Mẹ & bé

Bà mẹ 3 con vẫn sở hữu vóc dáng đẹp ngỡ ngàng, và đây là bí quyết...

Sở hữu làn da sáng, đẹp thân hình chuẩn khiến nhiều người ngỡ ngàng, ít ai biết rằng bà mẹ trẻ này trải qua 3 lần sinh mổ trong 4 năm liền.

Bà mẹ được nhiều người ngưỡng mộ đó là Nguyễn Hoàng Giang (sinh năm 1988), hiện đang làm nghề kinh doanh. Chị đã "bật mí" bí quyết làm đẹp sau sinh cực đơn giản mà bất cứ bà mẹ bỉm sữa nào cũng có thể áp dụng.
Được biết Hoàng Giang đã trải qua 3 lần sinh nở nhưng vẫn xinh đẹp, vóc dáng rất chuẩn. Bạn có thể bật mí bí quyết là gì?
Trước khi sinh bé, mình đã tìm hiểu về quá trình sinh nở và quá trình giảm cân của rất nhiều mẹ trên các diễn đàn. Đồng thời mẹ mình học được những phương pháp làm đẹp gia truyền của quê nội nhà mình nên chỉ lại cho mình. Trong quá trình giảm cân mình không gặp bất cứ khó khăn gì vì việc giảm cân này vừa tốt cho con lại đẹp cho mẹ. 
Quan niệm của mình khi giảm cân sau sinh là vẫn phải đảm bảo đủ sữa cho con... Vì vậy mình chọn cách giảm cân mà không ảnh hưởng đến việc cho con bú.
Sau khi sinh em bé thứ 3, mình lấy lại dáng nhanh hơn 2 bé đầu nhờ tích lũy được nhiều kinh nghiệm từ trước. Mình thực hiện các phương pháp giảm cân dân gian, ngay từ tháng đầu, cân nặng đã về mốc trước khi mang bầu, bụng nhỏ lại rất nhiều. Đầy tháng con không ai nghĩ mình mới sinh xong. Vòng eo mình khi đó thậm chí còn nhỏ hơn vòng eo của một số bạn chưa lấy chồng.
Mẹ 3 con

Mẹ 3 con

Mẹ 3 con
Mẹ 3 con
Vóc dáng quyến rũ của bà mẹ 3 con.

Cụ thể, bạn đã lấy lại vòng eo thon gọn bằng cách nào sau 3 lần sinh nở liên tiếp? 
Thon gọn vòng 2 sau khi sinh luôn là áp lực cho tất cả chị em phụ nữ. Ý thức được như vậy nên mình áp dụng giảm vòng 2 sau sinh ngay, vừa tốt cho cơ thể lại vừa đẹp dáng. Mình sinh mổ không thể tập thể dục nhanh để giảm số đo được, vì vậy mình áp dụng theo phương pháp dân gian. Vừa cho con ti để giảm cân, vừa quấn bụng với muối, gừng, ngải cứu. Mỗi ngày mình rang nóng muối gừng lên và áp vào bụng 3 lần/ngày sau khi ăn xong 30 phút. Mình gen bụng ngay từ khi ở viện về và gen gần như 24/24h. Ban đầu mình chọn loạn gen thoải mái một chút để dễ chịu, rồi bó dần để tránh cho bụng rỗng tích mỡ. Chỉ bằng 2 cách trên, mình đã vừa giảm được cân, eo nhanh chóng thon gọn lại. 
Những biện pháp trên còn có tác dụng giảm đau lưng sau sinh, làm săn da, nhỏ bụng, giảm táo bón. 
Lúc mình mang bầu lần đầu, do chủ quan nên da rạn nhiều. Rút kinh nghiệm, khi mang bầu lần 2 và lần 3, mình bắt đầu bôi kem trị rạn giúp da mềm mại, đàn hồi ngay từ khi bụng bắt đầu to lên, từ đó giúp hạn chế rạn da. Đồng thời khi mang bầu không nên tăng cân quá nhanh, quá nhiều tránh tình trạng da không thích ứng kịp. Hãy bỏ ý định ăn cho 2 người mà chỉ ăn uống đủ chất cho sự phát triển của thai nhi thôi. Để đảm bảo đủ số cân cho con, không bị thai quá to, mẹ quá béo dẫn đến khó sinh. 
Tùy theo suy nghĩ từng chị em, với mình trong thời gian nuôi con nhỏ, mình không có bất cứ chế độ tập luyện gì cả. Mình chỉ vận động nhẹ nhàng hoặc bế con đu đưa theo nhịp khi con ngủ thôi. Còn lại  sau mỗi khi ăn xong mình đều hóp bụng lại và tập thở 15 phút. Đây là phương pháp nhỏ bụng rất hữu hiệu.
Sở hữu nước da trắng ngần sau sinh là mơ ước của rất nhiều bà mẹ bỉm sữa, bạn có thể chia sẻ thêm bí quyết chăm sóc da của mình?
Sau khi sinh các bạn nên tuyệt đối tránh xa sản phẩm hóa chất hay hoá mỹ phẩm. Vì cơ thể phụ nữ sau sinh hay được ví như "con cua mới lột", da dẻ, cơ thể như vừa trải qua 1 cuộc đại phẫu lớn, vì vậy nên nó rất "mỏng manh" và đang trong quá trình tái tạo. 
Mẹ 3 con

