Mẹ & bé

Cho con yêu bữa ăn nhẹ đủ dưỡng chất mỗi ngày

Là một người mẹ, không có niềm vui nào bằng khi trông thấy con thơ ăn ngon ngủ khỏe, vui vẻ mỗi ngày. Vì vậy, các mẹ luôn nỗ lực chăm sóc tốt từng bữa ăn giấc ngủ của con, kể cả bữa ăn nhẹ, để con có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày.

Bữa ăn nhẹ chỉ là cách gọi để phân biệt với 3 bữa ăn lớn trong ngày, không hàm ý vai trò của bữa ăn. Do đó, các mẹ thường không mấy để tâm đến chất lượng bữa ăn nhẹ của trẻ. Tuy vậy, dù được gọi là bữa ăn nhẹ nhưng vai trò của các bữa ăn này không hề "nhẹ", bởi nó là trợ thủ để hỗ trợ dinh dưỡng và năng lượng cho con suốt cả ngày.

"Trẻ con mà, chơi chừng vài tiếng sẽ đói ngay. Như Bông nhà tôi cũng vậy, con bé năng động, thích chạy nhảy nên mau đói, vì vậy ngoài các bữa chính thì tôi vẫn chuẩn bị sẵn bánh trái cho Bông ăn nhẹ vào tầm xế chiều hoặc lúc con vui chơi với bạn. Tôi không muốn lúc con đang chơi thì đói bụng, cơm nhà chưa kịp chín, còn phải đợi mẹ chạy đi mua món này món kia." – chị Đinh Khánh An (Q.9) bày tỏ.

Cho con yêu bữa ăn nhẹ đủ dưỡng chất mỗi ngày - Ảnh 1.

Mẹ Khánh An và bé Bông trong một buổi dạo chơi cuối tuần

Thực tế cho thấy trẻ nhỏ có nhu cầu năng lượng đạt đến 2/3 nhu cầu năng lượng của người lớn nhưng dung tích bao tử lại nhỏ hơn rất nhiều. Việc chia nhỏ các bữa ăn chính thành nhiều bữa nhỏ và bữa ăn nhẹ sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bé. Bên cạnh đó, với các bé biếng ăn, bữa ăn nhẹ không những giúp đa dạng hóa khẩu phần ăn, đảm bảo nguồn dinh dưỡng dồi dào cho bé mà còn tạo ra sự khác biệt về khẩu vị làm bé thấy ngon miệng hơn.

"Nhìn chung, menu bữa ăn nhẹ cho Bông khá đa dạng vì tùy ngày mà có bánh, súp hay trái cây… Không chỉ vậy, lúc nào tôi cũng chuẩn bị kèm thêm sữa bởi sữa cung cấp canxi và năng lượng. Sữa thì có nhiều loại, như sữa tươi, sữa chua, hay bánh quy sữa. Và dù là thực phẩm gì thì cũng cần có độ dinh dưỡng nhất định và đảm bảo vệ sinh nhé!" – chị An chia sẻ thêm.

Có thể thấy, thực phẩm bổ sung cho bữa ăn nhẹ cho trẻ khá phong phú. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh thường có xu hướng chọn cho con trẻ những loại thực phẩm có nguồn gốc từ sữa hay các chế phẩm của sữa vì chúng chứa nhiều canxi và dưỡng chất, thích hợp cho thể trạng và hệ xương của trẻ trong giai đoạn phát triển. Như chị Ngọc Hiền (Q. Phú Nhuận) nhiệt tình cho biết: "Ba mẹ nào cũng khuyến khích con tham gia nhiều hoạt động bên ngoài để con năng động và cơ thể phát triển khỏe mạnh hơn. Bé Ken của tôi đang tuổi ăn tuổi lớn, thích chơi đá banh, đạp xe, lại được ba mẹ cho tham gia các hoạt động ngoại khoá của trường tổ chức vào cuối tuần như đi cắm trại, sinh hoạt tập thể. Tuy các hoạt động không tốn quá nhiều sức của Ken nhưng tôi vẫn chủ động đặt trong túi con một món ăn dinh dưỡng nào đó như một hộp sữa hay bánh quy sữa để con tiện dùng khi đói, như vậy con có thể phục hồi năng lượng kịp thời. Tôi nghĩ chọn món ăn nhẹ cho con thế nào cũng là một nghệ thuật đấy!"

Cho con yêu bữa ăn nhẹ đủ dưỡng chất mỗi ngày - Ảnh 2.

"Món bánh quy sữa giàu dinh dưỡng sẽ giúp Ken bổ sung thêm năng lượng trong các hoạt động hàng ngày" – chị Ngọc Hiền chia sẻ

Hiện nay, trên thị trường vừa ra mắt loại bánh quy sữa mới vừa ngon vừa bổ dưỡng vừa thơm lừng vị sữa rất phù hợp cho trẻ. Với nguyên liệu hảo hạng được nhập từ Mỹ, bánh quy sữa Orion Milkiss được nhào nặn từ bột với 100% sữa tươi, hoàn toàn không dùng nước, cùng thành phần dinh dưỡng giàu canxi tạo nên những chiếc bánh thơm lừng, hứa hẹn sẽ là món ăn nhẹ dinh dưỡng tiện lợi không chỉ "hút" các cô cậu bé mà còn giúp các mẹ yên tâm khi có thêm lựa chọn dinh dưỡng dành cho con yêu của mình.

Cho con yêu bữa ăn nhẹ đủ dưỡng chất mỗi ngày - Ảnh 3.

Orion Milkiss – cho con yêu bữa ăn nhẹ đủ dưỡng chất mỗi ngày

Đơn vị sản xuất: Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina

Địa chỉ: Lô E – 13 – CN, đường NA3, khu công nghiệpMỹ Phước 2, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

aFamily

ngủ ngon


      © 2021 FAP
        1,225,622       899