Mẹ & bé

Con gái chê mẹ béo và bài học người mẹ dạy con khiến dân mạng giật mình

Thay vì tức giận, quát mắng con gái, bà mẹ này đã có cách dạy con khiến mọi người phải tranh cãi.

Những quan điểm, đánh giá và nhìn nhận về một con người ngày càng thay đổi. Không thể nói trước đây vẻ bề ngoài là yếu tố không quan trọng, thế nhưng khi xã hội ngày càng hiện đại và phát triển, ngoại hình của một người, cao hay thấp, trắng hay đen, mập hay lùn, xinh hay không xinh ngày càng được coi trọng trong giao tiếp xã hội hàng ngày.

Có hàng tá các chuẩn mực về vẻ đẹp mà con trẻ ngày nay học được, tất nhiên là từ người lớn, nào là người phải gầy, béo xấu lắm, nào là cao hơn chút nữa sẽ đẹp, hay hàm răng trắng sẽ rất xinh…

Từ những thứ được coi là chuẩn mực đó với việc chưa nhận thức được hậu quả của những lời nói mà mình nói ra, chúng sẽ không ngại ngùng mà đưa ra những phán xét về ngoại hình của người khác, thậm chí là những người lớn tuổi. Đây là vấn đề mà rất nhiều ông bố, bà mẹ từng mắc phải và lúng túng vì không biết xử lý như thế nào trong những trường hợp “dở khóc dở cười” như thế.

Con gái chê mẹ béo và bài học người mẹ dạy con khiến dân mạng giật mình - Ảnh 1.

Allison Kimmey và con gái.

Bà mẹ trong câu chuyện dưới đây cũng đã rơi vào tình huống tương tự. Allison Kimmey hiện đã là mẹ của hai đứa con nhỏ, một bé trai và một bé gái. Giống như nhiều phụ nữ khác, sau khi sinh xong cùng với chế độ ăn uống thiếu khoa học, cơ thể chị đã bị béo phì. Kimmey cũng đã nhiều lần bị người khác phán xét về vẻ ngoài, trong đó có hai đứa con nhỏ của chị.

Kimmey kể, trong một lần bực tức vì bị chị buộc phải về nhà và không được chơi ở bể bơi nữa, đứa con gái nhỏ của chị đã nói với chị rằng: “Mẹ là đồ béo”. Sau câu nói đó, chị đã quyết định dạy con của mình một bài học đáng nhớ.

Bài học đó đã được chị Allison Kimmey đăng tải trên trang Instagram của mình. Dưới đây là toàn bộ câu chuyện mà chị đã chia sẻ.

Hôm nay con gái tôi đã gọi tôi là đồ béo phì.

Nó đã vô cùng tức giận vì tôi đã buộc nó phải về nhà và không được chơi ở bể bơi nữa. Tôi đã nói với con bé lên phòng gặp tôi, cả hai mẹ con đã có một cuộc nói chuyện.

Tôi: Con có nhớ con đã nói điều gì với mẹ hôm nay không con gái?

Con gái: Con đã nói rằng mẹ là đồ béo, con xin lỗi vì điều đó.

Tôi: Nghe này con gái, chúng ta cần nói chuyện về vấn đề này. Sự thật là, mẹ không béo. Không ai được coi là béo cả. Nó không phải là từ để định nghĩa chúng ta là ai. Mọi người đều có mỡ. Mỡ giúp bảo vệ cơ và xương, nó cung cấp năng lượng giúp chúng ta di chuyển và hoạt động hàng ngày. Con có mỡ không con yêu?

Con gái: Có, nó ở ngay chỗ bụng của con.

Tôi: Đúng vây, mẹ có, con có và cả anh trai con cũng vậy.

Con trai: Con không có mỡ, đó chỉ là cơ thôi.

Tôi: Cơ thể của bất cứ ai cũng đều có mỡ. Chỉ là chúng ta khác nhau ở chỗ người này có nhiều người kia có ít mà thôi. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là người có ít hơn sẽ là người tốt hay người có nhiều hơn sẽ là người xấu. Cả hai đứa hiểu chứ?”.

Con gái chê mẹ béo và bài học người mẹ dạy con khiến dân mạng giật mình - Ảnh 2.

Đoạn chia sẻ của chị Kimmey sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được sự chú ý và phản ứng trái chiều của cư dân mạng.

Những người đồng tình với cách dạy con của Kimmey thì cho rằng chị đã làm đúng. Mọi người hãy bình tĩnh giải quyết vấn đề và dạy bảo con cái trong mọi tình huống. Chắc chắn rất nhiều người sẽ vô cùng tức giận nếu đặt mình trong trường hợp của chị Kimmey, tuy nhiên, chị đã kiềm chế được cơn giận và bình tĩnh nói chuyện với con cái.

Con gái chê mẹ béo và bài học người mẹ dạy con khiến dân mạng giật mình - Ảnh 3.

Bên cạnh đó nhiều người cũng cho rằng Kimmey đã định nghĩa một cách hài hước và vô cùng lạc quan về từ “béo” với những đứa con của chị: “Béo” không phải là một từ tồi tệ trong nhà chúng ta. Sự thật là, mẹ không béo. Không ai được coi là béo cả. Nó không phải là từ để định nghĩa chúng ta là ai, là gì. Cơ thể to là vì cơ thể có mỡ. Mọi người đều có mỡ. Mỡ giúp bảo vệ cơ và xương của, nó cung cấp năng lượng giúp chúng ta di chuyển và hoạt động hàng ngày”.

Tuy nhiên, đa số mọi người vẫn không ủng hộ Kimmey và cho rằng bà mẹ này không hề quan tâm đến vẻ ngoài và sức khỏe của bản thân cũng như của con gái. Cô chỉ đơn thuần là đang muốn chứng tỏ điều gì đó với con gái của mình.

Thậm chí, có người còn cho rằng Kimmey dạy sai cho con vì “cái béo” không hề bảo vệ cơ và xương chúng ta, quá nhiều mỡ còn làm chậm và cản trở quá trình lưu thông, tuần hoàn máu...

Con gái chê mẹ béo và bài học người mẹ dạy con khiến dân mạng giật mình - Ảnh 4.
Con gái chê mẹ béo và bài học người mẹ dạy con khiến dân mạng giật mình - Ảnh 5.
Con gái chê mẹ béo và bài học người mẹ dạy con khiến dân mạng giật mình - Ảnh 6.

Còn bạn, bạn sẽ phản ứng như thế nào nếu ở trong trường hợp của bà mẹ này?

Nguồn: Boredpanda, Cafemom

aFamily

dạy con, Bài học dạy con, chủ đề gây tranh cãi


      © 2021 FAP
        1,026,267       19