Công nghệ - Sản phẩm

Asus Control Center: Giải pháp quản lý CNTT tập trung toàn diện

Đây được xem là giải pháp tiện lợi, bảo mật và tiết kiệm chi phí cho các tổ chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các trung tâm dữ liệu hoạt động trong bất kỳ ngành nghề nào.

Asus Control Center là một phần mềm quản lý CNTT tập trung, có khả năng giám sát và điều khiển máy chủ, máy trạm và các sản phẩm thương mại của hãng Asus bao gồm máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy tính “tất cả-trong-một”AiO (All-in-One), máy trạm nhỏ (Thin Client) và bảng hiệu kỹ thuật số. Với sự trợ giúp của Asus Control Center, người dùng được trang bị sẵn sàng nhiều công cụ để xử lý mọi yêu cầu CNTT thách thức nhất trong thời đại hiện nay.

Theo dõi trạng thái hệ thống
Trong quản lý máy chủ, sự ổn định của hệ thống là một yếu tố trọng yếu. Bên cạnh đó, tính hiệu quả, sự thuận tiện trong quá trình sử dụng và hiệu quả về chi phí cũng là những điểm cần có. Asus Control Center là giải pháp được thiết kế đáp ứng những điều kiện đó. Phần mềm có giao diện dựa trên nền web, cho phép quản trị viên hệ thống quản lý máy tính cục bộ hoặc từ xa một cách thuận tiện.

Asus Control Center là sự kết hợp từ nhiều thành phần (mà hãng gọi là “agent”) nhằm mục đích thu thập thông tin hệ thống. Dữ liệu này rất cần thiết cho mục đích theo dõi liên tục trạng thái của hệ thống, cả phần cứng lẫn phần mềm. Mỗi thành phần đều được trang bị cảm biến để theo dõi tốc độ quay của quạt, hiệu điện thế hoạt động, nhiệt độ CPU và nhiều thông số khác.

Ngoài ra, các thành phần của Asus Control Center cũng theo dõi trạng thái của ổ đĩa cứng thông qua tính năng SMART (Self-Monitoring, Analysis, and Reporting Technology), mức độ tối ưu hóa không gian lưu trữ của hệ thống tập tin, sức tải của CPU hay bộ nhớ hệ thống, thậm chí trạng thái truyền nhận của một thiết bị mạng.

Asus Control Center cũng cho phép cấu hình để đối phó với các tình huống đặc biệt. Ví dụ, hệ thống có thể tự động gửi thông báo qua e-mail cho nhà quản trị khi ổ đĩa cứng bị trục trặc hoặc khi phát hiện xâm nhập. Bằng cách này, Asus Control Center hoạt động như một người bảo vệ tích cực cho các thành phần của hệ thống.

Ngoài khả năng theo dõi trạng thái của hệ thống máy thực, Asus Control Center cũng hỗ trợ các mô hình máy ảo như VMware vSphere, Oracle VirtualBox,... Về cơ bản, ảo hóa luôn là giải pháp hấp dẫn những ai muốn tận dụng tối đa sức mạnh của máy chủ vật lý. Ảo hóa giúp việc quản trị đơn giản cũng như giảm chi phí.

Link tìm hiểu và trải nghiệm giải pháp Asus Control Center: http://asuscontrolcenter.asus.com/#/. Tại link này, khách hàng có thể tải về phần mềm Asus Control Center phiên bản Enterprise 180 ngày miễn phí.

Quản lý, tìm kiếm và điều khiển thiết bị
Asus Control Center hiện được cung cấp dưới 3 phiên bản khác nhau: Classic Edition (chuyên dùng để quản lý máy chủ và máy trạm), CSM Edition (dùng để quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ) và Enterprise Edition (giải pháp toàn diện để quản lý máy chủ, máy trạm và các sản phẩm thương mại khác của Asus).

Phần mềm chạy trên nền HTML5 hỗ trợ thiết kế web thích ứng RWD (Responsive Web Design) với bảng điều khiển trực quan, cho phép quản lý môi trường CNTT gồm nhiều loại thiết bị khác nhau ở mọi lúc mọi nơi. Giao diện được thiết kế với đồ họa nhiều màu sắc và biểu đồ trực quan, cung cấp đầy đủ thông tin và mang đến một trải nghiệm quản lý rất thú vị.

