Mẹ & bé

Tôi có thể chia sẻ tất cả mọi thứ nhưng đây là điều duy nhất tôi giữ bí mật cho đến khi con ra đời

Chúng tôi sẽ công bố khi con tôi đã đến với thế giới này, khi tên con nằm trên giấy khai sinh. Mọi người sẽ ít có thể bày tỏ sự phản đối, cười cợt về cái tên đó.

Tôi biết. Tôi biết chúng ta thích nhận lời khuyên của mọi người về vấn đề mà chúng ta vẫn đang trăn trở, khó suy nghĩ. Tôi biết giây phút chúng ta cảm nhận được cú đạp đầu tiên của con, trong đầu mỗi người mẹ sẽ có hàng trăm, hàng vạn câu hỏi cần được tư vấn, hỗ trợ. Đây là một điều bình thường và một thai kì của mỗi người chắc chắn sẽ có rất nhiều lần nhận được những lời khuyên hữu ích từ mọi người.

Nhưng có 1 điều, tôi khuyên các bạn không nên hỏi hay nhờ sự tư vấn, đó chính là tên của con.

Khi mang thai đứa con đầu tiên, chúng tôi bị choáng ngợp bởi những cái tên có thể đặt cho con. Làm sao tôi có thể chọn được 1 cái tên giữa hàng ngàn cái tên có sẵn? Làm thế nào để chọn tên cho 1 đứa trẻ mà tôi chưa từng gặp mặt? Cái tên nào phù hợp sẽ gắn liền với đứa trẻ đó suốt cả cuộc đời?

Tôi có thể chia sẻ tất cả mọi thứ nhưng đây là điều duy nhất tôi giữ bí mật cho đến khi con ra đời - Ảnh 1.

Làm sao tôi có thể chọn được 1 cái tên giữa hàng ngàn cái tên có sẵn? (Ảnh: Internet)

Vì vậy, chúng tôi đã đưa tất cả những cái tên đó đến bố mẹ, cho bạn bè, những người quen biết để nhờ họ cùng chúng tôi chọn lựa. Bất cứ ai chịu lắng nghe, chúng tôi sẽ đưa những cái tên đó đến họ. Chúng tôi cố gắng chọn lựa để được vài cái tên ưng ý nhất, và rồi đến bữa tiệc mừng tôi chuẩn bị sinh con, tôi đã đề cập đến cái tên rất có ý nghĩa với tôi - tên của ông tôi. Một trong những người bạn của tôi đã nhăn mũi lại rồi hỏi: “Howard? Howard? Ai lại đặt cái tên đó cho một đứa trẻ?”, rồi cô ấy cười.

Cô ấy không biết. Cô ấy không hề biết chúng tôi có một mối liên hệ. Cô ấy không biết những kỉ niệm tôi đã có với người có tên ấy. Cô ấy không biết rằng, cũng giống như mùi của cây thông có thể đưa bạn trở lại với kí ức của những buổi cắm trại hè, Howard gợi nhắc cho tôi về những mùa hè đuổi theo mấy chú bò, bơi lội ở hồ Ontario gần nông trại của ông tôi. Cô ấy không thể biết những điều đó và tất nhiên, tôi bị tổn thương, tức giận và xấu hổ.

Ngay sau đó, tôi quyết định rằng tôi sẽ không bao giờ chia sẻ ý định đặt tên con cho bất kì ai nữa. Tôi và chồng sẽ có thể cãi nhau với những cái tên nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ nói với ai về những điều mình cân nhắc cho đến khi đứa trẻ chào đời. Và tôi cũng chẳng muốn tên của con mình bị mang ra làm trò cười cợt, đùa giỡn của mọi người.

Chúng tôi sẽ công bố khi con tôi đã đến với thế giới này, khi tên con nằm trên giấy khai sinh. Mọi người sẽ ít có thể bày tỏ sự phản đối, cười cợt về cái tên đó.

(Nguồn: babycenter)

aFamily

lời khuyên hữu ích, đặt tên con, giấy khai sinh


      © 2021 FAP
        1,210,178       1,214