Chuyện lạ

Ai thấy con vật này cũng tránh xa, vậy mà có gia đình ở với chúng suốt 12 năm

Suốt 12 năm qua, bầy ong dường như trở thành "thành viên" trong gia đình này, thậm chí chúng còn đem lại lợi nhuận.

Chỉ một con ong bay quanh cũng đã đủ làm chúng ta cảm thấy phiền phức và lúc nào cũng nơm nớp lo sợ bị đốt. Thế nhưng gia đình người Trung Quốc này đã một thế kỷ nay sống chung với một tổ ong, thậm chí hàng năm họ còn lấy mật từ tổ ong và bán đi lấy tiền.

Ai thấy con vật này cũng tránh xa, vậy mà có gia đình ở với chúng suốt 12 năm - Ảnh 1.

Bầy ong sống trong phòng khách nhà ông Li suốt 12 năm qua.

Để thỏa thú vui nuôi ong như một vật nuôi gia đình, thế giới đã phát minh ra một dụng cụ có tên là BEEcosystem (là một tổ ong hình lục giác, đủ nhỏ để kiểm soát những không gian nuôi ong mới lạ và đủ lớn để nuôi ong lấy mật). 

Thế nhưng nếu đã đến thăm ngôi nhà của ông Yongfu Li tại Quảng Hán, thuộc tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), người ta sẽ nhận ra rằng BEEcosystem thực ra chẳng cần thiết. 

Nếu muốn nuôi ong, việc cần làm là chẳng làm gì cả, cứ để đàn ong kéo đến, xây tổ đắp nhà trên các bức vách hay đồ đạc trong gia đình, ấy thế là đã có một tổ ong. Điều này nghe có vẻ kỳ quái nhưng đó chính là thực tế đang diễn ra tại gia đình ông Li, mà đáng nói, nó không chỉ diễn ra vài ngày hay vài tuần mà suốt hơn một thập kỷ qua.

Ai thấy con vật này cũng tránh xa, vậy mà có gia đình ở với chúng suốt 12 năm - Ảnh 2.

Bất cứ ai đến chơi nhà ông Li cũng sẽ bắt gặp cảnh tượng này.

Câu chuyện này chỉ mới được biết đến gần đây khi trên mạng internet xuất hiện đoạn video quay lại cảnh sinh hoạt hàng ngày của đàn ong tại nhà ông Li. Theo lời kể lại của ông Li: "Tổ ong này đã "sinh sống" cùng gia đình tôi được 12 năm nay rồi, hàng ngày chúng cứ bay đi bay về để làm mật, cái tổ cứ thế mà mỗi ngày một to lên". 

Về nguồn gốc của tổ ong này, ông Li cho biết: "Mọi chuyện chẳng có gì to tát cả. Hôm đấy gia đình tôi có đám cưới, sau khi công việc gia đình kết thúc, tôi phát hiện ra có một tổ ong nhỏ mới được xây trên trục dầm gỗ bắc ngang trần nhà. Ong đến xây tổ, nó tượng trưng cho sự bắt đầu của một mái ấm gia đình mới, tôi nghĩ điều đó là điềm báo tốt, vì vậy tôi đã để cho nó làm tổ trong phòng khách nhà mình".

Ai thấy con vật này cũng tránh xa, vậy mà có gia đình ở với chúng suốt 12 năm - Ảnh 3.

Bầy ong làm tổ ở ngay chiếc tủ trong phòng khách nhà ông Li.

Như hiểu được lòng tốt của người chủ nhà, những con ong cần mẫn làm việc chăm chỉ. Ba năm sau chúng đã cho ra đời mẻ mật ngọt đầu tiên. Ông Li đã lấy mật từ tổ ong và bán cho những người hàng xóm xung quanh và bạn bè, người thân của mình.

Theo lời kể của ông Li, mỗi lần lấy mật, ông cân được khoảng 5kg, trung bình mỗi cân ấy ông bán được với giá gần 30 USD. Tính ra mỗi năm gia đình ông thu được 450 USD (hơn 10 triệu đồng) từ việc bán mật ong. 450 USD không phải là một số tiền lớn nhưng xem ra cũng công bằng khi chia sẻ ngôi nhà của mình với đàn ong.

Trong đoạn video, ông Li không nhắc đến việc đàn ong có gây phiền hà hay ảnh hưởng gì đến cuộc sống của gia đình ông, nhưng nhiều người sau khi xem xong những hình ảnh trong ngôi nhà của ông đã khẳng định rằng chắc chắn ông hoặc ai đó ra vào ngôi nhà đã bị đốt không nhiều thì cũng vài lần. Và có lẽ nếu biết trong nhà có ong bay lượn tự do vậy thì một số người cũng phải dè chừng khi đến chơi.

Workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" là một hoạt động đặc biệt của chiến dịch We Are Family được tổ chức hoàn toàn miễn phí dành cho 100 người phụ nữ được sống với những sở thích, đam mê của bản thân tại Hà Nội (29/07) và Hồ Chí Minh (05/08).

Tại đây, bạn không chỉ có cơ hội được trao đổi, chia sẻ với rất nhiều người phụ nữ đồng điệu mà còn được sở hữu những tấm hình cực kì xinh đẹp bên niềm đam mê của bản thân. Cùng với đó là những trải nghiệm thỏa thích khi được làm những điều mình yêu, học hỏi và gặp gỡ nhiều phụ nữ cùng chung đam mê ở các lĩnh vực: ẩm thực, handmade, homemade, mỹ phẩm organic… với sự hướng dẫn của các chuyên gia nổi tiếng.

Hãy chia sẻ ngay đam mê của bạn tại http://waf.afamily.vn để có cơ hội tham dự workshop "Ngày thứ 8 của mẹ" và mang về nhiều phần quà giá trị ngay bây giờ nhé!

Ai thấy con vật này cũng tránh xa, vậy mà có gia đình ở với chúng suốt 12 năm - Ảnh 5.

(Nguồn: Oddity central)

aFamily

chuyện lạ, Nuôi ong, ong lấy mật, hình ảnh gây sốc


      © 2021 FAP
        630,222       1,123