Nhà hay

7 mẹo dùng dầu dừa cực hiệu quả để nhà cửa sạch bong, sáng bóng

Dầu dừa không chỉ phát huy hiệu quả trong việc làm đẹp, trên thực tế chúng còn giúp ngôi nhà và nội thất của bạn luôn sạch, đẹp với chi phí rất rẻ.

Làm bóng, mềm đồ đa

Có một cách làm bóng, mềm đồ da rât đơn giản và rẻ tiền, đó chính là dùng dầu dừa. Cách thức rất đơn giản, bạn chỉ cần lau sạch bụi, bẩm ở sản phẩm cần làm sạch rồi dùng tay thoa trực tiếp dầu dừa lên bề mặt đồ cần làm mềm, sau đó để dầu ngấm khoảng 1 đến 2 phút rồi dùng khăn sạch lau là đồ da cũ đã mềm và bóng hơn hẳn.

Một lưu ý nho nhỏ là khi bôi dầu dừa nên đeo găng tay và hãy cố gắng bôi lớp thật đều nhé! Cách này có thể áp dụng với rất nhiều đồ dùng trong nhà, từ đồ cá nhân như giày, dép cho đến túi xách hay sofa đấy.

Tránh gỉ sét

Trong quá trình đang sử dụng rồi bỗng nhiên bị bỏ không lâu ngày, các vật dụng bằng sắt, gang... khó tránh khỏi tình trạng bị gỉ sét. Để bảo vệ đồ dùng khỏi tình trạng này, bạn có thể dùng dầu dừa thoa vào các vật dụng này rồi dùng giấy báo hay túi ni lông quấn chặt lại là được. Dừa dầu có khả năng chống oxy hóa lại an toàn cho sức khỏe, không thu hút côn trùng như kiến hay gián nữa đấy!

Loại bỏ keo dán

Những phần giá đính trên chai nọ, đồ dùng nhiều lúc rất cứng đầu, khiến món đồ của bạn trông lem nhem, không được trọn vẹn. Để tẩy sạch vết bẩn cứng đầu này, bạn có thể trộn hỗn hợp dầu dừa với baking soda theo tỉ lệ 1: 1 rồi dùng vải mềm, chả hỗn hợp lên chỗ dính keo một lát rồi dùng vải khô lau đi là sạch.

Làm mới nội thất gỗ

Ngoài chất liệu da, dầu dừa còn phát huy tác dụng làm mới, làm bóng đối với đồ gỗ nữa. Cách thức cũng là lau sạch bụi, bôi dầu dừa lên bề mặt gỗ rồi dùng khăn mềm đánh đều để bề mặt gỗ được bóng, mới. Thật là đơn giản và dễ áp dụng đúng không nào?

Làm sạch thớt

Ngoài làm mới về mặt đồ gỗ, dầu dừa còn có thể dùng để làm sạch thớt gỗ nữa đấy. Cách làm rất đơn giản, bạn đổ dầu dừa ra một cái bát với lượng vừa đủ. Nhúng một chiếc khăn lau khô và sạch vào đó, sau đó chà khăn lên mặt thớt vài lần là được. Dầu dừa sẽ giúp thớt nhà bạn sạch bóng, thêm nữa mùi thơm của dầu dừa cũng có tác dụng khử mùi rất tốt đó!

Làm sạch chảo bằng dầu dừa

Sau một thời gian dài sử dụng, các loại chảo (xoong, nồi) thường bám một lớp dầu mỡ dày gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến mùi vị của món ăn. Để làm sạch chảo, đầu tiên bạn đổ nước sạch đầy 1/3 chảo, đặt chảo lên bếp và đun sôi trên lửa nhỏ trong 20 phút.

Khi nước trong chảo đã cạn khô, rắc muối hạt lên những chỗ bị cháy hoặc các vết dầu mỡ cáu bẩn lâu ngày và cọ nhiều lần cho đến khi hết bẩn. Cuối cùng, bạn cho dầu dừa vào trong chảo, đun nóng trong 40 phút - 1 tiếng nhưng không để dầu dừa bị cháy, bốc khói. Cuối cùng, lau hoặc rửa sạch lớp dầu dừa trong chảo là chảo đã sạch như mới.

Tra cửa, khóa kéo bị rít

Cửa kéo hay ổ khóa lâu ngày bị rít, kẹt cứng, khó kéo hay đẩy, giải pháp là bạn nên dùng dầu dừa để phết vào, thay vì dùng dầu nhớt. Dầu dừa có tác dụng bôi trơn nhanh chóng, khắc phục được tình trạng này ngay lập tức.

Với những tính năng tuyệt vời trên, bạn sắm ngay cho mình 1 chai dầu dừa nguyên chất để vừa chăm sóc nhà cửa, vừa làm đẹp cho bản thân.

Dầu dừa nguyên chất của Công ty TNHH chế biến dừa Lương Quới được sản xuất trực tiếp từ nguồn nguyên liệu là cơm dừa tươi chất lượng cao, được chọn lọc nghiêm ngặt cùng quá trình kiểm soát nguyên liệu đầu vào khi đưa vào sản xuất. Công nghệ sản xuất và dây chuyền thiết bị được nhập khẩu từ CHLB Đức cùng với quá trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ theo Hệ thống Quản lý An toàn Thực phẩm ISO 22000:2005 và Kiểm soát mối nguy HACCP.
Đặc điểm của dầu dừa nguyên chất là sẽ đông đặc ở nhiệt độ từ 25 độ C trở xuống và khi ở nhiệt độ trên 25 độ C thì dầu dừa nguyên chất sẽ trở lại trang thái bình thường với chất lượng không thay đổi.

Sản phẩm Dầu dừa nguyên chất của Công ty TNHH chế biến dừa Lương Quới đã được cấp các chứng chỉ, chứng nhận và bằng khen như: HACCP, GMP, HALAL, KOSHER, được cơ quan FDA của Hoa Kỳ cấp mã số FDA, “Hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn”, “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”…đặc biệt là chứng nhận ORGANIC của Uỷ Ban Hữu Cơ Quốc Gia Hoa Kỳ (USDA) và ORGANIC của Liên minh Châu Âu (EU). Đây cũng là một lời khẳng định mạnh mẽ về chất lượng của sản phẩm dầu dừa nguyên chất của công ty luôn đạt ở mức cao.

Hiện nay, dầu dừa nguyên chất nhãn hiệu Thành Vinh, Vietcoco đã được bán tại các Cửa hàng giới thiệu sản phẩm của công ty tại Bến Tre, TP. Hồ Chí Minh; trong các hệ thống siêu thị và các kênh truyền thống khác.

aFamily

      © 2021 FAP
        804,366       652