Chuyện lạ

Dàn nhạc "bánh xe khổng lồ" kỳ quái nhất thế giới

“Bánh xe nhạc” Rodafonio không chỉ là dàn nhạc kỳ lạ nhất trên thế giới mà còn được coi là một kỳ quan sân khấu

Nếu bạn đã từng đến Barcelona, chắc chặn bạn sẽ không thể nào quên được không khí âm nhạc đường phố nơi đây. Tuy nhiên, đã có một sự thay đổi lớn trong văn hóa âm nhạc đường phố Barcelona từ năm 2010, thời điểm Rodafonio được phát minh. Rodafonio có thể là một sản phẩm âm nhạc, là nơi một ban nhạc được trình diễn theo phong cách “dị”.
Dàn nhạc "bánh xe khổng lồ" kỳ quái nhất thế giới 1
Rodafonio, một bánh xe âm nhạc kỳ quái trên thế giới
Rodafonio thực chất là một bánh xe khổng lồ cao 4m, rộng chỉ 15cm. Nhìn qua, người ta dễ liên tưởng đến một chiếc bánh xe bằng sắt khổng lồ. Tuy nhiên, bánh xe này có thể chứa một ban nhạc năm người hoàn toàn bình thường. Hiện ban nhạc xứ Catalan, Factoria Circular với 5 thành viên vẫn thường xuyên chơi nhạc trên thiết bị kỳ lạ.
Dàn nhạc "bánh xe khổng lồ" kỳ quái nhất thế giới 2
Bánh xe có thể chứa 5 thành viên trong một ban nhạc.
Bên trong bánh xe Rodafonio gồm ba vòng tròn nhỏ hơn. Ở đây có là nơi có thể chơi ba nhạc cụ: Guitar, saxophone và một bộ trống. Khi bánh xe lớn bên ngoài quay, bánh xe bên trong cũng quay để đảm bảo cân bằng cho nghệ sĩ. Hai thành viên khác của ban nhạc sẽ ngồi ngoài, một ngồi bên cạnh, còn một người sẽ đạp cho bánh xe chuyển động trên đường phố.
Dàn nhạc "bánh xe khổng lồ" kỳ quái nhất thế giới 3
Xuất phát từ Barcelona, bánh xe Rodafonio đã đi lưu diễn nhiều nơi trên thế giới.
Bánh xe Rodafonio được coi là sự kết hợp sáng tạo giữa hình học và âm nhạc. Những ngày âm nhạc đường phố tại Barcelona trở nên rộn ràng hơn khi các du khách nhìn thấy thiết bị kỳ lạ này.
Ban đầu, Rodafonio được chế tạo chủ yếu để phục cho lễ hội La Merce, một lễ hội hàng năm về âm nhạc, khiêu vũ, biểu diễn nghệ thuật và các hoạt động văn hóa kéo dài sáu ngày tại Barcelona. Tuy nhiên, cho đến nay, thiết bị kỳ lạ này đã được lưu diễn ở nhiều nước khác như Áo, Chile. Nhiều người đánh giá, Rodafonio là một kỳ quan sân khấu.
Theo Odditycentral
aFamily

      © 2021 FAP
        728,113       391