Mẹ 3 con
Mẹ 3 con
Hoàng Giang sở hữu làn da trắng sáng không tì vết.
Từ ở bệnh viện về, mình chăm sóc da bằng các phương pháp sau: bóp cơ thể bằng rượu gừng để da săn lại, không bị chảy sệ, lại chống mệt mỏi cơ thể sau sinh. Mỗi ngày 1 lần sau khi tắm xong, mình dùng giấm và nghệ bôi lên khắp cơ thể và khắp mặt để da sáng hơn. Cách 1 ngày, mình đắp mặt nạ bằng bột thuốc bắc trộn với lòng đỏ trứng gà giúp đánh bay vết thâm, sạm, nám. Sau sinh, da còn khá nhạy cảm, vì vậy mình không chà quá mạnh. Chỉ cần áp dụng những biện pháp này, sau 1 tháng đầu sau sinh, đảm bảo da bạn trắng mịn, hết mụn, hồng hào. 
Sinh mổ 3 lần trong 4 năm bạn có cảm thấy lo lắng? 
Thật sự mình rất lo lắng, lo lắng ngay từ đầu khi biết có bầu đứa thứ 3. Ai cũng khuyên mình nên suy nghĩ thật kĩ vì sức khoẻ của cả mẹ và con. Bác sĩ cũng vậy, bởi mình sinh mổ mà lại quá gần, cũng hiếm người mạo hiểm như thế. Mình mất ngủ mấy đêm, nói chuyện với chồng để bàn bạc, thương con nhưng không biết nên làm thế nào cho đúng. Rồi mình tiếp tục đi khám, và sau đó quyết giữ lại bé bằng bất cứ giá nào. Mình sợ trong quá trình mang thai, vết mổ sẽ bục và nguy hiểm tính mạng của 2 mẹ con. Do vết mổ đã mổ 2 lần mà lại khoảng cách quá gần. Nghĩ lại cũng thấy mình quá liều lĩnh.
Tuy nhiên, trong thời gian mang bầu lần thứ 3, mình hạn chế vận động mạnh và hạn chế bổ sung dinh dưỡng quá nhiều, chỉ vừa đủ cho con để không tăng cân quá nhanh. Ngoài ra, mình cũng giữ tinh thần luôn thoải mái để đảm bảo con phát triển khỏe mạnh. Rồi mình phải sinh sớm hơn ngày dự sinh. Đúng bước sang tuần 39 thì mình sinh, lúc đấy chưa có cơn co tử cung, tử cung không co thắt sẽ không gặp phải nguy cơ bị bục vết mổ cũ.
Mẹ 3 con
Bà mẹ trẻ hạnh phúc bên chồng và 3 con nhỏ.
Sinh 3 con nhỏ liền nhau, bạn gặp những khó khăn gì khi chăm sóc các con?
Mình may mắn được sự hỗ trợ từ phía chồng rất nhiều. Ngày mình sinh bé đầu tiên, dù chưa có kiến thức nhiều lắm nhưng chồng mình đã học hỏi từ mẹ và người lớn về cách bế bé, thay tã, thay bỉm cho bé, tắm cho bé... Chồng mình làm hết mọi việc trong tháng đầu tiên mình ở cữ, trông bé cho vợ ngủ, thay bỉm, tã, bế bé để vợ nghỉ ngơi... Và các bé sau cũng vậy. 
Ngoài ra, để việc nuôi con nhỏ trong những tháng đầu đỡ vất vả, mình có một bí quyết nhỏ nữa là cho bé bú theo cữ, tập ngay khi mới bắt đầu, đồng thời rèn cho bé những thói quen sinh hoạt khi mới lọt lòng. Mình dạy con không theo bất cứ nguyên tắc nào, để con phát triển tự nhiên nhưng nên tập cho các con tính tự lập ngay từ khi còn bé.
Xin cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
aFamily

giảm cân sau sinh, bà mẹ 3 con, giữ dáng sau khi sinh


      © 2021 FAP
        1,229,470       1,610