Nhà hay

"Choáng" trước sự lột xác ngoạn mục của căn biệt thự ở quận 2, TP. Hồ Chí Minh

Với lối thiết kế chuyên nghiệp và sự sáng tạo không có giới hạn, các kiến trúc sư đã làm rất nhiều người phải "choáng váng" khi đã có một sự lột xác thần kỳ cho ngôi biệt thự ở Thảo Điền, ngoại ô phía đông của Quận 2, TP.Hồ Chí Minh.

Bắt đầu từ một biệt thự với diện tích 280m² không có nhiều tiện nghi, có chất lượng kém, gò bó và không có sự kết nối nào với khu vườn ở bên ngoài, công trình này là một minh chứng rõ nét làm thế nào để có thể linh hoạt tận dụng được toàn bộ kết cấu bê tông hiện có, làm tăng giá trị kiến trúc và đưa phong cách sống gần gũi với thiên nhiên cho gia đình bằng những mảng tường thực vật xanh tươi. 
Ngôi biệt thự mang phong cách sang trọng, hiện đại nhưng vẫn hài hòa với thiên nhiên xanh mát ở xung quanh.
Sự khác biệt rõ rệt về sự thoải mái của không gian sống giữa ngôi nhà cũ (bên trái) và ngôi nhà đã được cải tạo lại (bên phải).
Mục đích của nhóm thiết kế chính là biến đổi ngôi biệt thự cũ thành một tác phẩm nghệ thuật mang tính đương đại, phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay, bên cạnh đó vẫn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc của một không gian mở tràn đầy ánh nắng và vườn cây xanh mướt nhưng vẫn giữ được toàn bộ kết cấu bê tông hiện có. Với tiêu chí đã đề ra, các kiến trúc sư đã tiết kiệm được khoản 30% tổng chi phí xây dựng và rút ngắn thời giant hi công. Bởi vậy, đây là một lợi ích rất lớn cho chủ nhà; đồng thời, sau khi cân đối các chi phí, chủ nhà có thể tạo cơ hội để các kiến trúc sư xây dựng thêm các tiện ích khác cho công trình.
Khoảng sân rộng bên cạnh bể bơi là nơi để các thành viên nghỉ ngơi, thư giãn, tận hưởng ánh nắng vàng rực cũng như những luồng gió mát rượi. Đây cũng là địa điểm lý tưởng cho gia chủ tổ chức những bữa tiệc ngoài trời với bạn bè và người thân trong gia đình.
Hồ bơi được cải tạo lại, mang cảm giác“khỏe khoắn”, hiện đại hơn.
Khoảng sân rộng bên cạnh bể bơi là nơi để các thành viên nghỉ ngơi, thư giãn,
Căn biệt thự được tối giản thành một khối màu trắng với hai mảng tường thực vật tại mặt trước và mặt sau ngôi nhà vừa mang lại sự riêng tư cho không gian bên trong, vừa đưa nét xanh của thiên nhiên vào ngôi nhà, từ đó tạo được sự thông thoáng tự nhiên hiếm có ở nơi đô thị sầm uất. Ngôi biệt thự khẳng định một bản sắc riêng, chưa nơi đâu có được cho riêng mình.
Khu vườn độc đáo khiến căn villa “biến mất” vào không gian xung quanh, tạo nên một kết nối thị giác mạnh mẽ giữa ngôi nhà và vườn cây.
Với lối thiết kế “mang thiên nhiên vào nhà”, phòng khách, nhà bếp và phòng ăn ở tầng trệt được bố trí trong một không gian hoàn toàn mở và thông suốt với khu vườn ở bên ngoài. Từ bộ ghế sofa hay thậm chí là từ bàn ăn, gia chủ cũng có thể cảm nhận được khí trời hay màu xanh mướt của thảm cỏ. Phần nội thất được đầu tư, chăm chút kĩ lưỡng, đa số làm bằng gỗ mang lại cảm giác sang trọng nhưng cũng rất ấm cúng. 
Bộ sofa tông màu trắng tinh tế, nổi bật bên cạnh tấm thảm sặc sỡ mang lại cảm giác vui mắt.
Bộ bàn ăn phong cách Bắc Âu, nhẹ nhàng, lãng mạn bên cạnh chiếc đèn cây…
 … và chiếc tủ trang trí đơn giản, sáng tạo.
Khu bếp đơn giản, tiện nghi, tràn ngập ánh sáng nhờ một khung cửa nhỏ xinh xắn.
Một góc đọc sách kiểu cổ xưa nhưng vô cùng thanh thoát khiến khu vực này trở thành một phần trang trí đẹp mắt ở tầng trệt.
Cầu thang được trang trí lạ mắt.
Thông tin dự án

Thiết kế và thi công: MM++ Architects/ MIMYA. Co 
Kiến trúc sư thiết kế: Phạm Thị Mỹ An & Michael Charruault 
Giám sát thi công: Lâm Quốc Cường, Lê Hữu Triết 
Vị trí công trình: Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam 
Diện tích xây dựng: 280m2 
Hoàn thành: 2014 
Nhiếp ảnh gia: Hiroyuki Oki
aFamily

cải tạo nhà, cải tạo nhà tầng, tư vấn cải tạo nhà, biệt thự, biệt thự đẹp, biệt thự tiền tỉ, nhà biệt thự


      © 2021 FAP
        816,134       732