Mẹ & bé

Có điều gì đặc biệt khiến bức ảnh này được hàng nghìn bà mẹ chia sẻ

Chỉ với một bức ảnh nhưng bà mẹ hai con này đã truyền đi một thông điệp nhân văn và cao cả về hành động cho và tặng sữa mẹ, một trong những việc làm nhận được sự ủng hộ của rất nhiều bà mẹ hiện đại ngày nay.

Mới đây, Ashley Clifford, bà mẹ hai con đã đăng tải một bức ảnh chứa đựng một thông điệp vô cùng ý nghĩa về việc cho và tặng sữa mẹ trên trang mạng xã hội Instagram.

Trong bức ảnh, bé Ellie, cô con gái vừa tròn 5 tháng tuổi của Clifford đang nằm trên sàn nhà, xung quanh cô bé là rất nhiều sữa mẹ được bọc cẩn thận trong những chiếc túi tiệt trùng. Tổng số sữa có trong bức hình là khoảng 295 ounces (tương đương với gần 9 lít sữa). Bức hình sau khi xuất hiện nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng Instagram.

Có điều gì đặc biệt khiến bức ảnh này được hàng nghìn bà mẹ chia sẻ - Ảnh 1.

Xuất hiện cùng bức ảnh là đoạn chú thích mà Clifford muốn nhắn nhủ đến người xem, đặc biệt là những bà mẹ: “Khi tôi mang thai bé Ellie, mong muốn của tôi không chỉ dừng ở việc nuôi dưỡng con bé hoàn toàn từ sữa mẹ mà còn có thể cho và tặng sữa của mình cho những bà mẹ khác. Để bức ảnh này xuất hiện hôm nay, bản thân tôi đã phải trải qua những đêm mất ngủ, đặc biệt là sau những tuần đầu tiên sau khi con bé chào đời, gần 10 lít sữa, 5 ống dẫn sữa bị tắc và một bé gái gần 8kg”.

Không đơn thuần chỉ là một bức ảnh, thông điệp mà Clifford muốn gửi tới các bà mẹ là vô cùng nhân văn và ý nghĩa về hành động cho – tặng sữa mẹ. Bản thân cô cũng là người thực hiện hành động vô cùng đẹp đẽ này. Chỉ trong vòng tuần vừa qua, Clifford đã cho và tặng số sữa thừa của mình cho những bà mẹ khác cần nó.

Trước đây, Clifford đã từng phải trải qua những khó khăn trong việc nuôi con bằng sữa mẹ. Khi mới sinh bé David, cậu con trai đầu lòng hiện đã được 2 tuổi của cô, Clifford nhận ra rằng việc cho con bú sữa mẹ không hề đơn giản như mọi người nói.

Sau một tháng bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, cân nặng của David không hề có tiến triển tốt, Clifford đã cải thiện dinh dưỡng ăn hằng ngày nhằm thay đổi công thức sữa nhưng kết quả cũng không có nhiều khả quan, cuối cùng cô đã dừng hẳn việc nuôi cậu bé bằng sữa mẹ và chuyển sang sữa ngoài.

Có điều gì đặc biệt khiến bức ảnh này được hàng nghìn bà mẹ chia sẻ - Ảnh 2.

Gia đình hạnh phúc của bà mẹ đang nổi như cồn trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, khi mang thai bé Ellie, thấy được tầm quan trọng của sữa mẹ, cô đã không bỏ cuộc mà tiếp tục tìm kiếm và học hỏi những kinh nghiệm nuôi con bằng sữa mẹ từ những bà mẹ khác.

“Từ khi biết chúng tôi sắp sửa chào đón một thành viên mới nữa, tôi đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu và xin ý kiến từ những bà mẹ khác, những người đã thành công trong việc cho con bú sữa mẹ”, Clifford nói.

“Ngay từ đầu, tôi đã nói với bản thân rằng, dù có thành công hay không thành công, nếu có dư sữa, tôi sẽ tặng nó cho những người khác cần nó”.

Qua trang mạng xã hội Facebook, Clifford đã đọc được rất nhiều bài viết về việc hiến sữa mẹ. Cô bị ấn tượng mạnh bởi những hành động vô cùng đẹp đẽ này. Cô nhận ra rằng, có rất nhiều bà mẹ khác như cô đang cần sữa mẹ cho những đứa con của họ. Vì vậy, cô đã quyết định cho sữa của mình và đặt mục tiêu sẽ tặng được 29 lít sữa cho những người khác cho đến khi bé Ellie được tròn 1 tuổi vào tháng 8 này.

Trả lời trang Huffington Post, Clifford nói rằng ngoài việc nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và ý nghĩa vô cùng cao đẹp của việc hiến sữa mẹ, cô mong muốn sẽ mang lại hy vọng cho những người đang phải vật lộn với việc nuôi con bằng sữa mẹ mà cô đã từng phải trải qua.

Nguồn: H/P

aFamily

bú sữa mẹ, nuôi con bằng sữa mẹ, sữa mẹ


      © 2021 FAP
        1,223,580       181