Pháp luật

Chủ tịch xã bất chấp lệnh tháo dỡ, tiếp tục xây nhà

TTO - Phòng tài nguyên - môi trường huyện Gio Linh cho biết đã yêu cầu ông Phan Thanh Tý tháo dỡ công trình đã xây dựng nhưng ông Tý vẫn tiếp tục xây đến khi hoàn thành một tầng kiên cố như hiện nay.

Chủ tịch xã bất chấp lệnh tháo dỡ, tiếp tục xây nhà - Ảnh 1.

Ngôi nhà của ông Tý xây trên đất chưa có sổ đỏ - Ảnh: Q.NAM

Dù chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), nhưng đầu năm nay ông Phan Thanh Tý, chủ tịch UBND xã Trung Sơn, huyện Gio Linh (Quảng Trị), vẫn xây nhà kiên cố hai tầng trên mảnh đất "vàng" tại thôn Võ Xá của xã. 

Khu vực này cũng chưa được UBND huyện Gio Linh đưa vào quy hoạch đất ở.

Ông Nguyễn Đăng Anh, trưởng Phòng tài nguyên - môi trường huyện Gio Linh, cho biết khi ông Tý tự ý xây nhà trên mảnh đất nói trên, phòng đã yêu cầu địa chính xã Trung Sơn lập biên bản hiện trường, biên bản vi phạm của ông Tý để làm căn cứ xử phạt và báo cáo cho huyện.

Tuy nhiên đến nay đã gần hai tháng trôi qua chưa thấy xã làm. Phòng này cũng đã yêu cầu ông Tý tháo dỡ công trình đã xây dựng nhưng ông Tý vẫn tiếp tục xây đến khi hoàn thành một tầng kiên cố như hiện nay. 

"Trình tự xử lý trực tiếp vụ việc này thuộc cấp xã, nhưng xã không làm thì huyện sẽ vào cuộc xử lý" - ông Đăng Anh nói.

Trao đổi về việc này, ông Phan Thanh Tý cho rằng sau khi đất ở nhà cũ của ông bị đường nối nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và quốc lộ 1 đi ngang qua, dù không thuộc diện di dời nhưng đường đã nằm sát hiên nhà nên ông buộc phải tìm chỗ làm nhà mới. 

Ông Tý giải thích ông dự tính vừa làm nhà vừa làm thủ tục xin cấp sổ đỏ sau. Ông Tý cũng xác nhận hiện tại xã Trung Sơn vẫn chưa lập biên bản vi phạm đối với công trình nhà của ông.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        400,655       39