Mẹ & bé

Các mẹ nổi tiếng chỉ nhau cách truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Nổi tiếng là chăm con khéo như “chuyên gia dinh dưỡng”, cả VJ Thùy Minh và tác giả nhiều đầu sách được yêu thích Tô Hồng Vân đều đặc biệt quan tâm nguồn gốc của mọi sản phẩm trong gia đình mình, đặc biệt là đối với thực phẩm.

VJ Thùy Minh là một bà mẹ hiện đại rất quan tâm đến nguồn gốc những sản phẩm chị dùng hằng ngày, nhất là với những loại thực phẩm dinh dưỡng. Chị cho biết dù trên bao bì sản phẩm có thể ghi Made in USA nhưng không có nghĩa sản phẩm hoàn toàn có nguồn gốc từ Mỹ. Nhãn mác chỉ thể hiện nơi sản xuất, đống gói còn nguyên liệu đến từ đâu thường không được nêu rõ. Những thông tin như thời gian thu hoạch, quy trình sản xuất, đóng gói, vận chuyển,...chỉ được thể hiện khi áp dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc Thùy Minh chia sẻ chắc chẳn phải ai cũng có điều kiện sang tận nước Úc để tham quan quy trình chăn nuôi bò sữa rồi đến tậnnhà máy sản xuất như mình. Cho nên việc ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc giúp mọi thông tin được công khai minh bạch sẽ giúp các bà mẹ yên tâm hơn với sản phẩm mình lựa chọn, ví dụ như sữa tươi từ Úc. Đây là quyền lợi của người tiêu dùng, đặc biệt cần thiết đối với các loai thực phẩm thông dụng như thực phẩm đóng hộp, sữa tươi,… nhất là những loại sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển thể chất của con trẻ.

Chia sẻ của VJ Thùy Minh về việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Tác giả của nhiều đầu sách viết cho mẹ và bé – chị Tô Hồng Vân - chia sẻ, hiện nay, công nghệ truy xuất nguồn gốc được các nhãn hàng thiết kế sao cho thật thân thiện với người dùng. Chẳng hạn, đối với sữa tươi LiF từ Úc vừa xuất hiện trên thị trường Việt Nam gần đây, chỉ cần nhập ngày sản xuất in trên bao bì vào website trên máy tính hoặc điện thoại smartphone ngay lập tức có thể dễ dàng biết được toàn bộ thông tin của sản phẩm, từ lúc chăn nuôi bò đến khi đóng gói.

Theo Tô Hồng Vân, việc truy xuất nguồn gốc trên sản phẩm sữa tươi LiF 100% được thực hiện rất dễ dàng và thuận tiện

Việc truy xuất nguồn gốc sữa tươi mà các bà mẹ Thùy Minh và Tô Hồng Vân nhắc đến là một công nghệ ứng dụng trong sữa tươi LiF từ Úc, sản phẩm sữa tươi 100% thu hoạch và đóng gói tại Úc với tiêu chuẩn 5 không: không chuồng trại, không thức ăn công nghiệp, không hormone tăng trưởng, không kháng sinh, không chất bảo quản. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa công ty Cổ phần sữa Quốc tế IDP và tập đoàn Pactum Dairy của Úc. Cùng với việc mang về Việt Nam loại sữa tươi 100% được thu hoạch, xử lý và đóng hộp tại thung lũng Goulburn – “cái nôi sữa tươi” của toàn nước Úc, IDP cũng mạnh dạn ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc để giúp người tiêu dùng có những thông tin chân thực nhất về toàn bộ quá trình sản xuất sản phẩm. Chỉ cần nhập ngày sản xuất in trên mỗi hộp sữa vào ô tra cứu trên website www.lif.com.vn, người tiêu dùng sẽ biết được chính xác hộp sữa ấy được thu hoạch ở trang trại nào của vùng Goulburn, thời gian vận chuyển về nhà máy mất bao lâu, các bước xử lý, đóng hộp và quy trình vận chuyển về Việt Nam như thế nào.

Truy xuất nguồn gốc sữa tươi LiF 100% được thực hiện trên cả phiên bản desktop và điện thoại

Việc có thể truy xuất được nguồn gốc của sữa tươi quả thật là tin vui của những bậc làm cha mẹ quan tâm tới vấn đề dinh dưỡng của con. Mẹ Tô Hồng Vân còn cho biết: “Công nhận, nếu đã chọn sữa tươi thì cũng phải để ý nguồn sữa vì bò nhốt trong chuồng trại thì chắc chắn chất lượng sữa không yên tâm bằng bò "tung tăng" rồi. Vụ này, tặng sữa Úc điểm cộng vì có thông tin rõ ràng về nguồn gốc và giá hợp lý”.

Thật vậy, hầu như đứa trẻ nào trong độ tuổi phát triển cũng đều được cha mẹ quan tâm cho uống sữa tươi mỗi ngày để đảm bảo đủ dưỡng chất và tăng trưởng chiều cao. Việc có thêm một loại sữa bổ dưỡng, thuần tự nhiên và minh bạch tất cả các khâu sản xuất như sữa tươi LiF 100% sẽ mang đến lựa chọn lý tưởng cho các gia đình.

aFamily

      © 2021 FAP
        1,231,193       631