn gối vợ chồng. Tuy nhiên, với một số tư thế mới gây đau đớn, nguy hiểm rõ ràng, bạn nên mạnh dạn từ chối hoặc góp ý để đối tác gia giảm, thay đổi từ từ. Ông bà có câu: “Nói phải củ cải cũng nghe”, không lý gì nhận ra bà xã gặp nguy hiểm, đức lang quân của bạn lại cứ nhắm mắt làm liều.

 BS ĐỖ MINH TUẤN

www.phunuonline.com.vn

phòng the, chăn gối, tư thế


      © 2021 FAP
        162,727       23