Pháp luật

Đình chỉ trưởng công an xã bị tố dẫn côn đồ đánh dân

TTO - Thiếu tá Tạ Thanh Hòa, trưởng Công an xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, vừa bị đình chỉ công tác vì bị tố dẫn côn đồ đến nhà đánh dân.

Đình chỉ trưởng công an xã bị tố dẫn côn đồ đánh dân - Ảnh 1.

Thiếu tá Tạ Thanh Hòa - Ảnh: KHẮC TÂM

Sáng 23-3, ông Võ Văn Phương, chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên, xác nhận ông Tạ Thanh Hòa, trưởng Công an xã Ngọc Tố, đã bị đình chỉ công tác.

 "Các đơn vị chức năng đang xác minh vụ việc để có cơ sở xử lý. Chính quyền địa phương đã đề nghị điều động một cán bộ công an huyện về làm trưởng Công an xã Ngọc Tố", ông Phương cho biết.

Khoảng một tháng trước, nhận được tin báo anh Võ Văn Hiểu (ấp Lương Văn Huỳnh, xã Ngọc Tố) đốt pháo trong đêm giao thừa, thiếu tá Hòa dẫn thuộc cấp đến tìm hiểu.

Khi đến nơi, anh Hiểu đi vắng, bà Nguyễn Thị Thu Hà (60 tuổi, mẹ anh Hiểu) và những người trong nhà phủ nhận chuyện anh Hiểu đốt pháo.

Trong lúc hai bên nói chuyện, chị Kiều Phương (con bà Hà) dùng điện thoại quay lại thì bị ông Hòa chỉ tay vào mặt. Chị  Phương giật lại điện thoại và tiếp tục quay. Sau đó ông Hòa bỏ về.

Khoảng 2 tiếng sau, có hai xe máy chở theo bốn người dừng lại trước nhà bà Hà. Nghe tiếng ồn ào ngoài cửa, bà Hà bước ra thì thấy hai người rút hung khí ra chém chị Phương, may mà chị tránh kịp.

Theo lời người nhà bà Hà, trong bốn người đến nhà gây rối có ông Hòa và trong lúc xô xát, xe ông Hòa bị đám đông xô ngã xuống ao.

Đề nghị truy tố trưởng công an xã đánh dân tử vong Đề nghị truy tố trưởng công an xã đánh dân tử vong

TTO - Trưởng công an xã cùng 2 công an viên xã Lãng Công, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc bị đề nghị truy tố tội cố ý gây thương tích vì đã có hành động đánh ông Nguyễn Cao Tấn tử vong.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        400,649       36