Mẹ & bé

Nghĩ mình bị đau dạ dày, bà mẹ đến khám bác sĩ và sốc nặng khi được thông báo "tin động trời" này

Vậy là chỉ 45 phút sau khi nhận được tin mình đang mang bầu, bà mẹ đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh...

Với những thay đổi rõ rệt trong cơ thể khi bắt đầu mang thai, như người nôn nao khó chịu, không thấy kinh nguyệt... hẳn đa số chị em đều nhận biết được rằng mình có mang bầu hay không. Vậy mà vẫn có những trường hợp bà mẹ vô tư đến mức lúc đi đẻ rồi hoặc vỡ nước ối rồi mới biết mình mang thai. Và trường hợp của chị Lisa Leathard, 38 tuổi, sống tại thành phố Plymouth (Anh) là một ví dụ.

Chuyện là vào một ngày năm 2014, Lisa trở về nhà sau ngày làm việc mệt mỏi, cô cảm thấy đau bụng dữ dội nhưng lại nghĩ rằng nó chỉ là cơn đau bụng bình thường và không bận tâm lắm nên cứ thế lên giường đi ngủ, mặc cho anh chồng Nick khuyên cô nên đi khám bác sĩ.

Nghĩ mình bị đau dạ dày, bà mẹ đến khám bác sĩ và sốc nặng khi được thông báo tin động trời này - Ảnh 1.

Ngỡ mình bị đau dạ dày, Lisa không ngờ cô đang mang bầu và sắp sinh.

Thế nhưng, cơn đau bụng khiến Lisa không thể ngủ yên qua đêm, cô đau đến mức không thể di chuyển ra khỏi giường. Lúc này anh chồng lập tức gọi xe cứu thương đưa Lisa đến bệnh viện Derriford. Các bác sĩ không thể xác định được chính xác tình trạng đang xảy ra với Lisa nên nhanh chóng đưa cô đến phòng siêu âm.

Lúc này, tất cả mới "ngã ngửa" người khi bác sĩ thông báo Lisa đang mang bầu và... sắp sinh.

Kể lại khoảnh khắc đáng nhớ nhất cuộc đời mình, Lisa nói: "Cảnh tượng lúc đó như thể bác sĩ đang cấp cứu người bị tai nạn vậy, họ chạy nhanh để đưa tôi đến phòng đẻ. Có rất nhiều người trong phòng, một y tá nói với tôi rằng có thể họ sẽ không làm gì được khi đứa trẻ chào đời. Tôi mang thai mà không biết vì vậy họ không thể đoán được điều gì xảy ra với con tôi, nên chúng tôi phải chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất".

Nghĩ mình bị đau dạ dày, bà mẹ đến khám bác sĩ và sốc nặng khi được thông báo tin động trời này - Ảnh 2.

Cậu bé Toby.

Chỉ trong vòng 30 giây, một bé trai khỏe mạnh chào đời, nặng 3,4kg. Vợ chồng Lisa đặt tên con là Toby.

Ngay hôm sau, Lisa phải thông báo cho đồng nghiệp rằng mình phải nghỉ đẻ vì đã sinh con rồi.

Khi được hỏi tại sao không nhận biết được dấu hiệu mang thai trong suốt 9 tháng như vậy, Lisa cho biết: "Thời gian đó, chúng tôi phải chuyển nhà và tôi thì quá bận rộn với công việc. Tôi chưa bao giờ nhận thấy bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào của việc mang thai. Đã có lần tôi nói với đồng nghiệp rằng mắt cá chân của tôi thật sự sưng phồng, cô ấy nói rằng đó là hiện tượng xảy ra khi cô ấy mang bầu nhưng tôi cũng chẳng bận tâm lắm".

Nghĩ mình bị đau dạ dày, bà mẹ đến khám bác sĩ và sốc nặng khi được thông báo tin động trời này - Ảnh 3.

Toby giờ đã được 3 tuổi.

Lisa và Nick đã thống nhất là chưa có con vội nên cặp vợ chồng thực sự bị bất ngờ. Họ cũng chưa chuẩn bị gì để chào đón thành viên mới. Nhưng cả hai vẫn rất vui vì con chào đời khỏe mạnh.

Mọi người xung quanh cũng đều bị sốc, thậm chí không tin khi được nghe kể câu chuyện sinh con của Lisa.

Nghĩ mình bị đau dạ dày, bà mẹ đến khám bác sĩ và sốc nặng khi được thông báo tin động trời này - Ảnh 4.

Gia đình Lisa và Nick cùng 2 đứa con nhỏ.

Sau lần sinh con bất ngờ đó, Lisa đã cẩn thận và chú ý hơn đến sức khỏe của bản thân. Cô thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe. Đến tháng 8/2016, Lisa lại sinh thêm bé trai Noah.

(Nguồn: Mirror)

aFamily

đau dạ dày, khám bác sĩ, đau bụng dữ dội, dấu hiệu mang thai


      © 2021 FAP
        1,212,618       2,190