Sống khỏe

Abbott hành động giúp trẻ em Việt Nam đạt chế độ dinh dưỡng khuyến nghị của Bộ Y tế

PNO - Việt Nam nằm trong số 36 quốc gia có tỷ lệ trẻ thấp còi cao nhất thế giới. Biếng ăn ở trẻ là một trong những nguyên nhân

 Thấp còi vì biếng ăn – Vấn đề nan giải

Trên phạm vi toàn cầu, hơn 50% phụ huynh cho rằng con cái của họ có những dấu hiệu biếng ăn. Đa số đều lo ngại rằng con cái của họ không dung nạp đủ dưỡng chất hoặc không có một chế độ ăn uống cân bằng, khoa học với các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tỷ lệ trẻ mắc chứng biếng ăn (kén ăn, chán ăn) dao động từ 40% - 67%.

Tại Việt Nam, theo khảo sát tình trạng dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á (SEANUTS) thực hiện từ năm 2010 đến 2012, cứ 3 trẻ thì có 2 em (tỷ lệ tương đương gần 70%) không đạt chế độ dinh dưỡng khuyến nghị của Bộ Y tế. Trong đó, biếng ăn là một trong những nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ trên.

Những khảo sát trong nước cũng chỉ ra, lúc mới sinh, trẻ em Việt Nam có thể trạng tương đương chuẩn quốc tế. Nhưng do biếng ăn, hoặc ăn uống với chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý, sức khỏe và chiều cao của trẻ ngày càng thua kém. Với việc biếng ăn kéo dài, khẩu phần của trẻ không đủ năng lượng, thiếu hụt đạm động vật, thiếu rau xanh, trái cây và chất béo, thiếu hụt hẳn những vi chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, B1, C, D… theo khuyến nghị của Bộ Y tế. Chính điều này gây nên tình trạng mất cân bằng về dinh dưỡng, dẫn đến tình trạng thấp bé nhẹ cân, ảnh hưởng đến hành trình phát triển đường dài về cả thể trạng và trí não của trẻ.

25 năm nỗ lực mang đến các giải pháp dinh dưỡng khoa học cho trẻ

Giáo sư Irene Chatoor chia sẻ cách giải quyết khó khăn khi cho con ăn trong chương trình Bé yêu học ăn

Nằm trong nỗ lực theo đuổi cam kết xây dựng một Việt Nam khỏe mạnh hơn, năm 1998, Abbott đã giới thiệu đến Việt Nam Pediasure - nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân đối được nghiên cứu khoa học chuyên sâu và uy tín cho trẻ gặp các vấn đề về ăn uống.

Được phát triển cách đây 25 năm bởi các nhà khoa học về dinh dưỡng nhằm đáp ứng các nhu cầu của trẻ biếng ăn, PediaSure được chứng minh có khả năng hỗ trợ tối ưu sự tăng trưởng cần thiết qua hơn 20 nghiên cứu lâm sàng.

Không dừng lại ở đó, Abbott luôn nỗ lực tăng cường hiểu biết của người tiêu dùng và chuyên gia chăm sóc sức khỏe về vai trò của dinh dưỡng thông qua các hoạt động truyền thông, giáo dục cộng đồng.

Để giúp các bác sĩ nhi khoa chẩn đoán và phân loại tình trạng biếng ăn ở trẻ nhỏ, Abbott đã hỗ trợ phát triển công cụ IMFeD™ - công cụ chẩn đoán và phân loại bé biếng ăn từ các chuyên gia nhi khoa Hoa kỳ. Khi bé được chẩn đoán và phân loại biếng ăn bằng IMFeD, bác sĩ nhi khoa sẽ có những phương pháp điều trị cụ thể cho từng loại biếng ăn.

IMFeD là giải pháp nền tảng duy nhất giúp sàng lọc, đánh giá và chẩn đoán hiện tượng biếng ăn ở trẻ. Tính đến năm 2013, hơn 50.000 bà mẹ đã tham gia tích cực vào các chương trình hữu ích này.

Thêm vào đó, Abbott đã phối hợp với Hội Dinh Dưỡng Việt Nam (Vinutas) giới thiệu “Sáu nguyên tắc vàng giúp bé ăn ngoan” dưới sự tham vấn trực tiếp của chuyên gia dinh dưỡng Hoa Kỳ Kim Milano, Tiến sĩ, Bác sĩ tâm thần học nhi khoa người Mỹ Irene Chatoor cùng nhiều chuyên gia hàng đầu quốc tế và Việt Nam trong lĩnh vực dinh dưỡng và nhi khoa.

Chương trình đã cung cấp cho phụ huynh những thông tin hữu ích nhằm hỗ trợ các bậc cha mẹ tìm ra giải pháp thiết thực, phù hợp giúp trẻ phát triển với thói quen ăn uống lành mạnh.

Với mục tiêu nâng cao dinh dưỡng cho trẻ em, ngày 25/5 vừa qua, Abbott phối hợp cùng Bộ Y tế, báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức "Tháng hành động vì sức khỏe trẻ em".

Sự hợp tác ý nghĩa và chiến lược này đã giúp Abbott tiếp tục hỗ trợ hàng ngàn phụ huynh tiếp cận kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và chung tay với ngành y tế trong công tác nâng cao thể chất, phòng chống dịch bệnh ở trẻ nhỏ.

Tân Châu

www.phunuonline.com.vn

Abbott, giúp trẻ em VN hết thấp còi, làm sao để trẻ chịu ăn, làm sao để trẻ cao


      © 2021 FAP
        433,978       999