Mẹ & bé

Mẹ muốn được rơi nước mắt vì con

Nước mắt rơi chưa chắc là đang buồn. Nụ cười tươi chắc gì đã hạnh phúc.

Cuộc sống sẽ có những lúc bạn vỡ òa vì hạnh phúc, và tôi muốn, nếu nước mắt có rơi vì con thì đó chỉ vì tôi quá hạnh phúc.

Làm mẹ như một hành trình khám phá không ngừng nghỉ, nơi bạn có thể cảm nhận được rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ những lo lắng, ngổn ngang khi con rời vòng tay mẹ, đến xúc động, nghẹn ngào trước tình cảm của con. Lắm lúc, con lại đem đến cho mẹ niềm hạnh phúc vỡ òa, lời cảm ơn không thể thốt thành lời vì cứ mỗi ngày trôi qua, con đã dần trưởng thành. Cuộc sống của mẹ tuy có rất nhiều hỉ nộ ái ố, vui sẽ cười, buồn sẽ khóc, nhưng với con, mẹ chỉ muốn được cười vì vui, khóc vì hạnh phúc, cảm ơn vì con là con của mẹ.

Hãy cùng cảm nhận giọt nước mắt hạnh phúc của người mẹ ngọt ngào như thế nào nhé!

Con biết lo lắng từ khi nào?

Một hôm, con ngơ ngác vì người đến đón con không phải là mẹ, mà là bố. Suốt chặng đường về, con hỏi bố như tra khảo: “Tại sao hôm nay mẹ không đến đón con vậy bố?”, “Mẹ bị gì à bố?”, “Mẹ đang ở nhà hả bố?”, rồi lại thúc giục: “Bố đi nhanh lên, con phải về với mẹ.”

Đổi lại sự lo lắng của con, chính là niềm hạnh phúc tột cùng của mẹ (Ảnh: Internet)

Vừa về tới nhà, con chạy vội lên phòng: “Mẹ ơi, mẹ bị ốm à?”, “Sao người mẹ nóng quá vậy?”. “Mẹ đã uống thuốc chưa?”. Con hỏi dồn dập, tôi không kịp trả lời. Đúng lúc đó thì bố bước vào với tô cháo trên tay. Con vội chạy đến, xung phong thổi cháo cho mẹ. Bao sự mệt mỏi của mẹ lúc này lại được thay bằng niềm hạnh phúc tột cùng, nước mắt trực trào tuột khỏi tầm kiểm soát của mẹ. Con à, con đã biết lo lắng từ khi nào?

Con đã trưởng thành rồi đấy ư?

“Mẹ ơi, con sẽ làm siêu nhân để bảo vệ mẹ”

“Mẹ ơi, sau này con muốn làm bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ”

“Mẹ ơi, con hứa sẽ học thật giỏi để không phụ lòng cha mẹ”

Những lúc như thế, mẹ cảm thấy mình nhỏ bé biết bao, con mẹ đã lớn, đã biết suy nghĩ rồi đấy ư? Con à, mẹ không cần biết siêu nhân trên đời này có thật hay không, ước mơ làm bác sĩ của con sau này có còn hiệu lực hay không, lời hứa sẽ học thật giỏi của con có đạt được không, mẹ chỉ cần biết, con ở hiện tại đã rất bản lĩnh.

Mỗi ngày con lớn lên là một ngày mẹ được sống trong sự hạnh phúc (Ảnh: Internet)

Con bao nhiêu ngày tuổi là bấy nhiêu ngày mẹ bên con, mẹ là người nhìn thấy rõ nhất những thay đổi ở con, từ ngoại hình đến tính cách và cả suy nghĩ trong con. Đã có lúc mẹ bật khóc, không phải vì con không ngoan, mà vì con đã trưởng thành mỗi ngày. Cũng có lúc mẹ ích kỷ, sợ rằng càng lớn con sẽ càng rời xa mẹ, nhưng lời hứa bảo vệ mẹ, chữa bệnh cho mẹ hay không phụ lòng mẹ, con đừng quên nhé!

Con – sợi dây gắn kết cả gia đình

Mẹ xin lỗi con vì đôi lúc để con nhìn thấy sự lạnh nhạt giữa bố và mẹ, hay vì bản tính nóng nảy, mẹ lại phạm sai lầm khi để con nghe thấy bố mẹ to tiếng với nhau. Nhưng con biết không, chỉ cần con nói: “Mẹ đừng giận bố nữa nha”, hay “Mẹ ơi, con không muốn bố mẹ cãi nhau. Con sợ lắm.”, mẹ lại cảm thấy có lỗi vô cùng và tự hứa với lòng sẽ không bao giờ như thế nữa. Và mẹ lại khóc, cảm ơn cuộc đời vì đã mang con đến với mẹ.

Con chính là sợi dây vô hình gắn kết tình cảm của bố mẹ và cả gia đình (Ảnh: Internet)

Con có biết rằng, chính con là sợi dây gắn kết cả gia đình mình. Không chỉ những lúc bố mẹ không hợp ý, mà cả khi bố mẹ cùng gạt qua hết tất cả để có một chuyến đi chơi xa với con, hay bố mẹ tình nguyện dành khoảng thời gian rảnh rỗi của mình để vui đùa cùng con. Mẹ yêu con, con của mẹ!

Các mẹ biết không, trẻ nhỏ bị ảnh hưởng rất nhiều từ người lớn chúng ta. Nếu trẻ được giáo dục tốt về nhân cách, lối sống thì thường sẽ có xu hướng sống hòa đồng, biết quan tâm, yêu thương mọi người. Và ba mẹ chính là tấm gương sáng nhất của con.

Con biết lo lắng cho người khác vì bố mẹ luôn là người quan tâm, lo lắng cho con.

Con trưởng thành vì bố mẹ luôn hướng dạy con những điều hay, lẽ phải

Con trở thành sợi dây gắn kết vì con biết bố mẹ rất yêu con.

Con đã rất cố gắng, nên bố mẹ đừng tiếc những lời động viên, khen ngợi con để con trở thành người tử tế! Nếu mẹ có bất kỳ thắc mắc hay trăn trở nào trong quá trình nuôi dạy con, đừng ngần ngại gửi câu hỏi của mình về cho PGS.TS Tâm lý Huỳnh Văn Sơn trong chuyên mục: “NỖI NIỀM BA MẸ” vào 11h00 thứ sáu hàng tuần tại fanpage chính thức của Doowee Donut Vietnam: https://www.facebook.com/Dowee.Donut.Vietnam/

“Nỗi niềm ba mẹ” – Mỗi tuần là một chủ đề thú vị. Theo dõi Fanpage để biết thêm thông tin chi tiết.

Doowee Donut – một sản phẩm của Công ty TNHH Rebisco Việt Nam – với 03 hương vị đặc trưng Sô Cô La, Dâu Tây và Cà Phê, Doowee Donut mang đến nhiều sự lựa chọn cho bé. Những mẩu bánh mềm mịn, tươi ngon được làm từ trứng gà tươi vô cùng độc đáo, không thể cưỡng lại.

CÔNG TY TNHH REPUBLIC BISCUIT CORPORATION VIỆT NAM

Tên Công ty viết tắt: REBISCO VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 15 VSIP II-A, Đường Số 32, KCN Việt Nam 

– Singapore II-A, Xã Tân Bình, Huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương, Việt Nam.

MST: 3702110859

aFamily

      © 2021 FAP
        1,228,694       246