Nhà hay

Những món đồ trang trí cho bàn ăn không thể thiếu trong ngày Tết

Những ngày đầu năm mới, chúng ta thường mở tiệc để đón tiếp nhiều bạn bè, khách khứa đến thăm nhà. Vì vậy, bạn hãy đầu tư một chút vào việc trang trí bàn tiệc để vừa mang lại ấn tượng cho khách vừa mang lại niềm vui cho cả nhà.

Vì là dịp Tết cổ truyền nên chúng ta thường có xu hướng trang trí bàn ăn theo phong cách thuần Việt. Tuy nhiên, nếu bạn đã quá nhàm chán với phong cách này, thì có thể tham khảo cách trang trí bàn tiệc Tết theo phong cách Tây Âu sau đây.

Phong cách phương Tây thường cầu kỳ hơn với nhiều phụ kiện được bài trí trên bàn như: dĩa, bộ dao muỗng, ly rượu, khăn ăn,….
Người Việt thường ít dùng khăn ăn trong các bữa ăn, tuy nhiên để tăng sự trang trọng cho bữa tiệc cũng như góp phần tôn vinh những món ăn ngon, chúng ta nên dùng một chiếc khăn ăn với màu sắc nhã nhặn để tạo điểm nhấn. Bạn có thể chọn một vài kiểu gấp như đài sen, nón của giáo hoàng hoặc túi đựng dao nĩa để trang trí thêm cho bàn ăn.
Bạn cũng nên chọn một bộ chén bát có hoạ tiết mùa xuân như: hoa đào, hoa mai,….hay những hoa văn sáng màu để bàn tiệc trông bắt mắt và hấp dẫn hơn.
Những đồ dùng làm từ thủy tinh đều tạo ấn tượng đẹp và thanh khiết. Vì vậy, việc đặt thêm một vài ly rượu, lọ hoa hoặc khay đựng bánh kẹo bằng thủy tinh sẽ là một cách đơn giản làm bừng sáng và mang lại sự tươi mới cho bàn ăn nhà bạn.
aFamily

      © 2021 FAP
        811,435       566