Mẹ & bé

4 bí mật chọn đồ cho bé an toàn – mẹ an tâm

Thị trường hiện nay với vô vàn sản phẩm thật giả lẫn lộn khiến các mẹ hoang mang, lo lắng. Chỉ cần “nằm lòng” 4 bí mật dưới đây, bé yêu của mẹ sẽ được bảo vệ an toàn tuyệt đối.

Các thông tin về sữa gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ; sữa tắm, khăn ướt chứa chất cấm; đồ chơi không rõ xuất xứ nghi chứa chất gây ung thư...khiến các bà mẹ không khỏi hoang mang. Giữa thị trường đồ trẻ em “muôn hình vạn trạng” như hiện nay, làm sao để chọn được sản phẩm an toàn cho bé là nỗi lo lắng của bất kỳ bà mẹ nào.

Tuy nhiên, chỉ với vài lưu ý nhỏ dưới đây, mẹ có thể hoàn toàn an tâm khi chọn đồ ăn, thức uống, đồ dùng sinh hoạt hàng ngày cho bé.

1. Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Điều quan trọng đầu tiên khi chọn mua một sản phẩm chính là phải biết sản phẩm có nguồn gốc từ đâu. Tuyệt đối không lựa chọn sản phẩm không có bao bì nhãn mác hoặc mập mờ thông tin về nơi sản xuất. Nên chọn các nhãn hàng có uy tín đã được kiểm nghiệm và chứng nhận từ các cơ quan chức năng.

Ngoài ra, mẹ cần chú ý tới ngày sản xuất, hạn sử dụng được in trên bao bì. Với các sản phẩm chính hãng, các thông tin này đều được ghi rõ ràng và chi tiết trên từng sản phẩm.

2. Thành phần hoặc chất liệu của sản phẩm

Khi chọn thực phẩm cho bé như sữa công thức, đồ ăn dặm, thức ăn hàng ngày... mẹ cần lưu ý thành phần có trong sản phẩm có phù hợp với trẻ hay không, có chứa chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép hay chứa chất cấm không. Chỉ mất nửa phút quan sát trên bao bì là mẹ có thể nắm được các thông tin này.

Với các đồ dùng thiết yếu tiếp xúc hàng ngày với bé như quần áo, bình sữa, đồ chơi... mẹ phải xem chất liệu của các sản phẩm này là gì, có khuyến cáo gì khi dùng cho trẻ nhỏ hay không.

3. Sản phẩm có phù hợp với trẻ hay không?

Các sản phẩm dành cho trẻ nhỏ vô cùng nhạy cảm, nhất là nhóm thực phẩm (đặc biệt là sữa), có thể hợp với trẻ này nhưng lại gây kích ứng với trẻ khác. Sức đề kháng của trẻ còn rất non yếu, khi mẹ lựa chọn sản phẩm chứa thành phần không phù hợp có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Thậm chí gây những biến chứng nghiêm trọng.

Trước khi chọn sản phẩm cho bé mẹ nên tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan và có thể nhờ người có chuyên môn tư vấn để đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

4. Lựa chọn địa chỉ tin cậy để mua sắm

Đây là yếu tố cuối cùng, cũng là yếu tố quan trọng nhất mẹ cần lưu ý. Với các chiêu làm hàng giả, hàng nhái tinh vi như hiện nay, nếu không tinh ý mẹ sẽ rất dễ mua phải các sản phẩm kém chất lượng được bày bán trôi nổi tại các cửa hàng tạp hóa hay khu chợ.

Kids Plaza – Địa chỉ tin cậy của các bậc cha mẹ

Mẹ cần chọn các siêu thị lớn uy tín chuyên về đồ dùng cho mẹ và bé làm địa chỉ mua sắm như Kids Plaza, Con Cưng... Tại đây mẹ sẽ dễ dàng lựa chọn được các đồ dùng có thương hiệu uy tín trên toàn thế giới. Không chỉ đảm bảo về chất lượng sản phẩm, các chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng cũng được thực hiện đầy đủ, chu đáo và giá cả cạnh tranh giúp mẹ tiết kiệm tối đa ngân sách.

Không khó để mẹ có thể lựa chọn những sản phẩm an toàn, chất lượng cho bé. Chỉ cần lưu ý 4 điểm trên mẹ sẽ dễ dàng chăm sóc bé và an tâm tuyệt đối khi thấy bé yêu lớn lên khỏe mạnh mỗi ngày.

aFamily

      © 2021 FAP
        1,230,342       1,803