Nhà hay

Đặt đá viên vào chậu, bạn sẽ "hết hồn" khi thấy cây lớn nhanh như Thánh Gióng

Tưới nước cho cây là một trong những việc quan trọng. Và vào mùa hè, hãy để những viên đá viên làm việc ấy thay bạn nhé.

Tưới nước là một trong những việc làm cần thiết và quan trọng khi bạn trồng cây. Nhưng không phải cứ cầm vòi xịt hay múc từng gáo nước tưới vào thì sẽ tốt cho cây đâu nhé. Thậm chí, nếu tưới sai cách thì cây sẽ phát triển không ổn định, đôi khi sẽ chào bạn mà ra đi mãi mãi.

Bạn biết không, thiếu nước thì cây sẽ khó phát triển tốt, còn khi bị tưới quá nhiều lại bị úng cây. Ngoài ra, lượng nước bạn tưới còn phụ thuộc vào thời tiết nữa, đặc biệt vào mùa hè, thời tiết nắng nóng, lại hay có những cơn mưa bất chợt, bạn phải điều chỉnh lượng nước tưới cho phù hợp.
Cũng với nỗi lo đó nên theo chuyên gia về cây cảnh Marnie Brennan, vào mùa hè, bà chọn cách đặt đá lên chậu cây để tưới, thay vì dùng nước như thông thường. Theo đó, bà sẽ đặt vài viên đá cỡ lớn xung quanh gốc cây nhỏ, hoặc một khối đá lạnh quanh gốc cây lớn. Nước đá tan ra từ cây sẽ giúp cây đủ thời gian để hấp thụ nước. 
Bo da vien vao chau cay 1
Nước đá tan ra từ cây sẽ giúp cây đủ thời gian để hấp thụ nước. (Ảnh: Internet)
Bạn đừng lo rằng nước đá sẽ khiến cây bị "sốc nhiệt". Lí do là bởi nước đá tan ra từ từ, khi chạm đến rễ cây nó đã trở về nhiệt độ bình thường nên sẽ không làm hỏng cây đâu. Chỉ khi bạn tưới cây bằng nước lạnh hay nước đá thì cây mới bị "sốc nhiệt" do nhiệt độ thay đổi đột ngột mà thôi.
Bằng cách đặt đá viên quanh gốc gây, khi thời tiết không quá nắng nóng, mỗi tuần bạn chỉ cần thực hiện thao tác này một lần mà thôi. Ngoài ra, để xác định được lượng đá cần dùng còn phụ thuộc vào những yếu tố như độ khô của đất, thời tiết nắng nóng thế nào. 
Bo da vien vao chau cay 2
(Ảnh: Internet)

Vậy kiểm tra độ ẩm của đất như thế nào? Đơn giản lắm. Bạn chỉ việc dùng ngón tay, ấn xuống đất tầm 5cm. Đất còn ẩm nghĩa là lượng nước cho cây đã đủ, còn nếu bạn cảm nhận đất khô thì nên cho thêm đá.
Cách tưới này đặc biệt thích hợp với những loại cây treo như phong lan bởi rễ của chúng cần được độ khô thoáng tốt mà không có nước đọng lại ở phía đáy chậu.
Hãy thử ngay hôm nay thôi nào!
(Nguồn: gardencoachhighdesert, countryliving)
aFamily

trồng cây, đá viên, mẹo hay


      © 2021 FAP
        800,335       333