Mẹ & bé

Phượt kiểu 4 bánh: “Cùng con đi khắp thế gian”

Chỉ cần một chiếc xe ô tô, những vật dụng cần thiết và niềm đam mê xê dịch, nhiều ông bố bà mẹ đã thực hiện mơ ước “cùng con đi khắp thế gian” một cách rất hứng khởi và ngọt ngào: lớn lên cùng con.

Mới 3 và 5 tuổi nhưng hai bé Ốc Hương và Mộc Nhĩ nhà chị Lam Anh (Khu đô thị Linh Đàm – Hà Nội) đã được đi du lịch khám phá cùng bố mẹ trên mọi nẻo đường. 2 cô bé đã đi chuyến hành trình từ Hà Nội vào Đà Nẵng trong vòng 1 tuần, đi Sa Pa, Hạ Long, Ninh Bình, Mộc Châu và mới đây nhất là chuyến đi Hà Giang ngắm hoa Tam Giác Mạch. Chị Lam Anh và chồng vốn là những người mê “phượt” và nay khi có con, họ muốn truyền cảm hứng xê dịch bất tận ấy cho 2 cô con gái bé bỏng của mình.

“Tôi mê du lịch và khi có con, tôi khao khát được cho con thấy, trải nghiệm những điều mới mẻ, thú vị cùng mình, đúng nghĩa là bạn đồng hành. Vậy là vợ chồng tôi sắm một chiếc ô tô đã qua sử dụng từ người quen để cùng con lên đường. Đi cùng con dĩ nhiên là sẽ không có được những bay bổng, ngẫu hứng như khi chỉ vợ chồng đi cùng nhau như trước đây nhưng được chỉ cho con thấy những đồi núi sông suối, cho con được chạm vào cỏ cây hoa lá, ăn món ăn mới, gặp người mới… trên dọc đường đi, thực sự là những trải nghiệm tuyệt vời”- chị Lam Anh chia sẻ.

Có ô tô giúp những chuyến du lịch của gia đình trở nên đơn giản hơn – Nguồn: Internet

Giống như vợ chồng chị Lam Anh, trên các diễn đàn dành riêng cho ô tô như otofun hay Hội phụ nữ yêu xe, có thể thường xuyên bắt gặp những chia sẻ đầy hứng khởi về các chuyến đi cùng con bằng ô tô đến mọi miền đất nước.

“Nhiều người lo rằng đi vậy thì con sẽ ốm, sẽ mệt nhưng ngược lại, trẻ con thích thú vô cùng và không hề mệt. Sau mỗi chuyến đi, tôi thấy con như lớn lên, hiểu biết hơn, tự tin, tự lập và có tinh thần tự giác vô cùng” – Chị Lam Anh cho biết.

Theo chia sẻ của những ông bố bà mẹ trên các diễn đàn, để có thể trải nghiệm những chuyến đi cùng con, hãy mạnh dạn đầu tư một chiếc xe hơi. Có rất nhiều lựa chọn tùy theo khả năng tài chính của mỗi nhà, từ xe mới đến xe đã qua sử dụng. Đặc biệt, những chiếc xe đã qua sử dụng sẽ giúp người mua tiết kiệm được khá nhiều chi phí như thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, phí đăng ký xe, ít khấu hao… Bên cạnh đó, nếu trước đây các ngân hàng chỉ cho vay để mua xe mới thì vài năm trở lại đây, một số ngân hàng đã áp dụng cho cả khách hàng vay mua xe ô tô đã qua sử dụng với lãi suất dễ chịu, chẳng hạn như mức 6,99%/năm mà ngân hàng VIB đang áp dụng (*).

Một số ngân hàng hiện đã áp dụng những chính sách ưu đãi với khách hàng vay mua ô tô đã qua sử dụng – Nguồn: Internet

Những lưu ý khi đi du lịch cùng con bằng xe ô tô

Có xe, có lộ trình rồi. Bạn đã sẵn sàng cùng con “xách ba lô lên và đi” chưa? Nhớ lưu ý những điều sau:

- Luyện tập thể lực cho con trước chuyến đi bằng các bài tập đi bộ, đi xe đạp, leo cầu thang…

- Nói với con về chuyến đi và điểm đến, tạo cho con sự hứng khởi và háo hức trước khi lên đường.

- Chuẩn bị kỹ càng các vật dụng, thuốc men, sữa, quần áo, đồ ăn nhẹ, hoa quả… cho con

- Nên có những đồ chơi, cuốn truyện ưa thích của con trên xe, các trò chơi hữu ích trên xe ô tô dành cho con như Quiet Book, xếp hình, búp bê, giải câu đố, thi hát, kể chuyện cùng con…

- Cố gắng để con hòa nhập với thiên nhiên, chỉ cho con thấy những điều hay trên đường đi, giới thiệu cho con những địa điểm nổi tiếng, cho con nếm thử những đồ ăn mới…

- Tôn trọng và đề cao sự tự giác của con, lượng sức của con khi thực hiện hành trình.

- Hãy lựa chọn một chiếc xe hơi tốt, đảm bảo chất lượng xe và kiểm tra kỹ trước khi lên đường, trẻ con không thể vạ vật nếu xe bị hỏng.

Ô tô sẽ trở thành người bạn đồng hành của cả gia đình trong những chuyến đi

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đang triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay mua xe ô tô mới và đã qua sử dụng chỉ từ 6,99%/năm và tặng ngay 2 triệu đồng cho 50 khách hàng giải ngân tại VIB đầu tiên mỗi tháng từ nay đến 31/12/2016. Hạn mức cho vay mua ô tô đã qua sử dụng của ngân hàng này lên tới 75% giá trị xe, thời hạn vay có thể lên đến 6 năm và VIB cũng đang áp dụng chính sách miễn phí trả nợ trước hạn từ năm thứ 4 của khoản vay. Xem thêm thông tin chi tiết tại đây.

aFamily

      © 2021 FAP
        1,228,008       620