Chuyện lạ

Nín thở khi thấy kích thước thật của những "hố tử thần" khổng lồ trên Trái đất

Những "hố tử thần" này dù là nhân tạo hoặc là tác phẩm của tự nhiên cũng đều tạo nên cảnh tượng choáng ngợp khó tin.

Khi được đặt chân đến những vùng đất này và tận mắt nhìn thấy "hố tử thần" khổng lồ, thậm chí còn ẩn chứa những bí mật chưa có lời giải, bạn sẽ thấy kinh ngạc trước những gì mà thiên nhiên và con người có thể làm được. 

1. Hố sâu Glory

Nhìn thoáng qua, trông nó như miệng của một con quái vật khổng lồ sẵn sàng nuốt chửng mọi thứ không may trôi dạt đến gần đó vào sâu trong lòng Trái đất. Trông đáng sợ như vậy nhưng đây là một công trình do chính con người tạo ra, hay nói cách khác đó là một cái đập tràn được xây dựng giữa lòng hồ Berryessa.

Nín thở khi thấy kích thước thật của những hố tử thần khổng lồ trên Trái đất - Ảnh 1.

Hố Glory nằm trong hệ thống đập Monticello được xây dựng từ năm 1953 đến năm 1957 nhằm cung cấp nước tưới tiêu cho người dân trong vùng. Hố Glory có đường kính khoảng 21,6m và nhỏ dần xuống còn 8,5m.  Vì hạn hán kéo dài tại California nên đập tràn này đã không được phát huy tác dụng trong 10 năm qua. Chính vì thế, người dân ở đây vô cùng phấn khích khi mới đây "con quái vật" Glory Hole trong lòng hồ đã thức tỉnh sau hơn 10 năm say giấc.

2. Hố Sawmill Sink

Hố Sawmill Sink nằm trên đảo Abaco, Bahamas. Nước trong hố này chứa nhiều khí độc hydrogen sulfide, các thợ lặn phải bơi với tốc độ nhanh hết mức mới có thể vượt qua khỏi vùng nước này. 

Nín thở khi thấy kích thước thật của những hố tử thần khổng lồ trên Trái đất - Ảnh 2.

Hố sâu 16.7m và rộng 33.5m, có màu sắc rất lạ do vi khuẩn nước sinh sống ở trong hố. Người ta đã từng tìm thấy một chiếc mai rùa khổng lồ 2.500 tuổi tại đây. Hố Sawmill Sink đóng vai trò rất lớn trong việc giúp các nhà khoa học tìm hiểu về Trái đất cách đây hàng ngàn năm.

3. Hố Devil Sinkhole

Hố Devil Sinkhole chính là một hang dơi tự nhiên nằm gần thành phố Rocksprings, hạt Edwards, bang Texas, Mỹ. Dù là vào mùa hè, bạn cũng có thể thấy 3 triệu con dơi bay ra từ đó.

Nín thở khi thấy kích thước thật của những hố tử thần khổng lồ trên Trái đất - Ảnh 3.

Nguồn gốc của hang Devil Sinkhole còn chứa nhiều bí ẩn đến nay các nhà khoa học chưa có câu trả lời. Nếu muốn đến Devil Sinkhole bạn phải đặt trước vài tháng vì bị giới hạn khách tham quan.

4. Hố Great Blue

Hố Great Blue sâu 120m, có miệng hình tròn với đường kính 305m, là hố ngầm dưới biển, cách bờ biển Belize khoảng 70km. Nó nằm gần trung tâm của đảo san hô Lighthouse.

Nín thở khi thấy kích thước thật của những hố tử thần khổng lồ trên Trái đất - Ảnh 4.

Hố Great Blue là một điểm đến đáng mơ ước của các thợ lặn khắp thế giới. Tại đây, họ có cơ hội gặp những loài cá quý hiếm như cá mú, cá mập san hô Caribe hay cá mập đầu đen.

5. Hố Dean's Blue

Hố xanh Dean's Blue chính là hố xanh sâu nhất thế giới. Nằm ở hòn đảo Long, Bahamas, "lối dẫn vào địa ngục" này sâu lên đến 202m. Mặc dù miệng hố chỉ rộng khoảng 25-35m nhưng đến độ sâu 20m tính từ mặt nước, Dean’s Blue Hole đột ngột mở rộng đường kính lên đến 100m.

Nín thở khi thấy kích thước thật của những hố tử thần khổng lồ trên Trái đất - Ảnh 5.

6. Hố Harwood

Hố Harwood nằm ở New Zealand, rộng khoảng 50m ở miệng và dẫn thẳng xuống hố sâu 357m. Đây được xem là hang động thẳng đứng sâu nhất trên trái đất.

Nín thở khi thấy kích thước thật của những hố tử thần khổng lồ trên Trái đất - Ảnh 6.

7. Mỏ Mir 

Đây là mỏ kim cương lớn nhất ở Nga với độ sâu 525m và chiều rộng lên đến 1200m. 

Nín thở khi thấy kích thước thật của những hố tử thần khổng lồ trên Trái đất - Ảnh 7.

8. Udachnaya Pipe

Udachnaya Pipe cũng là một trong những mỏ kim cương ở Nga với độ sâu 640m và chiều rộng 2.000m, nằm cách vòng Bắc Cực 20 km.

Nín thở khi thấy kích thước thật của những hố tử thần khổng lồ trên Trái đất - Ảnh 8.

9. Hố tử thần giữa lòng thành phố Guatemala

Năm 2010, một "hố tử thần" rộng 20m bất ngờ xuất hiện giữa lòng thành phố Guatemala. "Con quái vật" miệng rộng đã phá hủy một ngã tư và "nuốt chửng" một nhà máy ba tầng. Người ta cho rằng hố sụt này hình thành do những nguyên nhân từ cơn bão nhiệt đới Agatha, vụ phun trào núi lửa Pacaya và rò rỉ ống cống.

Nín thở khi thấy kích thước thật của những hố tử thần khổng lồ trên Trái đất - Ảnh 9.

10. Mỏ Bingham Canyon

Với hơn 100 năm tuổi, mỏ đồng lớn nhất thế giới này bao là hố rộng 4km, có độ sâu 1km ở dãy núi Oquirrh phía tây nam Salt Lake City, Utah (Mỹ).

Nín thở khi thấy kích thước thật của những hố tử thần khổng lồ trên Trái đất - Ảnh 10.

(Nguồn: Tổng hợp)

aFamily

chuyện lạ, quái vật khổng lồ, nhà khoa học, bão nhiệt đới


      © 2021 FAP
        441,166       34