PNO - Một khảo sát mới nhất của trường Thời Trang London cho thấy, phụ nữ trên 60 muốn có vẻ đẹp khỏe mạnh, phù hợp với lứa tuổi, chứ không thích nhìn trẻ hơn tuổi.
Họ cho rằng thông điệp của các hãng mỹ phẩm trên các lọ kem chống tuổi già là lỗi thời.
Ảnh minh họa: Getty Images
Cuộc khảo sát được thực hiện với các phụ nữ để xem da của họ già đi như thế nào. Trong đó có các câu hỏi như tại sao họ dùng kem dưỡng ẩm và các sản phẩm khác. Có 4 trong 5 phụ nữ trả lời, mục tiêu của họ là có làn da khỏe khoắn, theo sau là làn da khỏe phù hợp mới độ tuổi. Chỉ một số ít cho biết họ muốn có làn da trẻ hơn tuổi, với 5% cho đó là mục tiêu của mình.
Tất cả người tham gia khảo sát đều có chế độ chăm sóc da từ đơn giản như rửa mặt với nước và xà phòng, đến phức tạp như nhờ vào sự can thiệp của Botox.
Tiến sĩ Caroly Mair, tác giả của cuộc khảo sát nhấn mạnh: “Kết quả này là thông điệp mới gởi đến các hãng mỹ phẩm để họ xem lại các sản phẩm của mình. Các quảng cáo thường làm cho người xem cảm thấy không hài lòng với bản thân, luôn mặc cảm về một số nhược điểm trên cơ thể hay làn da. Qua cuộc khảo sát, chúng tôi muốn biết quan điểm của các phụ nữ lớn tuổi về vần đề này. Họ thường không quá bị ảnh hưởng bởi những lời quảng cáo so với những nhóm người ở độ tuổi khác.”
Kết luận này phù hợp với lời phát biểu của nữ diễn viên Felicity Kendal tuần trước. Bà nói bà sẽ thôi không dùng Botox hoặc giải phẫu thẩm mỹ vì e ngại những bộ phận trên cơ thể không “ăn khớp” với nhau.
Tiến sĩ Mair nói thêm: “Thật đáng buồn khi xã hội luôn gây áp lực cho phụ nữ, buộc họ trông phải thật trẻ, vì đàn ông chỉ thích phụ nữ trẻ để phù hợp với việc sinh sản. Chúng ta không nên xem đó là mục tiêu chính đáng. Xã hội cần hiểu rằng một phần ba dân số là những người trên 50 tuổi.
PHAN QUỲNH DAO (Theo Times)
Anh, phụ nữ trên 60 tuổi, khỏe mạnh, mỹ phẩm