Nhà hay

Trợ thủ đắc lực giải quyết 7 vấn đề thường gặp cho người nội trợ

Phải vào bếp mới hiểu nấu nướng thực sự vất vả như thế nào. Xu hướng chuyển từ bếp ga sang bếp từ đang ngày càng phổ biến vì một chiếc bếp từ có thể giải quyết 7 vấn đề nan giải cho người nội trợ.

Không gian nóng bức

Tạm biệt tình cảnh mồ hôi mồ kê nhễ nhại khi nấu ăn mà không thể bật quạt, bếp từ giúp người nội trợ nấu nướng trong không khí mát mẻ, dễ chịu shơn rất nhiều. Không giống như bếp ga, người nội trợ có thể thoải mái cho quạt thổi trực tiếp vào khu vực bếp từ mà không làm ảnh hưởng chút nào đến nhiệt độ hay tốc độ nấu. Hơn nữa, vì bếp từ sinh nhiệt ở đáy nồi cảm ứng từ thay vì sinh nhiệt trực tiếp lên mặt bếp nên nhiệt độ khu vực nấu nướng không bị tăng lên. Ưu điểm này của bếp từ rất thích hợp với không gian bếp nóng ẩm của người Việt.

Hao phí năng lượng

90% điện năng của bếp từ được chuyển đến thức ăn dưới dạng nhiệt năng. Con số này là 38% đối với bếp ga và 70% đối với bếp điện.

Hiệu suất sử dụng năng lượng phụ thuộc vào cách thức sinh nhiệt của từng loại bếp. Bếp ga sinh nhiệt bằng ngọn lửa, lượng nhiệt thực sự tham gia vào quá trình nấu chỉ chiếm một nửa lượng nhiệt hao phí ra bên ngoài không khí. Bếp điện truyền nhiệt qua mặt bếp đến nồi nấu nên sẽ ít hao phí hơn so với bếp ga. Năng lượng chủ yếu thất thoát qua khâu truyền nhiệt trung gian là mặt bếp và vòng nhiệt dư xung quanh nếu đáy nồi bé hơn vùng nấu.

Bếp từ, đặc biệt hơn, chỉ sinh nhiệt trực tiếp ở đáy nồi chảo có từ tính chứ không sinh nhiệt lên vùng nấu nên sẽ không mất nhiệt do truyền qua trung gian cũng như không mất nhiệt do vùng sinh nhiệt lớn hơn đáy nồi.

Nấu lâu

Tốc độ nấu của bếp từ cao hơn bếp ga và bếp điện do công suất của bếp từ lớn đồng thời lại ít hao phí năng lượng. Thêm nữa, các dòng bếp từ cao cấp thường có chế độ nấu siêu tốc Booster, có thể làm tăng 1,5 – 2 lần công suất thông thường của vùng nấu, giúp nấu ăn nhanh hơn. Tuy vậy, chỉ được sử dụng chế độ này không quá 10 phút mỗi lần để ổn định nguồn điện.

Nấu dở

Một chiếc bếp có thể ảnh hưởng đến chất lượng món ăn là do khả năng điều chỉnh nhiệt độ lên xuống nhanh chóng, chính xác; giữ mức nhiệt ổn định và phân phối nhiệt lượng đồng đều. Những dòng bếp từ cao cấp hoặc bếp từ nhập khẩu châu Âu có khả năng tăng giảm nhiệt độ chính xác ngay lập tức; giữ ổn định mức nhiệt được chọn lựa và phân bổ nhiệt trải đều đáy nồi giúp cho món ăn chín đều, ngon hơn.

Tuy nhiên, thói quen cũ được nhìn thấy ngọn lửa khi nấu nướng khiến cho người nội trợ có cảm giác kiểm soát được nhiệt lượng hơn chỉ là những thao tác chạm và trượt trên bảng điều khiển hiện đại của bếp từ.

Khí độc và nguy cơ cháy nổ

Ngọn lửa bếp ga sinh ra khí CO2 ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, nhất là đối với các gia đình thành thị, không có không gian bếp rộng rãi, thoáng đãng như ở nông thôn. Ngoài ra, nấu nướng bằng bếp ga trong điều kiện bình ga không an toàn của Việt Nam cũng là một thử thách đối với những người vợ, người mẹ nhận trách nhiệm chăm sóc gia đình.

Trong khi đó, bếp từ lại được đánh giá cao nhất về độ an toàn sức khỏe, không sinh khí độc cũng như an toàn với nguy cơ cháy nổ. Có thể kể đến những chức năng an toàn hoàn hảo của bếp từ như: cảnh báo nồi nấu không phù hợp, cảnh báo đang nấu nồi không, tự động tắt bếp khi không có nồi, tràn hoặc cạn nước, cảnh báo quá nhiệt, bảo vệ khi điện áp quá thấp hoặc quá cao, cảnh báo nhiệt dư, khóa an toàn trẻ em.

Khó vệ sinh

Một trong những nỗi khổ không lời của người nội trợ là vệ sinh các thiết bị bếp. Các vết bẩn của thức ăn thường rất khó làm sạch, và vì vậy mau cũ, hỏng. Đặc biệt, các vết két đen do thức ăn rơi, tràn trên bếp bị tan chảy và đóng lại do nhiệt thì càng là một thách thức.

Điểm hấp dẫn là vùng nấu bếp từ không bao giờ có vết cháy, két đen của thức ăn (bếp từ không sinh nhiệt trên mặt bếp). Mặt bếp lại được làm từ chất liệu gốm kính cao cấp như Schott Ceran (Đức) hay Euro Kera (Pháp) với khả năng chịu nhiệt lên đến 800 – 1000oC và khả năng chịu lực lên đến 30kg. Với công nghệ cảm ứng từ và chất liệu mặt bếp cao cấp, chỉ cần vệ sinh bếp từ nhẹ nhàng bằng nước lau bếp hoặc miếng bọt biển là sạch bong. Đó là lý do khiến nhiều bà nội trợ rất thích dùng bếp từ vì sau 5 năm vẫn sạch đẹp như mới.

Hầu hết các vấn đề liên quan đến bếp nấu đã được giải quyết chỉ với một chiếc bếp từ. Thật không có gì ngạc nhiên khi bếp từ lại được người nội trợ hiện đại ưa chuộng đến vậy.

Siêu thị bếp BestHome

Siêu thị bếp BestHome thành lập từ năm 2009, đến nay đã trở thành hệ thống siêu thị bếp lớn nhất miền Bắc, phân phối các thiết bị bếp như bếp từ, bếp điện từ, máy hút mùi, lò vi sóng, máy rửa bát, tủ lạnh side-by-side… và đồ gia dụng cao cấp như nồi, chảo nhập nhẩu chính hãng châu Âu và Nhật Bản.

Là đại lý phân phối lớn của các thương hiệu thiết bị bếp nổi tiếng, BestHome thường xuyên áp dụng các chương trình khuyến mãi siêu khủng. Chi tiết xem tại: https://besthome.com.vn/khuyen-mai

Website: https://besthome.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/besthomevietnam

Hotline: 0902 195 911

Hệ thống siêu thị bếp BestHome:

168 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

234 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội

228 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

11 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

385 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

259 Tô Hiến Thành, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

aFamily

      © 2021 FAP
        780,448       1,690