Chuyện lạ

Những câu chuyện sẽ khiến bạn muốn chạy thể dục ngay và luôn

Bạn đang chán nản vì mình béo lên hay muốn chạy bộ nhưng không có động lực? Vậy thì 6 câu chuyện sau sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ đấy!

1. Chạy để chiến thắng chính bản thân
Ryan Fann là một chàng trai tật nguyền, cậu bị mất một chân trái do gặp tại nạn khi còn nhỏ. Hồi đó, Ryan rất mê bóng đá nhưng vì phải di chuyển bằng một chân giả nên cậu bé phải luôn phải mang theo các tệp băng để dùng khi vấp ngã và bị thương. 
Ryan Fann, vận động viên mặc áo số 1, người đoạt huy chương đồng trong môn điền kinh tại Thế vận hội Paralympic 2004 là nhà sáng lập ra công ty Amputee Blade Runners.
Tuy nhiên, nhờ luôn cố gắng vươn lên mà chàng trai tật nguyền ngày nào đã tự mình thành lập nên một công ty sản xuất chân tay giả Amputee Blade Runners của riêng mình. 
Đặc biệt hơn, sau nhiều năm chăm chỉ luyện tập, chàng trai phi thường này còn đoạt huy chương đồng trong môn điền kinh tại Thế vận hội Paralympic (thế vận hội dành cho người khuyết tật) vào năm 2004 và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người khuyết tật trên khắp thế giới.
2. Giảm gần 300kg nhờ chạy bộ

Bạn đang chán nản vì mình luôn bị tăng cân? Vậy thì Brian Flemming, người đàn ông giảm thành công 283kg nhờ chạy bộ hẳn sẽ mang lại cho bạn thêm động lực để trở nên thon gọn hơn. 
Brian Flemming, người đàn ông giảm thành công 283kg nhờ... chạy bộ.
Brian thừa nhận rằng trước đó anh nghiện bia và tiêu thụ khoảng 7000 calo/ngày, thậm chí đã nghỉ học đại học và chỉ ở nhà chơi game. Tuy nhiên, hai năm sau, anh đã quyết định thay đổi, Brian chạy bộ khoảng 32 - 48 km/1 tuần và việc này đã giúp ảnh giảm tới gần 300kg. Anh lấy lại sự tự tin và làm công việc anh mơ ước. Brian chia sẻ: “việc sống vui vẻ và khỏe mạnh mang lại cho tôi sự lạc quan”.
3. Ung thư não giai đoạn cuối, vẫn chạy marathon gây quỹ

Anh Iram Leon được chận đoán bị ung thư não giai đoạn cuối vào tháng 11 năm 2010. Anh có một cô con gái 6 tuổi là Kiana, cô bé cũng đã cùng cha tham gia cuộc thi chạy.
Anh Iram Leon được chận đoán bị ung thư não giai đoạn cuối nhưng vẫn quyết định tham gia chạy marathon. 
Vì không muốn lãng phí bất kỳ thời gian nào còn sống trên đời, Leon luôn muốn làm việc gì có ý nghĩa trước khi phải rời khỏi trần gian. Và anh quyết định cùng con gái tham gia cuộc thi chạy bộ để gây quỹ cho trường của con. 
Anh Leon và con gái đã về đích với thành tích là 3 tiếng 7 phút 35 giây và trở thành người chiến thắng trong cuộc thi chạy marathon này. Leon chia sẻ: “Rồi căn bệnh ung thư cũng sẽ xóa  hết những ký ức trong đầu tôi, nhưng tôi vẫn hy vọng rằng ký ức đẹp đẽ ấy có thể ở lại bên tôi đến hơi thở cuối cùng. Và tôi mong rằng đứa con gái bé bỏng của tôi sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc đó”.
4. Vận động viên chạy marathon… 4 tuổi

Nếu kể chuyện một đứa trẻ chạy marathon chắc chẳng ai tin. Thế nhưng câu bé 4 tuổi Budhia Awooga Singh đã tham gia cuộc thi chạy marathon dài hơn 64km, bắt đầu từ  Bhubaneswar đến Puri, Ấn Độ và trở thành vận động viện chạy marathon trẻ tuổi nhất hành tinh. 
Budhia Awooga Singh là vận động viện chạy marathon trẻ tuổi nhất hành tinh. 

Cậu bé nay đã 14 tuổi và hiện vừa tham gia bộ phim “Duranto” dựa trên câu chuyện có thật về chính cậu, Budhia Singh. Nếu 1 đứa trẻ con 4 tuổi còn có thể chạy được thì tại sao bạn không thử?
5. Chạy bộ trong 3 năm 

Anh Garry, 25 tuổi, sống ở Oxford, Mỹ là người đã chạy bộ trong 3 năm mà không dùng bất kỳ phương tiện nào thay thế.
 
chay-bo
Một cảnh trong phim Forrest Gump là động lực khiến Garry chạy bộ trong suốt ba năm.
Anh chia sẻ: “Tôi đã từng phải chịu đựng một khoảng thời gian hết sức mệt mỏi với công việc và cả những giày vò trong mối quan hệ 18 tháng với bạn gái. Một ngày chủ nhật, tôi vô tình xem phim Forrest Gump trên TV và bỗng nhiên nảy ý định chạy bộ mà không có lý do nào cả. Những ngày sau đó, tôi thực sự thích chạy bộ. Việc này khiến đầu óc tôi thoải mái hơn, khỏe khoắn hơn và thực sự quý trọng cuộc sống của mình hơn. Có người nói người ta chạy để quên đi những vấn đề mà họ đang gặp phải nhưng thực ra đây là cách tôi đối mặt với những vấn đề của mình”.
6. Đứt dây chằng vẫn cố gắng chạy về đích

Derek Redmond là một vận động viên người Anh. Trong sự nghiệp của mình, Redmond đã từng phá kỉ lục chạy 400m của Anh. Tuy nhiên, trong kỳ Olympics năm 1992, mặc dù đã được lọt vào bán kết nhưng anh bị đứt dây chằng ngay trên vòng chạy cuối cùng khiến Redmon gục xuống trong đau đớn khi chỉ còn cách đích 250m.
chay-bo
Hình ảnh Redmon chịu đau đớn để về đích với sự dìu dắt của cha.

Nhưng sự việc không dừng lại ở đó, Redmon đã quyết không bỏ cuộc, nén cơn đau đứng dậy và tiếp tục nhảy lò cò trên đường đua. Cha của anh thấy con như vậy đã chạy từ hàng ghế khán giả xuống sân để dìu anh một đoạn, sau đó để anh tự bước những bước những bước cuối cùng về đích. Nỗ lực của Redmon khiến tất khán giả có mặt tại sân vận động hôm đó nể phục và đây trở thành sự kiện đáng nhớ nhất trong lịch sử Olympic quốc tế. 

Bố của Redmon chia sẻ: “Tôi là người cha hạnh phúc nhất thế giới, tôi cảm thấy tự hào hơn lúc nào hết khi con trai tôi có thể đứng dậy và đi những bước sau cùng đó. Nó đã phải lấy rất nhiều can đảm đế vượt qua đau đớn và có thể về đích như thế”.

(Nguồn: Metro)
aFamily

chuyện lạ, chạy bộ, nghị lực, nghị lực phi thường, truyền nghị lực


      © 2021 FAP
        641,002       747