"Vươn Cao Việt Nam" là một trong những MV được chú ý nhất thời gian qua. Với sự đầu tư chỉn chu về hình ảnh lẫn âm nhạc, MV đã tạo nên sức hút cực cao đến với công chúng.
Tự hào dân tộc từ những điều giản dị nhất
Dù chỉ gói gọn trong 3 phút, thước phim chậm mang tên "Vươn Cao Việt Nam" đã đưa khán giả đến với chuyến hành trình từ Bắc chí Nam Việt Nam, tạo cơ hội cho người xem chậm rãi cảm nhận từng "centimet" vẻ đẹp thiên nhiên trời phú mà đất nước ta sở hữu.
Sở dĩ MV nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, phần công lớn nhất thuộc về chính ekip tạo dựng sản phẩm công phu này. Mất 8 tháng chuẩn bị ý tưởng, ghi hình trong vòng 14 ngày liên tiếp cùng 200 diễn viên nhí và 90 người thuộc ekip dựng và làm hậu kỳ, chính sự kì công, chăm chút trong từng khâu thực hiện MV đã tạo nên thành quả cực kì xứng đáng với sự ủng hộ không ngừng của khán giả.
Việc được ngắm nhìn mọi thứ từ góc cao đã tạo cho khán giả không chỉ chiều sâu về mặt hình ảnh mà còn có chiều sâu về cảm xúc. Khán giả đã được tạo cơ hội để cảm nhận lại một Việt Nam yên bình, trù phú và đậm đà bản sắc văn hóa. Nếu tập trung theo dõi từ đầu đến cuối MV, những cung bậc cảm xúc thay đổi liên tục từ ngạc nhiên, trầm trồ đến hạnh phúc, tự hào là những gì tất cả chúng ta sẽ được cảm nhận.
Cung đình Huế uy nghiêm phủ màu phong kiến xưa
Bên cạnh đó, vẻ đẹp văn hóa giản dị, mang đậm tính nhân văn của con người đất Việt cũng được MV truyền tải một cách rõ rệt. Đó là sự mưu sinh của các ngư dân qua hành động đánh bắt cá trên ngư trường biển Đông; sự tự hào, dõng dạc trong phong thái của các cầu thủ khoác màu áo đỏ đặc trưng của lá cờ Việt Nam; hay chính từ hình ảnh trong sáng của "biệt đội Vinamilk nhí" xuyên suốt toàn MV thể hiện tinh thần tươi mới của những mầm non tương lai.
Về ca khúc chủ đề, không gói gọn trong những bài hát mang giai điệu đơn giản và “một màu” như những sản phẩm trong quá khứ, “Vươn Cao Việt Nam” sở hữu giai điệu bắt tai và nhịp điệu hào hùng. Lời bài hát cũng mang trong mình sự tự hào và được trau chuốt ở từng câu chữ: “Vươn cao lên Việt Nam, rạng rỡ nụ cười. Chắp tay những tài năng rạng danh đất nước. Hãy luôn tự hào sánh vai bạn bè, cùng niềm tin trong ta. Vươn cao Việt Nam!”. Sự thể hiện của dàn ca sĩ nhí đem lại làn gió mới của sự trong sáng, dễ thương và tự do.
Tính đến thời điểm hiện tại, "Vươn Cao Việt Nam" đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem, không thua kém gì MV của các ca sĩ chuyên nghiệp sở hữu lượng fan đông đảo hiện nay. Điều này cũng một phần chứng tỏ sản phẩm đã tìm được tiếng nói chung với các thế hệ người Việt Nam, tất cả đều yêu thích và tự hào khi được nhìn ngắm vẻ đẹp toàn vẹn của đất nước.
Loạt sao đã chia sẻ MV lên trang mạng xã hội Facebook của mình với nhiều lời khen dành cho ekip thực hiện MV, cũng như thể hiện cảm xúc rung động, tự hào dân tộc trước những hình ảnh biểu tượng mang trong mình giá trị văn hóa, lịch sử của đất nước.
Nam ca sĩ Trúc Nhân, sở hữu MV “Thật Bất Ngờ” gây bão thời gian qua cũng đã không thể kìm chế sự yêu thích, “mê mẩn” các bé đại sứ Vinamilk: “Lâu rồi mới nghe một bài hát thiếu nhi đáng yêu mà hào hùng thế này. Nhìn mấy nhóc mặc bộ quần áo, đội mũ ca nô mà dễ thương quá…”
Hay có một số lại “cuồng” ca khúc đến mức cover lại thành một bản của riêng mình, tiêu biểu là bé Ben – quán quân The Voice Kids 2015. Với giọng hát ngọt ngào bên cạnh cây đàn Ukele, Ben đã mang đến một phiên bản khác của “Vươn Cao Việt Nam” thu hút không kém.
Dự đoán MV "Vươn Cao Việt Nam" sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và chia sẻ không những của các sao mà còn của đông đảo cộng đồng mạng trong thời gian tới.
MV Vươn cao Việt Nam là món quà Vinamilk dành tặng mọi người đặc biệt là thế hệ trẻ trên khắp Việt Nam, đánh dấu hành trình 40 năm chắp cánh cho những mầm non tương lai của đất nước. Thông qua bài hát Vươn cao Việt Nam, Vinamilk muốn khơi dậy niềm tự hào và truyền cảm hứng vươn cao chinh phục những đỉnh cao mới trong cuộc sống tới tất cả người dân Việt Nam. |