Tính năng Quản lý siêu dữ liệu của Asus Control Center cho phép gắn thẻ thiết bị với các thông tin tùy chỉnh. Bên cạnh đó, cùng với chức năng tìm kiếm, phân nhóm và siêu dữ liệu mạnh mẽ, người dùng có thể dễ dàng phân loại và truy cập các thiết bị mục tiêu.

Bên cạnh đó, trình lập lịch tác vụ Task Scheduler khi được thiết lập sẽ tự động chạy các tác vụ thông thường như bật/tắt thiết bị, điều phối phần mềm và kiểm soát việc sử dụng thiết bị USB mà không lãng phí nguồn lực.

Về bảo mật, Asus Control Center hỗ trợ xác thực dịch vụ thư mục Active Directory của Windows, trình chỉnh sửa Registry và vô hiệu hoá chức năng lưu trữ USB để đảm bảo rằng tất cả dữ liệu và thông tin được kiểm soát và an toàn, tránh trường hợp sử dụng trái phép.

Asus Control Center còn được tích hợp công nghệ ASMB của Asus và Trình quản lý trung tâm dữ liệu Intel DCM (Data Center Manager) để cung cấp dữ liệu về mức tiêu thụ điện năng theo thời gian thực. Bằng cách thiết lập các chính sách sử dụng điện năng riêng, bạn có thể đảm bảo rằng các nguồn lực được tối ưu hóa để giúp doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng và chi phí.

Câu chuyện thành công

Bệnh viện New Taipei City Hospital ở Đài Loan đã trang bị hệ thống quản lý tự động thông minh dựa trên nền tảng Asus Control Center để cải thiện chất lượng chăm sóc y tế.

Bệnh viện New Taipei City Hospital (trước đây có tên là Taipei County Hospital) chuyên cung cấp dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe ở các quận Sanchong và Banqiao của Đài Bắc, Đài Loan. Bệnh viện đã cam kết sẽ trở thành nơi chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy nhất cho người dân địa phương.

New Taipei City Hospital có hai cơ sở nên đội ngũ CNTT của bệnh viện gặp không ít khó khăn trong việc triển khai và quản lý. Họ phải giữ cho mọi máy tính của nhân viên bệnh viện luôn trong tình trạng hoạt động tốt, trong khi vẫn phải duy trì và cập nhật hệ thống thông tin y tế của bệnh viện trên máy tính người dùng.

Ông Chuan-Chung Chen, Trưởng bộ phận CNTT của bệnh viện, cho biết việc bảo trì hệ thống gồm nhiều thiết bị cũ kỹ rất khó khăn. Bộ phận CNTT của bệnh viện hiện chỉ có 6 nhân viên nhưng phải quản lý lên đến hàng trăm máy tính, trong khi phải hỗ trợ các nhân viên phòng ban khác của bệnh viện trong việc làm quen với hệ thống. Nhân viên CNTT luôn phải làm việc trong tình trạng quá tải với nhiều nhiệm vụ cấp bách. Đó là lý do bộ phận CNTT phải tìm kiếm một giải pháp quản lý tự động cho thiết bị đầu cuối.

Đối với môi trường bệnh viện, việc cứu sống mạng người là ưu tiên hàng đầu. Nếu máy tính của bác sỹ ngừng hoạt động thì nhân viên CNTT phải khắc phục bằng cách đưa máy tính dự phòng vào thay thế trong thời gian ngắn nhất có thể. Thông thường, nhân viên y tế nói chung không sử dụng máy tính thành thạo và do đó nhân viên CNTT phải giúp giải quyết các vấn đề mà người dùng gặp phải trong quá trình sử dụng.

Ông Chen cho biết, nhân viên CNTT phải có mặt kịp thời mỗi khi có sự cố. Bệnh viện đã thử sử dụng giao thức RDP (Remote Desktop Protocol) của Microsoft nhưng nó không cho phép đồng thời chẩn đoán ở cả trên máy khách lẫn máy chủ. Điều đó làm cho nhân viên CNTT gặp nhiều thử thách khi giao tiếp với người dùng.

Chính vì lý do này, bệnh viện New Taipei City Hospital quyết định phải làm gì đó để đơn giản hóa quá trình quản lý và bảo trì. Bộ phận CNTT đặt ra nhu cầu là cần một hệ thống quản trị tập trung mọi thiết bị đầu cuối, có thể xử lý hầu như mọi tác vụ hoàn toàn tự động.

