Công nghệ - Sản phẩm

Cambridge Analytica chính thức nộp đơn xin phá sản

Hậu quả của vụ lộ lọt thông tin 87 triệu người dùng Facebook vỡ lở hồi tháng Ba vừa qua đã là "nhãn tiền": Hãng Cambridge Analytica (Anh) mới đây đã chính thức nộp đơn xin phá sản tại Mỹ.

Theo đó, vào tối ngày 17/5, công ty phân tích thị trường và tư vấn chính trị Cambridge Analytica đã nộp đơn xin phá sản lên một tòa án ở thành phố New York (Mỹ), sau khi bị dừng hoạt động do các cáo buộc rằng, công ty này đã sử dụng trái phép dữ liệu của 87 triệu người dùng mạng xã hội Facebook.
Bê bối lộ lọt thông tin 87 triệu người dùng Facebook bị vỡ lở đã khiến Cambridge Analytica phải nộp đơn xin phá sản.
Trong đơn xin phá sản đã nộp lên tòa án Mỹ, công ty Cambridge Analytica đã kê khai cụ thể số tài sản có giá trị từ 100.001 USD đến 500.000 USD cũng như các khoản nợ từ 1 triệu USD đến 10 triệu USD của công ty, và tất cả những nội dung được viết trong đơn xin phá sản đã gửi được tiến hành theo "Luật Phá sản tự nguyện" của Mỹ.
Trước đó, vào đầu tháng Năm, hàng loạt báo giới đã loan báo rằng Cambridge Analytica đã ngừng hoạt động, đồng thời Cambridge Analytica và công ty mẹ là SCL Elections Ltd cũng cho biết, họ sẽ bắt đầu quy trình phá sản do không thể khôi phục hoạt động kinh doanh.
Sau khi Cambridge Analytica bị cáo buộc sử dụng trái phép dữ liệu của 87 triệu người dùng mạng xã hội Facebook, mọi hoạt động kinh doanh của công ty này bị đình đốn, thậm chí bị buộc phải ngừng để phục vụ việc điều tra do có liên quan đến chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016 của tỷ phú Donald Trump.
Việc Cambridge Analytica phá sản chắc chắn sẽ xảy ra, nhưng trước mắt, giới chức Mỹ và cả ở châu Âu hiện vẫn đang tiến hành một loạt các cuộc điều tra đối với công ty này. 
PCWorld

Cambridge Analytica chính thức nộp đơn xin phá sản


      © 2021 FAP
        539,037       46