Sống khỏe

Hút 1 điếu thuốc/ngày, tăng 3 lần nguy cơ bệnh tim

PNO - Nếu bạn nghĩ rằng chỉ có những người nghiện thuốc lá nặng mới đối diện với nguy cơ mắc bệnh tim, bạn đã hoàn toàn sai lầm.

Dù chỉ hút 1 điếu thuốc/ngày, vẫn tăng 3 lần nguy cơ bệnh tim

Cụ thể, kết quả cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi Quỹ Tim Anh (BHF) chỉ ra rằng, những người thường xuyên hút một điếu thuốc lá mỗi ngày tăng gấp ba lần nguy cơ mắc bệnh tim hơn so với những người không bao giờ hút thuốc.

Không chỉ vậy, các nhà nghiên cứu còn phát hiện rằng những người hút từ 1-4 điếu thuốc mỗi ngày không chỉ làm tăng nguy cơ bệnh tim, mà còn dễ tử vong vì bất kỳ vấn đề sức khỏe nào. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, nguy cơ phát triển ung thư phổi thường gia tăng ở những phụ nữ thường xuyên hút một điếu thuốc lá mỗi ngày.

Tờ Daily Mail (Anh) dẫn lời của tiến sĩ Mike Pnapton thuộc BHF: "Nghiên cứu này cho thấy rằng ngay cả khi bạn chỉ hút một điếu thuốc lá mỗi ngày cũng rất nguy hại đối với sức khỏe. Vì thế, không có mức giới hạn an toàn nào đối với việc hút thuốc lá. Bản thân tôi đã rất ngạc nhiên từ kết quả của nghiên cứu này".

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn cảnh báo rằng, không chỉ hút thuốc lá ở mức độ nhẹ, mà ngay cả việc hút thuốc thụ động ở những người thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá cũng làm gia tăng nguy cơ ung thư phổi, đột quỵ và bệnh tim.

Tiến sĩ Pnapton phát biểu: “Hy vọng kết quả của nghiên cứu này sẽ là một thông điệp cảnh báo về mối nguy hại cho sức khỏe đối với tất cả những người hút thuốc lá, bất kể dù ở mức độ nhẹ hay nặng”.

Nguyễn Niệm (Theo Medicmagic)

www.phunuonline.com.vn

hút thuốc lá, tác hại hút thuốc lá, Hút 1 điếu thuốc/ngày, tăng 3 lần nguy cơ bệnh tim, tiến sĩ Mike Pnapton


      © 2021 FAP
        433,975       1,062