Cuối cùng, sau một thời gian thử nghiệm và đánh giá, bệnh viện New Taipei City Hospital đã quyết định chọn mô hình Thin Client của hãng Asus để thay thế toàn bộ máy tính trong phòng khám và quầy dịch vụ khách hàng. Cùng với đó là bộ phần mềm Asus Control Center để quản lý hệ thống tập trung. Ý tưởng này đã giúp cải thiện chất lượng hoạt động của hệ thống thông tin cũng như hiệu quả làm việc và khả năng sáng tạo của đội ngũ CNTT bệnh viện.

Theo Ông Chen, hệ thống Asus Thin Client đã giúp giảm thiểu thời gian giải quyết vấn đề trên máy tính nhân viên. Mỗi khi có bản cập nhật phần mềm mới, công cụ Asus Control Center sẽ lên lịch để thực thi cài đặt vào máy tính đầu cuối hoàn toàn tự động. Bên cạnh đó, phần mềm Asus Control Center còn có tính năng cung cấp thông báo cho nhân viên CNTT biết mỗi khi các thiết bị đầu cuối gặp vấn đề, thậm chí có thể dự báo trước khi vấn đề xảy ra. Các thông báo được lưu trữ trong dài hạn để có thể tham chiếu cho việc mở rộng hệ thống sau này.

Xét về mặt quản lý chi phí, một máy tính thông thường cần trang bị bộ nguồn 250W trong khi Asus Thin Client yêu cầu tối đa chỉ 40W. Nếu áp dụng cho hệ thống bao gồm khoảng 80 máy tính được thay thế cho bệnh viện New Taipei City Hospital trong đợt đầu tiên thì có thể thấy lượng điện năng tiết kiệm được rất đáng kể.

Ngoài ra, thiết kế nhỏ gọn của chiếc máy tính Asus Thin Client cũng góp phần không ít trong việc thể hiện tính chuyên nghiệp của bệnh viện New Taipei City Hospital. Về cơ bản, máy tính Thin Client có thể gắn lên phía sau màn hình nên sẽ giúp tiết kiệm không gian. Cụ thể, không gian bàn làm việc của bác sỹ và y tá trong phòng khám sẽ gọn gàng hơn so với khi bố trí chiếc máy tính thông thường. Do đó sẽ đặt thêm được nhiều thiết bị y tế chuyên dụng khác nhằm phục vụ công tác khám chữa bệnh hiệu quả hơn.

Trong quá trình đánh giá giai đoạn thử nghiệm giải pháp này, bệnh viện New Taipei City Hospital đã chú trọng nhiều đến dịch vụ hỗ trợ theo dõi từ nhà sản xuất và tính tương thích của hệ thống. Đội kỹ thuật Asus đã trợ giúp và đưa ra nhiều lời khuyên trong quá trình thử nghiệm và tích hợp, giúp tăng cường các tính năng sản phẩm, cho phép phần mềm Asus Control Center và hệ thống máy tính Thin Client hoạt động trên nền tảng Windows một cách suôn sẻ.

Ông Chen ban đầu đã cân nhắc lựa chọn phiên bản ảo của hệ thống Thin Client. Sau khi thử nghiệm, bệnh viện nhận thấy Asus Thin Client là lựa chọn tốt nhất vì chúng có thể hoạt động độc lập, ngay cả trong trường hợp gián đoạn mạng. Với thành công trong giai đoạn đầu tiên, ông Chen đang lên kế hoạch nâng cấp tiếp theo, dự kiến sẽ chuyển đổi nhiều máy tính cá nhân thông thường bằng sản phẩm Thin Client của Asus.

Tiếp theo, ông có kế hoạch đào tạo mọi nhân viên để họ có thể tự thay thế các bộ phận máy tính của mình bất cứ khi nào cần thiết do hệ thống được thiết kế theo dạng mô-đun dễ dàng thực hiện. Ông Chen hy vọng rằng nhân viên có khả năng đưa hệ thống làm việc trở lại một cách kịp thời. Nhờ vậy, chất lượng dịch vụ tại bệnh viện sẽ tốt hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí và cứu chữa được nhiều bệnh nhân hơn.

PC World VN, 05/2018
 

PCWorld

Asus Control Center: Giải pháp quản lý CNTT tập trung toàn diện


      © 2021 FAP
        539,080       42