Mẹ & bé

Học ngay điều này để không bỏ lỡ những khoảnh khắc dễ thương nhất của con yêu!

Để ghi lại hình ảnh của con yêu mọi lúc, mọi nơi, các mẫu máy ảnh nhỏ gọn như EOS M3, M10 của Canon là lựa chọn lý tưởng.

Nụ cười rạng rỡ, những bước đi đầu đời chập chững của con, lúc con chơi đùa, khi con mếu… Tất cả đều là những khoảnh khắc tuyệt đẹp mà không một ông bố, bà mẹ nào có thể quên, trong hành trình nuôi con vất vả nhưng cũng ngập tràn kỷ niệm và đong đầy cảm xúc.

Trẻ con lớn rất nhanh, mẹ đừng quên lưu lại hình ảnh của con qua từng bước phát triển nhé! Máy ảnh không gương lật EOS M10 và EOS M3 sẽ giúp bạn.

Thế nhưng, cũng không ít ông bố, bà mẹ Việt từng băn khoăn: “Phải làm sao để lưu giữ mãi nụ cười đáng yêu này của con?” , bởi bé yêu của bạn đang lớn lên từng ngày và ở mỗi độ tuổi trưởng thành, con lại có biết bao dấu ấn khác biệt.

Chính những bức ảnh được cha mẹ chụp lại, lưu trong album gia đình hay trên máy tính sẽ lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của con. Nhưng làm sao để không bỏ lỡ một khoảnh khắc nào, làm sao để “chớp” được những bức ảnh đẹp và sinh động nhất của con lại là điều mà không phải ai cũng nắm rõ.

Hãy cùng khám phá những bí quyết dưới đây, để không vuột mất bất cứ một kỷ niệm đẹp nào của con mẹ nhé:

Con xinh nhất dưới ánh sáng tự nhiên

Làn da mịn màng phủ lớp lông tơ, bàn tay nhỏ nhắn quờ quạng của con… sẽ đẹp nhất dưới ánh sáng tự nhiên. Vì vậy, khi chụp ảnh bé yêu của bạn, hãy chụp ban ngày, mở cửa sổ hay đưa bé ra sân chơi thay vì chụp buổi tối và bật đèn flash chói lọi. Ánh sáng gắt của đèn flash cũng không tốt cho mắt của con và có khi còn khiến em bé giật mình nữa đấy!

Máy ảnh không gương lật Canon EOS M3, M10 cho bức ảnh đẹp, tự nhiên dưới các điều kiện ánh sáng khác nhau

Để bức ảnh sáng hơn mà không cần flash, bạn cũng có thể điều chinh tăng ISO trên máy ảnh. Hãy cân nhắc những mẫu máy ảnh có khả năng khử nhiễu, chụp ảnh nét ngay cả khi đã tăng ISO như EOS M10 hay EOS M3 của Canon… chẳng hạn!

Chọn máy chuẩn để chụp con mọi lúc, mọi nơi

Bé yêu hoạt động và thay đổi biểu cảm liên tục. Một phút trước con vừa cười thật xinh nhưng lúc sau đã mếu. Vì vậy, để “bắt” ngay giây phút đẹp nhất của con, một chiếc máy ảnh vừa vặn, dễ sử dụng và mang đi được mọi lúc, mọi nơi là ưu tiên hàng đầu của mẹ.

Máy ảnh du lịch hay smartphone cũng khá tiện dụng. Tuy nhiên, mirrorless, dòng máy ảnh không gương lật mới là lựa chọn hoàn hảo cho việc chụp ảnh bé, vì bạn có thể điều chỉnh được tốc độ, khẩu độ hay ISO để ghi lại được những bức ảnh đẹp, không mờ nhòe, ngay cả khi bé chạy, nhảy, vận động. Đặc biệt, chất lượng ảnh chụp từ các mẫu máy này còn được đánh giá là ngang ngửa với máy ảnh chuyên nghiệp DSLR.

EOS M3, M10 của Canon có thiết kế nhỏ gọn, dễ thao tác…
…giúp mẹ lưu lại khoảnh khắc vô giá này trong bộ sưu tập” Nhật ký của mẹ”

Chỉnh chế độ để bắt kịp mọi hoạt động của con

Bé yêu luôn hoạt động liên tục và thật khó khăn cho bố mẹ để đuổi theo và ghi lại những khoảnh khắc “vàng” của con. Các chế độ trên chiếc máy ảnh EOS M3, M10 có thể giúp bạn chụp ảnh con xinh mà không bị rung, nhòe.

Chế độ “xóa phông” làm cho ảnh lung linh hơn và loại bỏ những hình ảnh không mong muốn khỏi khung hình! Bạn cũng có thể chỉnh chế độ chụp nhiều ảnh một lúc và chọn lại tấm đẹp nhất sau đó! Đương nhiên, khi chụp bé yêu thế này, smartphone hay máy compact không thể phát huy lợi thế bằng những mẫu máy có nhiều chế độ, mà mirrorless là lựa chọn hàng đầu!

Những khoảnh khắc năng động vui đùa của con đều được lưu lại với Canon EOS M3 mà không bị nhòe mờ

Cẩn thận với ngoại cảnh

Vì mải mê “săn” những góc lung linh của con, rất nhiều bà mẹ “quên béng” ngoại cảnh và trong rất nhiều trường hợp, phía sau một bức ảnh tuyệt đẹp lại có một đống… bỉm! Vì vậy, để bức ảnh của con đẹp trọn vẹn, hãy ngắm thật kỹ khuôn hình hay chọn chế độ “xóa phông” trước khi giơ máy bấm mẹ nhé!

Ảnh bé yêu chụp từ máy ảnh Canon EOS M3

Hãy để con chơi

Trẻ nhỏ thường mất tập trung và đôi khi chưa hiểu ý người lớn. Vì vậy, khi vào buổi chụp, đừng quên chuẩn bị cho con một vài món đồ chơi, chơi với con để thu hút sự chú ý của con và làm con cười.

Thay vì “vật vã” đuổi theo con, bắt con ngồi tạo dáng theo ý bố mẹ, hãy để con thoải mái, tự nhiên làm điều con thích trước ống kính và khi ấy, mẹ sẽ có được những bức ảnh đẹp nhất của bé yêu đấy!

Canon EOS M3 và M10 có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, được bán kèm ống kính zoom có khả năng tháo rời.

Ngoài các tính năng chụp ảnh sắc nét, mang lại màu ảnh trung thực, sống động, Canon EOS M3 và M10 còn có ưu thế vượt trội như: Màn hình cảm ứng, có khả năng xoay 180 độ, tạo điều kiện cho việc chụp ảnh selfie và tính năng chia sẻ ảnh qua NFC và Wifi, cho phép người dùng kết nối máy ảnh với smartphone nhanh chóng.

Để biết thêm chi tiết các thông số kỹ thuật của Canon EOS M3 và M10, vui lòng truy cập website: http://www.canon.com.vn/home

aFamily

      © 2021 FAP
        1,226,728       1,586